Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
18/08/2021 03:08:46

Tại sao nói work from home là xu hướng làm việc của tương lai?

Thế giới đang phải chứng kiến những sự thay đổi lớn trong lịch sử do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Hầu hết các doanh nghiệp đều chuyển sang hình thức làm việc từ xa. Nhờ mang tới nhiều ưu điểm và lợi thế, cho nên Work From Home (WFH) đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Không những thế WFH còn được dự đoán là xu hướng làm việc của tương lai.

Vậy Work From Home là gì? Tại sao lại nói Work From Home là xu hướng làm việc của tương lai? Cùng 1Office tìm hiểu tại bài viết này nhé!

Work From Home là gì?

Làm việc tại nhà (Work From Home) mô tả công việc được thực hiện từ xa, thay vì tại văn phòng. Work from home (WFH) được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là “làm việc từ xa”, “làm việc tại nhà” hay “làm việc online”. WFH mang lại thời gian làm việc linh hoạt cho người lao động cũng như công việc cho người sử dụng lao động được thực hiện một cách dễ dàng. Để có thể làm việc tại nhà, phải được đáp ứng một số yêu cầu kỹ thuật tối thiểu ví dụ: kết nối internet thường là điều kiện tiên quyết.

Những công việc WFH hiệu quả:

  • Lập trình viên
  • Thiết kế đồ hoạ
  • Chuyên viên nội dung 
  • Dựng video 
  • Biên phiên dịch 
  • Marketing 
  • Giáo viên trực tuyến
  • Bán hàng online
  • Affiliate Marketing
  • Youtuber/ Vlogger

….

Tại sao nói Work From Home là xu hướng làm việc trong tương lai?

Trước đây, các nhà quản lý thường không khuyến khích hình thức làm việc từ xa. Bởi vì, họ cho rằng hiệu suất làm việc mà loại hình này mang lại không cao. Tuy nhiên, theo các khảo sát những nhân viên làm việc theo mô hình WFH có thể mang đến hiệu quả làm việc khá khả quan. Cụ thể: 

  • Nhân viên làm việc tại nhà có thời gian làm việc gấp 1.4 lần so với nhân viên làm việc tại văn phòng. Nếu tính theo thời gian cả năm, WFH giúp tăng thêm 17 ngày. 
  • Nhân viên WFH có thời gian nghỉ giải lao trung bình dài hơn nhân viên tại văn khoảng khoảng 22 phút. Tuy nhiên họ lại có thể làm thêm khoảng 10 phút hàng ngày.
  • Thời gian hao phí trung bình của những nhân viên làm việc tại văn phòng là khoảng 37 phút/ngày, của các nhân viên WFH là chỉ khoảng 27 phút.
  • 15% nhân viên work from home cho rằng cấp trên làm họ bị mất tập trung trong quá trình làm việc. Đối với nhân viên tại văn phòng số liệu này là 22%.

Đến năm 2025, ước tính khoảng 70% lực lượng lao động sẽ làm việc từ xa ít nhất năm ngày một tháng (theo Forbes). Đại dịch Covid 19 đã khiến doanh nghiệp phải thay đổi hình thức làm việc. Chính sự thay đổi này đã tác động trực tiếp tới nhận thức và trải nghiệm của người lao động cũng như doanh nghiệp với loại hình làm việc này. 

Theo khảo sát của Garter cho thấy hơn 2/3 (74%) có kế hoạch chuyển vĩnh viễn nhân viên sang làm việc từ xa sau khi cuộc khủng hoảng Covid-19 kết thúc. Từ đó, có thể thấy được sự dịch chuyển mạnh mẽ trong cách làm việc của doanh nghiệp và người lao động. Chắc chắn, đây sẽ là mô hình làm việc phổ biến trong tương lai. 

Những lợi ích của hình thức Work From Home mang lại là gì?

Tiết kiệm chi phí

Đối với doanh nghiệp, lợi ích đầu tiên có thể thấy đó chính là tiết kiệm chi phí. Thông qua hình thức làm việc từ xa, doanh nghiệp tiết kiệm được không gian, trang thiết bị cũng như các chi phí liên quan mà đơn vị cần phải chi trả. 

Theo báo cáo của Dell năm 2019, công ty này đã tiết kiệm được 12 triệu USD nhờ hình thức làm việc WFH. 

Đối với nhân viên, khi làm việc từ xa giúp họ tiết kiệm tối đa các chi phí. Có thể kế đến như là chi phí di chuyển, đi lại đến văn phòng, không cần phải chi trả cho các khoản như: Xăng xe, vé gửi xe, vé tàu,…

Cải thiện năng suất làm việc và giảm căng thẳng trong công việc 

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng năng suất làm việc tại nhà sẽ là 7.7 và tại văn phòng là 6.5 nếu tính trên thang điểm 10. Nguyên nhân là do: 

  • Nhân viên làm việc tại nhà có ít áp lực hơn so với nhân viên làm việc tại văn phòng. 
  • Họ không bị làm phiền bởi tiếng ồn, đồng nghiệp, cấp trên hay chuông điện thoại. Điều này, giúp họ có thể tập trung cao độ làm việc.

