Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Quản lý nhà cung cấp và công nợ

 Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Mua hàng? Truy cập vào phân hệ Mua hàng     


Nội dung

Giới thiệu về nhà cung cấp


Quản lý nhà cung cấp giúp lưu trữ và cập nhật thông tin về tên, lĩnh vực kinh doanh, thông tin liên hệ của nhà cung cấp từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng liên hệ và hợp tác với họ. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần theo dõi và kiểm soát các khoản nợ với nhà cung cấp để đảm bảo thanh toán đúng hạn và tránh rủi ro.

Tạo mới nhà cung cấp


Để tạo mới nhà cung cấp, người dùng thực hiện các bước sau:

1. Truy cập phân hệ Mua hàng   

2. Ở góc trên cùng bên trái, chọn Tạo mới    Chọn Nhà cung cấp

3. Điền thông tin đầy đủ và Cập nhật. 

Tạo mới nhà cung cấp

Danh sách các trường dữ liệu trong tạo mới nhà cung cấp

Trường dữ liệu Mô tả
Loại nhà cung cấp Có 2 lựa chọn: Cá nhân và Tổ chức
Hàng hóa cung cấp Danh mục sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho phía doanh nghiệp
Khách hàng Nhập tên khách hàng/tổ chức và các thông tin liên quan
Hàng hóa cung cấp Người dùng có thể điền hàng hóa mới hoặc chọn hàng hóa đã được tạo trong hệ thống trước đó. 
Các trường dữ liệu khác Thông tin nhà cung cấp, Tài khoản, Đối tượng liên quan...

Tạo mới công nợ


Để tạo mới công nợ, người dùng thực hiện các bước sau:

1. Truy cập phân hệ Mua hàng    

2. Ở góc trên cùng bên trái, chọn Tạo mới    Chọn Công nợ

3. Điền thông tin đầy đủ và Cập nhật. 

Tạo mới công nợ

Danh sách các trường dữ liệu trong tạo mới công nợ

Trường dữ liệu Mô tả
Kiểu công nợ

Chọn kiểu công nợ: 

  • Dư nợ: Là các khoản đã trả cho nhà cung cấp (Từ các đơn hàng mua hoặc phát sinh nợ khi tạo công nợ)
  • Dư có: Là các khoản phải trả cho nhà cung cấp (Từ các phiếu chi hoặc phát sinh có khi tạo công nợ)
Các trường dữ liệu khác

Ngày, Số tiền, Lý do, chọn nhà cung cấp

Tìm hiểu thêm tại Trung tâm hỗ trợ 1Office  

 

 

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.