Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, bất kỳ tổ chức nào cũng đều muốn vượt xa đối thủ của họ. Để đáp ứng nhu cầu này, các doanh nghiệp đều đang tiến hành công cuộc tái định hình và cải tiến ngay từ bộ máy bên trong, với hy vọng loại bỏ được những tàn dư, giảm thiểu hao tổn và gia tăng hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp của mình. Muốn làm được điều này, nhà quản trị cần có một bộ giải pháp theo dõi công việc hiệu quả, bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp.
Giải pháp quản lý công việc hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển
Mục lục
Thực trạng quản lý công việc hiện nay
Phân chia công việc không đồng đều
Đây cũng là một trong những vấn đề dễ gây bức bối, mâu thuẫn cho các nhân viên trong công ty. Một số nhà lãnh đạo chỉ tập trung giao nhiệm vụ quan trọng cho những nhân viên có năng lực, còn những công việc dễ thì giao cho những nhân viên ít kinh nghiệm.
Tình trạng thiếu cân bằng trong công việc vẫn đang tiếp diễn
Điều này dẫn đến tình trạng một số người thì bị quá tải không biết còn những người khác thì lại ngồi chơi xơi nước.
Không biết “chọn mặt gửi vàng”
Một số nhà lãnh đạo thường chỉ nhìn thấy bề nổi của vấn đề nên chỉ tập trung lựa chọn những nhân viên có nhiều kinh nghiệm hoặc những nhân viên cốt cán để đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng.
Chọn người hợp với vị trí công việc tốt hơn chọn người giỏi nhưng không hợp
Tuy nhiên trên thực tế người tốt nhất không phải là người giỏi nhất mà nên là người phù hợp với vị trí mà họ đảm nhiệm.
Thay vì chỉ chăm chăm sử dụng những thành viên cốt cán thì các nhà lãnh đạo nên xem xét đào tạo và giao nhiệm vụ cho những nhân viên có tiềm năng và phù hợp với công việc đó.
Việc giám sát tiến độ dự án gặp nhiều khó khăn
Đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thì vấn đề giám sát tiến độ dự án theo dõi tình hình chất lượng của công việc không hề dễ dàng.
Nguyên nhân là vì không có sự thống nhất, kết nối rõ ràng trong bộ máy quản trị. Tất cả các bộ phận cũng như nhân viên ở từng phòng ban đều làm việc rồi chat riêng lẻ, không hề có sự chia sẻ, kết nối.
Các vấn đề về báo cáo tổng hợp lên cấp trên được thực hiện bằng những phương pháp nghèo nàn, thụ động, làm hao tốn nhiều thời gian.Quá trình cập nhật thông tin về bị trễ nải, dẫn đến tình trạng mờ mịt về chất lượng của dự án.
Quản lý công việc yếu kém khi quản lý nhân sự
Làm thế nào để có thể quản lý nhân sự một cách hiệu quả luôn là nỗi băn khoăn, lo lắng của các nhà quản trị. Người xưa từng nói, chiêu mộ đúng người có tài cũng giống như chọn đúng vũ khí tốt, ngược lại chọn sai thì chẳng khác gì phải chịu cảnh tay không đánh giặc.
Quản lý nhân sự yếu kém gây khó khăn trong việc phát triển doanh nghiệp
Do đó tuyển dụng nhân sự là việc vô cùng quan trọng. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp phải đau đầu vì chất lượng nhân sự đang ngày càng giảm xuống một cách rõ rệt. Nhân viên thụ động trong việc tìm hiểu học hỏi, khi được giao việc lại có thái độ không đúng đắn đối với cấp trên. Thường xuyên lơ là trễ nải, chậm deadline khiến hiệu suất doanh nghiệp giảm sút.
Đọc thêm: https://1office.vn/5-cach-de-quan-li-nhan-vien-co-hieu-suat-kem/
Sơ sài khi lập kế hoạch định hướng cho doanh nghiệp
Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cho một số tổ chức rơi vào tình trạng yếu kém dậm chân tại chỗ. Dù là với một doanh nghiệp có quy mô nhỏ hay một doanh nghiệp mang tầm vóc lớn, điều kiện tiên quyết để có thể phát triển chính là phải luôn có kế hoạch định hướng rõ ràng.
Định hướng và lập kế hoạch là chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp bứt phá
Một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa sẽ là người luôn biết cách lèo lái định hướng doanh nghiệp của mình đi những bước đi đúng đắn, chứ không phải mơ hồ, ngụp lặn trong guồng quay thay đổi của thị trường.
Khả năng hội nhập còn “non nớt”
Trước những biến động thay đổi trong thời đại số, các doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi toàn diện trong công cuộc quản trị doanh nghiệp để có thể thích nghi và sống sót.
Tuy nhiên không phải tổ chức nào cũng có thể cũng có khả năng hội nhập và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể bắt tay vào thay đổi một cách suôn sẻ và trơn tru.
Nguyên nhân bắt nguồn từ nhiều phía nhưng nhìn chung vẫn là do tâm lý sợ sệt, ngại thay đổi của một số nhà lãnh đạo. Mặt khác, vấn nạn thiếu hụt kiến thức trong thời đại số cũng như trong công tác quản trị cũng khiến cho các doanh nghiệp rụt rè e ngại trước những cái mới.
Do đó, để giải quyết tất cả các vấn đề cốt lõi phía trên, những người đứng đầu tổ chức luôn tìm kiếm một giải pháp hữu ích, hội tụ đủ những điều kiện cần thiết để có thể giúp họ vận hành doanh nghiệp một cách trơn tru nhất và hiệu quả nhất.
Đọc thêm: 9 sai lầm trong văn hóa doanh nghiệp có thể “ăn mòn” công ty từ bên trong
1Office – Bộ giải pháp theo dõi công việc tổng thể cho doanh nghiệp
Với những tính năng thông minh được tích hợp trong những bộ công cụ như Workplace, CRM, HRM, 1Office biến việc tuyển dụng nhân sự chiêu mộ nhân tài trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Quy trình phân công nhiệm vụ được thực hiện rõ ràng, minh bạch hơn. Không còn tình trạng ngồi mát ăn bát vàng, người thì ôm đồm quá nhiều việc, người thì lại thảnh thơi.
Chỉ với một vài thao tác đơn giản, mọi thành viên trong công ty đều có thể kết nối với nhau bằng công cụ mạng nội bộ. Và ở đó mọi người đều có thể chia sẻ, thảo luận, bàn bạc về những vấn đề trong cuộc sống cũng như là công việc.
Nếu trước đây quá trình theo dõi công việc, giám sát tiến độ của dự án phải mất rất nhiều thời gian, thì với bộ công cụ Workplace, mọi thứ đều được tự động cập nhật. Chấm dứt tình trạng trễ nải, kéo dài hạn, đùn đẩy công việc và trốn tránh trách nhiệm. Tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động hơn và công bằng hơn.
Tự động hóa là bước phát triển tất yếu của mỗi doanh nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một bộ giải pháp theo dõi công việc hiệu quả thì 1Office chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua.
Thông tin liên hệ:
- Hotline: 083 483 8888
- Fanpage 1Office: https://www.facebook.com/1officevn
- Kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/1OfficeNềntảngquảnlýtổngthểDoanhNghiệp