Đa dạng hoá nguồn nhân lực cho công ty 

Đối với hình thức làm việc từ xa, thì khoảng cách địa lý không còn là vấn đề. Doanh nghiệp có thể tận dụng nhân lực phù hợp ở bất cứ đâu. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm ứng viên phù hợp với mình. 

Doanh nghiệp Work From Home như thế nào để hiệu quả?

  • Lập danh sách theo dõi tiến độ công việc và công việc: Để đảm bảo tiến độ công việc, bạn hãy lập ra danh sách những công việc cần phải làm và phân bổ thời gian cho phù hợp. Chia công việc tới những cá nhân liên quan trong doanh nghiệp. Ngoài ra, yêu cầu nhân viên thường xuyên báo cáo công việc của mình cũng không kém phần quan trọng. 
  • Thiết lập giờ làm việc: Để nâng cao chất lượng làm việc của nhân viên, nhà quản lý cần có khung giờ làm việc cố định cho nhân viên như thời gian làm việc tại văn phòng. Ví dụ, trước dịch văn phòng của bạn bắt đầu làm việc từ 8h30-17h30, hãy duy trì giờ giấc đó để giữ vững tác phong làm việc của nhân viên.
  • Luôn luôn giữ kết nối: Giữ kết nối đóng vai trò vô cùng quan trọng khi Work From Home. Bởi trong lúc làm việc chúng ta cần tương tác, trao đổi cũng như kiểm tra tiến độ công việc.
  • Xây dựng quy trình Work From Home phù hợp: Không chỉ khi làm việc tại văn phòng chúng ta mới cần có quy trình. Khi làm việc từ xa quy trình làm việc đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Dựa vào đó, người quản lý cũng như nhân viên có thể dễ dàng bám sát tiến độ công việc
  • Ứng dụng phần mềm vào quản trị công việc, dự án: Để có thể duy trì công việc cũng như đảm bảo tiến độ công việc khi làm việc từ xa, thì một phần mềm quản trị công việc là không thể thiếu. Trên những phần mềm này, bạn có thể tạo dự án, theo dõi tiến độ và đánh giá chất lượng công việc. 

Tìm hiểu thêm 7+ Ứng dụng Work From Home giúp doanh nghiệp đạt KPIs ngay cả trong mùa dịch

Doanh nghiệp sử dụng phần mềm 1Office để nâng cao hiệu quả khi làm việc từ xa

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều phải “oằn mình” để duy trì hoạt động. Thế nhưng, chuỗi thời trang Yody vẫn tăng trưởng kỷ lục ngay cả trong mùa dịch.Theo anh Trung Sơn – giám đốc nhân sự của Yody cho hay “1Office đã hỗ trợ đắc lực cho Yody trong quá trình chuyển đổi số và đặc biệt là quản lý hoạt động nhân sự từ xa trong mùa đại dịch. Và đặc biệt trong tháng 7 vừa qua, Yody đã đạt doanh thu kỷ lục từ trước tới giờ. Từ khi triển khai phần mềm này tới toàn bộ nhân viên trong công ty, nhân viên có thể làm việc tại bất cứ đâu, bất cứ lúc nào vẫn có thể truy cập để nhận phân công công việc và báo cáo công việc, chấm công tính lương. Là Giám đốc Nhân sự của công ty, bản thân mình cũng giảm tải được nhiều thao tác nghiệp vụ như quản lý hồ sơ nhân sự, quy trình tuyển dụng, đào tạo nhân viên…, tiết kiệm được thời gian và tối ưu hoá được hiệu suất làm việc”.

Không chỉ Yody mà 1Office cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực khác từ khách hàng như Công ty thiết bị y tế Hamemy, Cộng Cà Phê, F88, Tocotoco,…

Vâỵ phần mềm 1Office giúp doanh nghiệp làm việc hiệu quả trong mùa dịch trong mùa dịch như thế nào?

  • Quản lý tập trung, chuyên nghiệp trên một nền tảng: Chủ doanh nghiệp vừa có thể quản lý, giám sát tiến độ dự án, công việc vừa có thể tương tác, trao đổi nội bộ với các bộ phận tham gia thực hiện. Có thể ký và phê duyệt mọi thủ tục, giấy tờ, công văn bằng tiện ích Chữ ký số
  • Kiểm soát công việc từ xa: Phần mềm giúp DN kiểm soát chặt chẽ hiệu suất và chất lượng công việc của từng cá nhân, phòng ban thực hiện để đảm bảo tiến độ dự án và kịp thời phát hiện những điểm nóng phát sinh. 
  • Tiết kiệm thời gian – tối ưu chi phí vận hành: Lựa chọn 1 phần mềm đa nhiệm tổng thể không chỉ giúp doanh nghiệp vận hành thống nhất, đồng bộ mà còn tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành 

Với những kết quả trên đây, không khó để nói rằng, 1Office là giải pháp hàng đầu giúp tối ưu hiệu quả bền vững cho các doanh nghiệp ngay cả khi làm việc từ xa. Đăng ký thông tin tại nút dưới đây để nhận được tư vấn miễn phí giúp tối ưu hóa quy trình làm việc từ xa của quý doanh nghiệp nói riêng và vận hành doanh nghiệp nói chung.

Các bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888