Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Quản lý Nhóm/ Thảo luận

 Bạn muốn truy cập nhanh đến Nhóm, thảo luậnTruy cập vào Nhóm, thảo luận  


Nội dung

Giới thiệu về Nhóm, thảo luận


Nhóm thảo luận trong Mạng nội bộ của 1Office giúp nhân viên trong công ty trao đổi, thảo luận theo từng nhóm, bộ phận hoặc chủ đề cụ thể, mang lại các lợi ích cho công ty như:

  • Kết nối và tương tác nội bộ
  • Quản lý thông tin tập trung, hỗ trợ làm việc nhóm
  • Phân quyền linh hoạt, quản lý nhóm dễ dàng

Tạo mới nhóm


Một công ty sẽ có nhiều phòng ban, với tính chất công việc của mỗi phòng ban là khác nhau. Vì thế sẽ có những bài viết, thông báo mang tính nội bộ của từng phòng. Với tính năng này, người dùng có thể tạo ra các nhóm thảo luận trên 1Office, các thành viên trong nhóm đăng tải và theo dõi các bài đăng, hoạt động trong nhóm. Để tạo mới nhóm thảo luận, người dùng thực hiện các bước sau:

1. Truy cập phân hệ Mạng nội bộ. Tại menu trái, chọn Nhóm, thảo luận

2. Click vào tác vụ Tạo nhóm   ở góc trên bên phải

3. Điền đầy đủ các trường thông tin và Cập nhật

Tạo mới nhóm thảo luận

Các trường dữ liệu trong form tạo mới nhóm:

Tên trường Mô tả
Tên nhóm Đặt tên cho nhóm thảo luận
Nhóm theo danh sách người dùng Nhóm theo danh sách người dùng là nhóm bao gồm thành viên của nhiều phòng ban khác nhau, bạn phải chọn từng thành viên để thêm vào nhóm
Nhóm theo phòng ban, vị trí, chức vụ Là nhóm dành riêng cho các phòng ban, vị trí, chức vụ bạn chọn. Khi đó hệ thống sẽ tự động lấy tất cả nhân sự thuộc các phòng ban này làm thành viên trong nhóm (chỉ lấy những nhân sự đã được kích hoạt tài khoản)
Nhóm công khai Nhóm công khai là nhóm mà nhân viên không phải là thành viên nhóm vẫn có thể xem thông tin của nhóm và xin gia nhập nhóm
Người quản lý nhóm Người quản lý nhóm là những người được quyền sửa thông tin nhóm, thêm thành viên vào nhóm và thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa của nhóm
Thêm thành viên Tại đây người quản lý chọn nhân sự để thêm vào nhóm. Trong trường hợp tạo nhóm cho phòng ban, bạn cũng có thể thêm 1 số nhân viên thuộc phòng ban khác vào nhóm.
Thành viên được phép đăng bài viết trong nhóm Người quản lý chọn nhân sự được phép đăg bài trong nhóm. 
Mô tả về nhóm Nhập các thông tin chi tiết nhằm mô tả nhóm được tạo. 

Quản lý nhóm


Người quản lý/Quản trị viên nhóm có thể Sửa các thông tin trong nhóm, thêm/xóa thành viên vào nhóm, thay đổi ảnh bìa/ảnh đại diện cho nhóm. Để thực hiện các tác vụ đó, người dùng thực hiện các bước sau:

  1. Truy cập Mạng nội bộ. Tại menu trái, chọn Nhóm, thảo luận
  2. Tại màn danh sách nhóm, click vào 1 nhóm chi tiết
  3. Tại trang chi tiết nhóm, click vào icon menu bên góc phải và thực hiện các tác vụ

Quản lý nhóm thảo luận

Bảng mô tả các tác vụ tại 1 nhóm thảo luận:

Tác vụ Mô tả
Thêm thành viên Khi click tác vụ này, quản trị viên có thể thêm mới thành viên vào nhóm hoặc Xóa thành viên trong nhóm. 
Sửa nhóm Sửa các thông tin liên quan đến nhóm
Xóa nhóm Xóa nhóm. Khi xóa nhóm, toàn bộ thông tin trong nhóm cũng sẽ bị xóa. 
Ưu tiên Tất cả thành viên nhóm có thể đánh dấu nhóm ưu tiên
Rời khỏi nhóm Tất cả thành viên có thể chọn rời khỏi nhóm

 

Lưu ý:  

  1. Quản trị viên có thể Sửa ảnh đại diện/ ảnh bìa nhóm tương tự Sửa ảnh đại diện/ảnh bìa trên tường cá nhân
  2.  Với các nhóm không phải nhóm Công khai, chỉ có các thành viên trong nhóm mới xem được tất cả các bài đăng trong nhóm

 

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.