083.483.8888
Đăng ký

Mẫu mô tả công việc nhân viên Hỗ trợ kinh doanh gồm những nội dung gì? Làm thế nào để tuyển chọn được nhân viên kinh doanh có năng lực và phù hợp văn hóa công ty? Hãy tham khảo tổng hợp của 1Office về vị trí này nhé!

Mẫu mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh cần có nội dung cụ thể 
Mẫu mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh cần có nội dung cụ thể

Nhân viên Hỗ trợ kinh doanh đóng vai trò hỗ trợ đội ngũ kinh doanh trong hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Từ đó giúp quá trình kinh doanh được vận hành trôi chảy hơn.

1. Nội dung mẫu mô tả công việc nhân viên Hỗ trợ kinh doanh

Mẫu mô tả công việc nhân viên Hỗ trợ kinh doanh chuẩn cần phân chia rõ ràng từng công việc cụ thể, yêu cầu riêng dành cho ứng viên khi ứng tuyển vị trí này.

1.1 Mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Nhân viên hỗ trợ (Sales Support) kinh doanh đảm nhận các công việc hành chính, nhiệm vụ văn phòng trong bộ phận kinh doanh nhằm hỗ trợ đội ngũ kinh doanh tự do, tập trung vào công việc bán hàng. Nhiệm vụ của nhân viên hỗ trợ là đảm bảo đội ngũ kinh doanh có thiết bị, tài liệu phù hợp để thực hiện công việc của họ đồng thời hỗ trợ nhân viên kinh doanh lập các kế hoạch mới liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc các phương án cải thiện công việc.

1.2 Các công việc cụ thể trong mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh

Một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp nên có bản mô tả công việc cụ thể cho vị trí nhân viên kinh doanh, như:

Nhân viên hỗ trợ kinh doanh cần giải đáp câu hỏi của khách hàng khi họ thắc mắc về dịch vụ
Nhân viên hỗ trợ kinh doanh cần giải đáp câu hỏi của khách hàng khi họ thắc mắc về dịch vụ
  • Trả lời điện thoại và xử lý các yêu cầu được thực hiện qua email hoặc các phương thức khác;
  • Xử lý các đơn đặt hàng, cung cấp hỗ trợ cho khách hàng và nhân viên bán hàng. Đồng thời giúp giải quyết các khiếu nại của khách hàng;
  • Duy trì, cập nhật tài khoản khách hàng bao gồm thông tin mua hàng, khiếu nại hoặc các dữ liệu khác liên quan;
  • Khảo sát, tổng hợp, cập nhật và cung cấp số liệu xu hướng kinh doanh, nhu cầu khách hàng. Các tính năng/sản phẩm/dịch vụ mới cho đội ngũ sales;
  • Cân nhắc các yêu cầu chờ duyệt, một số nhu cầu cụ thể của khách hàng và làm việc với đội ngũ phát triển sản phẩm để xây dựng các sản phẩm/dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng;
  • Tạo các báo cáo theo yêu cầu, soạn thảo các văn bản, giấy tờ theo yêu cầu của phòng kinh doanh;
  • Tổng hợp, giám sát, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh một cách liên tục nhằm đề xuất các chính sách, chương trình hỗ trợ cần thiết đối với từng phân đoạn thị trường.

1.3 Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh hoặc các chuyên ngành liên quan;
  • Có X năm kinh nghiệm tại vị trí Sale Support, Sale Admin hoặc các vị trí tương đương;
  • Thành thạo MS Office, đặc biệt là Excel;
  • Có kinh nghiệm làm việc với các phần mềm ERP hoặc CRM;
  • Hiểu biết sâu về các nguyên tắc kinh doanh và chăm sóc khách hàng;
  • Có kỹ năng giải quyết vấn đề và làm việc độc lập;
  • Khả năng làm việc dưới áp lực và thời hạn tốt.

1.4 Quyền lợi được hưởng

  • Được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật (BHYT, BHXH, BHTN) và các chế độ phúc lợi theo nội quy, quy chế của Công ty (tham quan, nghỉ mát, lương thưởng, nghỉ Tết lễ,…);
  • Được hưởng đầy đủ các chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình theo chính sách đãi ngộ của Công ty;
  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và thân thiện, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp;
  • Thu nhập từ [mức lương doanh nghiệp đề nghị].

1.5 Quy chế công ty

  • Thời gian làm việc;
  • Địa điểm làm việc.

1.6 Thông tin liên hệ trong  mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh

  • Tham khảo thông tin về Công ty tại:
    • Website;
    • Fanpage;
    • Một số kênh truyền thông các của doanh nghiệp (nếu có).
  • Chi tiết liên hệ để ứng tuyển:
    • Email Công ty;
    • Số điện thoại và tên liên hệ của nhà tuyển dụng.

2. Lưu ý khi tuyển dụng Nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Khi tuyển dụng Nhân viên Hỗ trợ Kinh doanh thì người quản lý nên ghi nhớ các lưu ý quan trọng sau:

Nhà quản lý nên tìm hiểu kĩ mức lương cho nhân viên Hỗ trợ kinh doanh trên thị trường
Nhà quản lý nên tìm hiểu kĩ mức lương cho nhân viên Hỗ trợ kinh doanh trên thị trường

2.1 Mức lương tham khảo cho vị trí Nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Theo số liệu từ JobsGO, mức lương Nhân viên hỗ trợ kinh doanh trên thị trường hiện nay trung bình khoảng 8 triệu VNĐ. Khoảng lương phổ biến nhất là từ 6-11 triệu đồng.

2.2 Bộ câu hỏi phỏng vấn trong mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh

  • Mô tả lại một lần bạn phải làm việc với một khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm. Bạn sẽ xử lí tình huống đó như thế nào?
  • Bạn sẽ xử lí như thế nào khi trong nhóm có xung đột giữa các thành viên?
  • Quãng thời gian stress nhất trong công việc cũ của bạn là gì? Bạn đã vượt qua điều đó như thế nào?
  • Sản phẩm bạn tham gia hỗ trơj kinh doanh tại công ty cũ là gì? Quy trình kinh doanh sản phẩm đó như thế nào? Bạn đã chịu trách nhiệm gì trong quy trình kinh doanh đó? Bạn nghĩ quy trình đó có điểm mạnh hay điểm yếu gì?

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các phần mềm quản lý để dễ dàng triển khai chiến dịch tuyển dụng cho doanh nghiệp mình.

"<yoastmark

Download miễn phí mẫu mô tả công việc Nhân viên hỗ trợ kinh doanh chỉ với 1 click TẠI ĐÂY.

Xem thêm bài viết tại:

Mẫu mô tả công việc Trưởng phòng Nhân sự

Mẫu mô tả công việc của Chuyên viên Social Media

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone