Mặc dù trải qua nhiều đợt dịch bùng phát nhưng AhaMove vẫn duy trì ổn định, thích ứng với bối cảnh và trở thành một “điểm sáng” về hoạt động vận hành từ xa. Bởi lẽ, AhaMove là một doanh nghiệp có cách thức vận hành cũng như áp dụng các chính sách đặc biệt và vô cùng nhân văn đối với toàn bộ hệ sinh thái trong công ty.
Tận dụng thời gian giãn cách để củng cố bộ máy vận hành
Ảnh hưởng rõ nhất thời điểm dịch bệnh đối với hầu hết các công ty là về mặt vận hành. Toàn bộ nhân viên của AhaMove tại các thành phố áp dụng chỉ thị 16 đều đã chuyển sang trạng thái làm việc tại nhà và giao tiếp qua môi trường Internet. Trong thời gian đầu của đợt dịch, tuy doanh thu của công ty có mức giảm tương đối lớn vì chỉ một phần nhỏ shipper được phép hoạt động, nhưng với AhaMove, đây là giai đoạn củng cố nền móng, tập trung vào chiến lược nghiên cứu và phát triển công việc.
Bằng việc áp dụng giải pháp công nghệ, AhaMove đã có thể giảm thiểu tối đa hao phí về thời gian, chuẩn hóa quy trình vận hành và nâng cao năng lực nhân sự nhằm phục vụ mục tiêu phát triển trong tương lai.
Tối ưu hóa quản trị nhân sự nhờ 1Office
Với số lượng nhân viên lên tới hàng nghìn và nhiều cơ sở trên khắp cả nước, việc quản lý nhân sự tại AhaMove vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn gấp bội khi mọi hoạt động phải chuyển sang trạng thái làm tại nhà. Thế nhưng, thực tế cho thấy, AhaMove vẫn hoạt động ổn định, luồng công việc vẫn diễn ra trôi chảy.
Để có được thành công đó, AhaMove đã lựa chọn thay đổi linh hoạt để phù hợp với bối cảnh, đồng thời ứng dụng giải pháp quản trị 1Office vào vận hành để tự tạo ra “kháng thể” cho doanh nghiệp mình. Thay vì vận hành một cách truyền thống, quản lý thông tin nhân sự cần nhiều giấy tờ thì hiện tại AhaMove đã áp dụng 1Office để chuyển đổi số nội bộ, các công tác như chấm công, duyệt đơn từ được thao tác dễ dàng ngay trên phần mềm. Từ đó giảm thiểu việc hao phí công sức cũng như thời gian của nhân sự.
Nhờ ứng dụng 1Office, nhân sự tại AhaMove có thể linh hoạt thực hiện chấm công tại mọi địa điểm qua GPS nhờ đó xác nhận thời gian chấm công theo thời gian thực, lãnh đạo có thể theo dõi và đảm bảo thời gian làm việc của nhân viên. Đây là một tính năng rất thiết thực trong mùa dịch khi toàn bộ nhân sự triển khai làm việc tại nhà. Bên cạnh đó, cấp quản lý tại AhaMove có thể phê duyệt đơn từ 24/7 với tính năng duyệt đơn từ online của 1Office. Mọi quy trình tạo – duyệt đơn hoàn toàn tự động giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và tăng hiệu quả công việc. Phần mềm cũng tự động liên kết các đơn từ của nhân viên để tổng hợp thành bảng công hoàn chỉnh, chính xác nhất mà không có bất kỳ sự tham gia bằng tay của bộ phận nhân sự.
Giãn cách nhưng không cách lòng với giải pháp truyền thông nội bộ
Trong suốt giai đoạn giãn cách, AhaMove đã ứng dụng mạng nội bộ 1Office để phát triển và duy trì văn hóa doanh nghiệp. Công ty luôn có các chính sách, quà tặng thiết thực cho nhân viên trong thời gian giãn cách. Rau củ quả hay các quần quà tặng Y tế đều được ưu tiên chuyển tới cho toàn bộ nhân viên. Không chỉ vật chất mà AhaMove còn quan tâm tới các vấn đề tinh thần. Các phòng ban tổ chức cuộc thi riêng như nấu ăn, chụp hình, chơi game đồng đội có quà,…
Nhờ ứng dụng nền tảng 1Office để quản trị chung nên mọi tương tác, hoạt động nội bộ đều được truyền tải đến với từng thành viên công ty. Từ đó, mọi người kết nối và gắn bó với nhau không chỉ là trong khoảng thời gian giãn cách mà còn trong môi trường làm việc lâu dài.
Thành công trong vận hành tại AhaMove là một minh chứng tiêu biểu trong việc chủ động ứng dụng công nghệ để duy trì hoạt động kinh doanh, giảm thiểu tối đa tác động của dịch bệnh và tạo bước đệm để “bứt phá” mạnh mẽ hậu Covid.
Vậy bạn đã trang bị cho doanh nghiệp mình giải pháp để có thể chủ động đối phó với những nguy cơ gián đoạn vận hành tiềm tàng trong tương lai? Liên hệ ngay 0834 838888 để được các chuyên gia của 1Office trao đổi và hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:
Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA