Đăng ký

Việc sụt giảm liên hệ trực tiếp, đóng cửa các hội chợ thương mại chuyển đổi sang mô hình làm việc từ xa, các cơ hội bán hàng trực tiếp trở nên khan hiếm đã khiến ngành thương mại rơi vào tình thế khó khăn hơn bao giờ hết. Đại dịch COVID-19 đã gây ra những trở ngại lớn cho những công ty chưa đầu tư vào dịch vụ thương mại điện tử. Tuy nhiên, các công ty có thể làm được gì trong tình huống này? Việc áp dụng chuyển đổi số ngành thương mại B2B có phải là chiến lược đúng đắn duy nhất? Để trả lời câu hỏi này hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Thực trạng ngành thương mại B2B – “người ngã ngựa đổ”

Do ảnh hưởng của dịch cô viết 19, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa phá sản ngành thương mại B2B ngày một ảm đạm. Đối với các doanh nghiệp truyền thống hoặc những doanh nghiệp chưa kịp số hoá, chưa kịp phòng bị, vấn đề quản trị luôn nằm ở mức kém, dẫn đến việc không đủ tiêu chuẩn cạnh tranh trên thị trường và bị phá sản.

Hậu COVID, ngành thương mại B2B rơi vào cảnh lao đao, vất vả

Hậu COVID, ngành thương mại B2B rơi vào cảnh lao đao, vất vả

Các doanh nghiệp số hóa một phần Sẽ có thể tạm thời sống sót, tránh được tình huống chết yểu. Tuy nhiên, cách này cũng không khả quan, bởi vì nếu không số hóa hoàn toàn thì doanh nghiệp sẽ không thể trụ vững không thể cạnh tranh và tốc độ, giá cả, dịch vụ với các doanh nghiệp khác.

Trong khi đó các doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số hoàn toàn thì lại vươn lên mạnh mẽ và ít chịu ảnh hưởng nhất. các doanh nghiệp này vẫn tiếp tục sống sót chuyển mình mạnh mẽ và phát triển không ngừng.

Các vấn đề cốt lõi khi chuyển đổi số ngành thương mại B2B cần lưu ý

Câu hỏi được đặt ra là tại sao chúng ta lại bỗng dưng phải trải qua chuyển đổi số? Thế nhưng sau tất cả, mọi việc đều cần có thời gian cũng như là sự chuẩn bị tìm kiếm nguồn thông tin kiến thức, lập kế hoạch cụ thể.  Do đó, chúng ta bắt buộc phải lưu ý một số vấn đề trước khi tiếp nhận, thay đổi từng bước một để có thể áp dụng thành công phương pháp chuyển đổi số vào doanh nghiệp.

Chuyển đổi số ngành thương mại B2B có thể giúp các doanh nghiệp lật ngược thế cờ

Chuyển đổi số ngành thương mại B2B có thể giúp các doanh nghiệp lật ngược thế cờ

Vấn đề về đánh giá tình hình và báo cáo tổng hợp ngành thương mại B2B

Để đạt được hiệu quả cao trong việc đánh giá tình hình hay báo cáo tổng hợp thì điều đầu tiên các doanh nghiệp ngành thương mại cần là xây dựng một nền quản trị tổng thể chặt chẽ. Hãy thử tưởng tượng, khi một doanh nghiệp được quản lý hoàn toàn bằng một công cụ thông minh có nhiều tính năng thích hợp thì việc xuất trình báo cáo có thể thực hiện dễ dàng bất cứ lúc nào.

Việc xuất trình báo cáo không còn là vấn đề khó khăn cho ngành thương mại B2B

Việc xuất trình báo cáo không còn là vấn đề khó khăn cho ngành thương mại B2B

Nhân viên chỉ cần nhanh chóng gửi báo cáo lên cấp trên và cấp trên hoặc những bộ phận chuyên môn cũng có thể đánh giá nhanh chóng tình hình thị trường và sau đó đưa ra hướng xử lý phù hợp cho doanh nghiệp. 

Vấn đề quản trị công việc ngành thương mại B2B

Quan sát và nắm rõ tình hình thị trường những biến động gần đây để có thể phán đoán chính xác, từ đó tạo ra bước đệm cho việc đầu tư có hiệu quả hơn ở thì tương lai.sắp xếp, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các bên chuyên môn hợp lý để tránh ứ đọng, đồng thời có thể tạo ra một bộ máy làm việc chuyên nghiệp hơn gắn kết hơn.

Chuyển đổi số ngành thương mại B2B sẽ tạo ra bộ máy làm việc chuyên nghiệp

Chuyển đổi số ngành thương mại B2B sẽ tạo ra bộ máy làm việc chuyên nghiệp

Đọc thêm: https://1office.vn/dong-bo-quy-trinh-cong-viec-giai-phap-quan-ly-toi-uu

Vấn đề lưu trữ, bảo mật ngành thương mại B2B

Tính chất của ngành thương mại điện tử là bảo mật mọi thông tin của khách hàng, hay các vấn đề về báo giá, soạn thảo, ký kết hợp đồng đều phải được lưu trữ cẩn thận. 

Các bộ phận đảm nhiệm cần phải cập nhật hoặc theo dõi liên tục, nhắc nhở thanh toán công nợ đúng hạn của từng khách hàng để tránh quên và nhầm lẫn hồ sơ. 

Tất cả mọi thông tin của khách hàng đều được lưu trữ, bảo mật tự động

Tất cả mọi thông tin của khách hàng đều được lưu trữ, bảo mật tự động

Vấn đề chăm sóc khách hàng

Cần chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các kênh liên hệ hoặc đường dây nóng. Nắm bắt tâm lý  người tiêu dùng bằng cách tương tác, trò chuyện với họ để có thêm thông tin về sở thích, nhu cầu. Mở các chiến dịch tri ân đối với khách hàng cũ, hoặc các chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn để thu hút nguồn khách hàng mới.

1Office – Giải pháp chuyển đổi số ngành thương mại B2B hiệu quả

Với sự hỗ trợ của phần mềm 1Office trong công cuộc chuyển đổi số, các vấn đề về quản lý nhân sự, phân công nhiệm vụ đều được tự động hoá một cách hợp lý. Các phòng ban sẽ có sự phối hợp nhịp nhàng với nhau để đạt được mục tiêu đã đề ra thông qua các tương tác trên phần mềm và quản lý công việc theo quy trình.

Điều này giúp hạn chế các trường hợp như việc ai người nấy làm, không có sự kết nối hoặc giúp đỡ nhau. Tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp khi kết nối mọi người hướng đến mục tiêu chung của toàn doanh nghiệp.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý 1Office – Giao diện trực quan cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, quy trình theo dõi chăm sóc khách hàng cũng như quy trình báo giá, hoàn tất thủ tục hợp đồng vô cùng nhanh chóng. Việc nhắc nhở công nợ định kỳ của từng khách cũng dễ dàng hơn so với thực hiện thủ công trước đây.

Các báo cáo doanh số theo cá nhân hoặc phòng ban được hoàn thành nhanh chóng, trơn tru. Ngoài ra, vấn đề giám sát hiệu quả hoạt động của phòng kinh doanh hoặc các dự án đang được tiến hành cũng sẽ trôi chảy, không còn gặp nhiều khó khăn cản trở.

Hãy tìm hiểu thêm những tính năng ưu việt của phần mềm 1Office tại đây: https://1office.vn/

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone