083.483.8888
Đăng ký

Mùa COVID, tất cả các ngành nghề đều “bất đắc dĩ” rơi vào tình cảnh hỗn loạn hơn bao giờ hết. Một số doanh nghiệp ế ẩm, mất nguồn thu dẫn đến phá sản, một số khác thì vẫn đang trong trạng thái hoang mang, băn khoăn để tìm ra hướng đi tốt nhất nhằm tháo gỡ các vấn đề khó khăn trước mắt. Nhằm quay trở lại đường đua sinh tồn sau đại dịch, ngành Nhà hàng Khách sạn đã và đang nghiên cứu, tích cực thay đổi tư duy để có thể hoàn thành cuộc cách mạng công nghệ lớn nhất, đẩy mạnh phát triển, duy trì nguồn nhân lực, vật lực trong thời đại này. Chuyển đổi số ngành Nhà hàng Khách sạn trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Thực trạng ngành Nhà hàng – Khách sạn mùa COVID

Cũng giống như ngành du lịch, ngành Nhà hàng Khách sạn cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID.

Có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đóng cửa hoàn toàn do buôn bán ế ẩm nhưng tiền thuê mặt bằng lại quá cao.

Doanh thu bị sụt giảm nặng nề do giãn cách xã hội, nguồn khách hàng tiềm năng cũng không còn dẫn đến việc một số nhà hàng bị phá sản, tệ hơn là lâm vào cảnh mất sạch vốn liếng, nợ nần.

Ngành Nhà hàng khách sạn chịu tổn thất nặng nề do COVID

Ngành Nhà hàng khách sạn chịu tổn thất nặng nề do COVID

Mặt khác, vấn đề kiểm soát, tuyển dụng nhân sự trước và sau COVID cũng gặp nhiều trở ngại do thiếu hụt thời gian đào tạo. Hầu hết các doanh nghiệp đang kinh doanh nhà hàng khách sạn đều gấp rút muốn nhanh chóng có được lợi nhuận để có thể bù đắp vào lỗ hổng kinh tế trước đó mà không chú trọng đến chất lượng tuyển dụng nhân viên.

Có rất nhiều đơn hàng bán trực tuyến hay những đơn “mua hộ” từ dịch vụ Grab, Baemin hay Nowfood cũng rơi vào trạng thái khó giám sát, khó kiểm tra khi nhân viên mới thì thiếu kinh nghiệm trong vấn đề giao dịch với khách hàng, nhân viên cũ thì bị quá tải công việc.

Vấn đề báo cáo hàng tháng hoặc báo cáo kế hoạch với các nhà cung cấp, đối tác trở nên khó khăn thậm chí là thường xuyên nảy sinh rắc rối vì nhân viên lẫn cấp trên bị “hỗn loạn” thông tin trong quá trình kiểm tra và tổng hợp.  

Các phương pháp quản lý truyền thống – “Gánh nặng” cho quản trị 

Có rất nhiều nhà hàng cũng như là khách sạn vẫn còn đang áp dụng những phương pháp truyền thống vào vào quy trình quản lý doanh nghiệp của mình. 

Bằng chứng là ở một số nơi, vấn đề kiểm soát, theo dõi chất lượng, báo cáo công việc và hiệu suất đầu ra vẫn còn được thực hiện thông qua các công cụ “thô sơ” như Word, Excel v.v. Mặc dù trước đây các phần mềm này cũng đã từng được xem như là một trong những giải pháp trong lúc “cấp bách”, nhưng thực tế ở thì hiện tại, những sản phẩm này vẫn chưa được tối ưu về tính năng và công cụ của nó.

Nhiều nhà hàng khách sạn coi nhẹ việc số hóa doanh nghiệp

Nhiều nhà hàng khách sạn coi nhẹ việc “số hóa” doanh nghiệp

Bên cạnh đó, vấn nạn chấm công “thô” bằng bảng giấy in hoặc viết tay vẫn đang diễn ra dù một số nhà hàng khách sạn đã được gắn mác “chuyên nghiệp” với chất lượng “nhiều sao”. Do đó việc tạo ra vô số sai sót, mâu thuẫn nội bộ, thậm chí là sự bất mãn cho nhân viên dĩ nhiên không thể nào tránh khỏi. 

Mọi quy trình quản lý, sắp xếp từ việc tăng ca, đổi ca cho đến tổ chức các sự kiện, chương trình đều vì thế mà trở nên rời rạc, khó theo dõi, đồng bộ. 

Chuyển đổi số ngành Nhà hàng Khách sạn – Cải tiến quy trình, bứt phá doanh thu

Sau khi áp dụng chuyển đổi số, vấn nạn chấm công “thô” sẽ được “xóa sổ” và thay thế bằng phương pháp trực tuyến cùng với việc giám sát địa điểm ngay lập tức trên phần mềm chấm công. Từ đó có thể dễ dàng theo dõi, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian công sức.

Các chế độ lương thưởng đều được tính toán, trình bày rõ ràng, giúp tránh tình trạng mập mờ, gây mâu thuẫn cho các bộ phận, nhân viên. Về phần báo cáo đánh giá sẽ được triển khai theo tuần, tháng và quý để có kế hoạch điều chỉnh kịp thời nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. 

Chuyển đổi số ngành nhà hàng khách sạn sẽ làm hài lòng cả nhân viên và khách hàng

Chuyển đổi số ngành nhà hàng khách sạn sẽ làm hài lòng cả nhân viên và khách hàng

Quy trình chăm sóc khách hàng diễn ra trơn tru, nhanh chóng hơn thông qua phần mềm công nghệ nhưng vẫn làm cho khách hàng hài lòng và cảm thấy được tôn trọng khi sử dụng dịch vụ, từ đó giúp cải thiện, tăng độ nhận diện cho thương hiệu của nhà hàng khách sạn. 

1Office – Công cụ hỗ trợ chuyển đổi số ngành Nhà hàng Khách sạn

Dựa trên nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp ngành Nhà hàng – Khách sạn, 1Office được tạo ra để giải quyết triệt để những vấn đề về quản lý tổng thể công việc. 

Với các bộ tính năng thông minh như Workplace, HRM, CRM, các nhà quản lý sẽ có thể sắp xếp, phân công nhiệm vụ và hoàn thành chỉ tiêu một cách nhanh chóng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Chuyển đổi số ngành nhà hàng khách sạn đơn giản hóa quá trình làm việc

Chuyển đổi số ngành nhà hàng khách sạn đơn giản hóa quá trình làm việc

Chấm dứt tình trạng nhân viên cũ thì ôm đồm quá nhiều công việc, nhân viên mới thì lại không hiểu rõ về nhiệm vụ của mình, tay nghề còn non kém, kiến thức lẫn kinh nghiệm phục vụ chưa đủ để đáp ứng tiêu chuẩn của nhà hàng. 

Các kế hoạch, chiến lược kinh doanh sẽ có thể được thảo luận, điều chỉnh, giám sát một cách kỹ lưỡng, cẩn thận nhờ vào Workplace. Nhân viên ở các bộ phận dễ dàng tiếp cận, tương tác, trao đổi với nhau nhằm tìm ra những phương pháp thích hợp, giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. 

Hãy tìm hiểu thêm nhiều tính năng ưu việt của 1Office tại đây: https://1office.vn/

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone