Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Đề xuất vật tư

 Bạn muốn truy cập nhanh đến Vật tư? Truy cập vào phân hệ Mua hàng   


Nội dung

Giới thiệu về đề xuất vật tư


Quá trình đề xuất vật tư đóng vai trò quan trọng trong quy trình mua hàng của doanh nghiệp. Các bộ phận có nhu cầu tạo ra các đề xuất mua hàng, và sau đó, những đề xuất này sẽ được chuyển đến ban lãnh đạo để xác nhận và phê duyệt trước khi bước vào quá trình thực hiện mua hàng. Các bước này giúp đảm bảo rằng quy trình mua hàng diễn ra một cách hợp lý và được quản lý chặt chẽ, từ việc đề xuất đến quyết định phê duyệt và thực hiện.

Tạo mới đề xuất vật tư


1. Truy cập phân hệ Mua hàng  

2. Trên cùng, bên trái chọn Tạo mới    Vật tư 

3. Click Cập nhật để lưu lại Phiếu đề xuất vật tư 

Bảng mô tả các trường thông tin:

Tên trường Mô tả
Loại đề xuất Chọn đề xuất theo kế hoạch hoặc phát sinh thêm, nếu chọn theo kế hoạch thì cần chọn thêm đề xuất từ kế hoạch nào
Đối tượng liên quan - Bản ghi

Tạo đề xuất vật tư cho Dự án, công việc hoặc công việc quy trình

Sản phẩm, dịch vụ

Danh sách sản phẩm và dịch vụ cần đề xuất bao gồm các trường thông tin sau:

  • Tên sản phẩm, dịch vụ
  • Ngày cần vật tư
  • Đơn vị
  • Số lượng đề xuất: Số lượng vật tư cần sử dụng trong kỳ

Nếu đề xuất vật tư theo kế hoạch thì sẽ bổ sung thêm 2 trường dữ liệu:

  • Số lượng dự toán: Số lượng vật tư đã lên kế hoạch trong kỳ
  • Số lượng còn lại: Số lượng vật tư còn lại sau khi đề xuất

 

Lưu ý: Nếu số lượng đề xuất vượt quá số lượng dự toán thì hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo 

Bảng tổng hợp đề xuất vật tư


Sau khi có đề xuất vật tư, Giám đốc/Người được ủy quyền thực hiện duyệt đề xuất và tổng hợp đề xuất lên bảng Tổng hợp đề xuất vật tư.

Lưu ý: Bảng Tổng hợp đề xuất vật tư cho phép người dùng linh hoạt xem thông tin theo quý, năm, và các cột bao gồm:

  • Đề xuất: Số lượng vật tư được đề xuất sử dụng.
  • Kế hoạch: Số lượng vật tư dự kiến sử dụng trong kỳ.
  • Thực tế: Số lượng vật tư đã nhập vào kho trong kỳ.
  • Chênh lệch: Sự chênh lệch giữa số lượng thực tế và kế hoạch.

Tìm hiểu thêm tại Trung tâm hỗ trợ 1Office   

 

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.