Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Quản lý nhà cung cấp và công nợ

 Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Mua hàng?  Truy cập vào phân hệ Mua hàng     


Nội dung

Giới thiệu về nhà cung cấp


Quản lý nhà cung cấp giúp lưu trữ và cập nhật thông tin về tên, lĩnh vực kinh doanh, thông tin liên hệ của nhà cung cấp từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng liên hệ và hợp tác với họ. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần theo dõi và kiểm soát các khoản nợ với nhà cung cấp để đảm bảo thanh toán đúng hạn và tránh rủi ro.

Tạo mới nhà cung cấp


1. Truy cập trang Nhà cung cấp   

2. Trên cùng, bên trái chọn Tạo mới   > Chọn Nhà cung cấp 

Danh sách các trường dữ liệu trong tạo mới nhà cung cấp

Trường dữ liệu Mô tả
Hàng hóa cung cấp Danh mục sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho phía doanh nghiệp
Khách hàng

Nếu nhà cung cấp mua sản phẩm, dịch vụ từ phía doanh nghiệp, thì nhà cung cấp cũng được coi là một khách hàng

Lưu ý: Để nhà cung cấp là một khách hàng, hãy Tạo mới khách hàng   tại  phân hệ quản lý khách hàng và đảm bảo thông tin Nhà cung cấp - Khách hàng là khớp dữ liệu

Tạo mới công nợ


1. Truy cập trang Nhà cung cấp   

2. Trên cùng, bên trái chọn Tạo mới   > Chọn Công nợ 

Danh sách các trường dữ liệu trong tạo mới công nợ

Trường dữ liệu Mô tả
Kiểu công nợ

Chọn kiểu công nợ: 

  • Phát sinh nợ: Là các khoản đã trả cho nhà cung cấp (Từ các đơn hàng mua hoặc phát sinh nợ khi tạo công nợ)
  • Phát sinh có: Là các khoản phải trả cho nhà cung cấp (Từ các phiếu chi hoặc phát sinh có khi tạo công nợ)

Tìm hiểu thêm tại Trung tâm hỗ trợ 1Office  

 

 

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.