Làm thế nào để quản trị nhân sự một cách chuyên nghiệp? Phương pháp nào giúp nhà quản lý có thể phân loại nhân sự trong chiến lược Dành – Dùng – Phát – Giữ? Bài viết này sẽ giúp các nhà quản lý có thêm một phương pháp “Phân loại để sử dụng” nhân sự một cách hiệu quả.

Nhân sự luôn là câu chuyện trung tâm của mọi doanh nghiệp, ở mọi thời điểm. Đặc biệt, trong một thời đại đầy biến động, đổi thay và ngổn ngang như hiện nay. Phân loại nhân sự để sử dụng hiệu quả ngày càng là vấn đề cấp bách, “giao việc đúng người” là nhân tố quyết định để doanh nghiệp giải quyết những bài toán khó và phát triển bền vững.

Với nhận thức sâu sắc về sự thay đổi của ngành quản trị nhân sự thế giới chung và Việt Nam nói riêng, kết hợp với dữ liệu từ hơn 600 doanh nghiệp là khách hàng thân thiết của 1Office, đội ngũ chuyên gia của 1Office đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn Infographic về 08 loại nhân sự “đặc biệt” trong doanh nghiệp. Quản lý là nhân vật chính trong trong câu chuyện sử dụng nhân sự ấy. Là quản lý nhân sự bạn cần phải có lý thuyết bài bản và hệ thống thì mới có thể quản trị thành công.

Bài viết mang đến cho nhà quản lý một phần nhỏ kiến thức về quản trị nhân sự –  Với mục đích “Góp phần xác lập và phát triển một chuẩn mực kiến thức nghề nghiệp về nhân sự và quản trị nhân sự tại Việt Nam cho các nhà quản lý”. Hiểu rõ kiến thức này, bạn sẽ có “kiến thức cơ sở” để phân loại, giao việc và định hướng đào tạo cho từng nhân sự trong doanh nghiệp của bạn.

phan-loai-nhan-su-trong-doanh-nghiep
phan-loai-nhan-su-trong-doanh-nghiep
Phân loại nhân sự trong doanh nghiệp

Lời kết:

Giao việc đúng người, đúng chức năng chưa bao giờ là công việc đơn giản. Để sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực trong doanh nghiệp đòi hỏi nhà quản lý phải biết kết hợp giữa nhiều kỹ năng: năng lực phân tích con người, quản trị mối quan hệ, quản lý công việc,…

Tuy nhiên kĩ năng đánh giá, công cụ đo lường hiệu quả và công cụ đo lường phải được “tiêu chuẩn hóa” thì mới có thể đánh giá & phân loại nhân sự chính xác. Các yêu cầu cho công tác đánh giá bao gồm:

  • Đối với người đánh giá: Đây phải là những người có kinh nghiệm, nắm rõ về điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên và đánh giá một cách công bằng, khách quan, bí mật để tránh xích mích nội bộ. Song đồng thời, người đánh giá cũng cần thống nhất với nhân viên về kết quả, mục tiêu kỳ và phối hợp với các trưởng bộ phận để đưa ra quyết định chung, cân bằng giữa lợi ích phòng ban với lợi ích phát triển chung của doanh nghiệp.
  • Đối với mục tiêu đánh giá: Mục tiêu đánh giá nên được giới hạn trong con số từ 4 – 7 để đánh giá được rõ ràng, có trọng tâm, làm căn cứ và cơ sở nhận xét từng nhân viên. Mục tiêu đánh giá phải giúp phát triển cá nhân gắn với phát triển phòng ban, thống nhất và cân bằng, có sự nhất trí giữa các nhân viên. Đây là những chỉ tiêu nhỏ để bám sát mục tiêu lớn.

Với 1Office, giờ đây nhà quản lý hoàn toàn có thể theo dõi trực quan, chuẩn hóa quy trình đánh giá hiệu quả thực hiện công việc của từng nhân viên, phòng ban, từ đó phân loại nhân sự và điều chỉnh phù hợp. Đăng kí nhận tư vấn – hỗ trợ và sử dụng bản dùng thử sản phẩm 1Office TẠI ĐÂY để giải quyết bài toán nhân sự trong thời đại số.

Xem thêm bài viết

Phần mềm quản lý nhân sự được sử dụng phổ biến nhất
Phần mềm quản lý nhân sự chỉ từ 20.000 đồng
Bí quyết hiệu quả để quản lý công việc tốt hơn

Tags

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại


Hotline: 083 483 8888