LinkedIn đã và đang trở thành nền tảng MXH hàng đầu cho nhà tuyển dụng và người tìm việc trên toàn thế giới. Với hơn 706 triệu người dùng ở hơn 200 quốc gia, LinkedIn tuyển dụng tạo ra khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn 277% so với Facebook và Twitter. Hiện nay, Linkedin đã trở thành địa điểm hàng đầu cho nhà tuyển dụng và người tìm việc. Vậy bạn đã biết cách tuyển dụng trên Linked để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở nội dung bài viết dưới đây.
Mục lục
Linkedin là gì?
LinkedIn là một trang mạng xã hội được thiết kế dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp. Nếu như các trang mạng xã hội khác như Facebook và MySpace tập trung nhiều hơn vào mạng xã hội và cá nhân.
LinkedIn cho phép các chuyên gia tạo và duy trì các kết nối kinh doanh theo định hướng nghề nghiệp và quảng bá các dịch vụ hoặc kỹ năng chuyên môn của họ. Từ các mạng đó, nhà tuyển dụng có thể tìm thấy thông tin của họ, và họ cũng có thể tự giao tiếp trên trang mạng xã hội.
Trang hồ sơ của thành viên Linkedin nhấn mạnh vào các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và bằng cấp của họ. Tùy theo mục đích, nhu cầu người dùng mà bạn có thể sử dụng miễn phí hoặc trả phí để sử dụng các chức năng của Linkedin.
LinkedIn là mạng xã hội tuyệt vời dành cho các doanh nhân và những người trong lĩnh vực tuyển dụng, những người tìm kiếm cơ hội việc làm. Linkedin cho phép bạn kết nối với bạn bè, đồng nghiệp và biết họ đang ở đâu. Bạn có thể tạo hồ sơ cá nhận của mình bằng việc thêm các kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được trong quá trình làm việc.
I- Lợi ích khi tuyển dụng trên LinkedIn
Theo như nghiên cứu thì có đến 90% nhà tuyển dụng sử dụng Linkedin để tuyển dụng, kết nối nhân sự. Cũng giống như các trang MXH, Linked cho phép người dùng cập nhật, chia sẻ nội dung trên tường một cách nhanh chóng, dễ dàng. Trang tuyển dụng Linkedin mang đến nhiều lợi ích to lớn cho nhà tuyển dụng như:
- Tiếp cận với những ứng viên tiềm năng: Với Linkedin, nhà tuyển dụng có thể tiếp cận với những người bên ngoài mạng Linkedin nhanh chóng, từ đó mở rộng với các ứng viên bên ngoài MXH như nền tảng Facebook, Twitter…dễ dàng.
- Nhắn tin hàng loạt: Nhà tuyển dụng LinkedIn cung cấp tùy chọn gửi tin nhắn hàng loạt, giúp giảm tối đa thời gian của bạn trong việc tiếp cận với các ứng viên tiềm năng
- Thiết lập uy tín cho thương hiệu tuyển dụng: LinkedIn là một nền tảng tuyệt vời để làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật. Bạn có thể hiển thị những sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp và tương tác với người dùng và các ứng viên khác. Khi ứng viên thấy hồ sơ của bạn trên Linkedin tuyển dụng sẽ giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng giữa các ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí công việc đó.
- Xây dựng sự hiện diện kỹ thuật số: Có một trang LinkedIn là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn tập trung vào việc cải thiện nó thường xuyên và đăng nội dung tốt, bạn sẽ xuất hiện trên Google bất cứ khi nào mọi người tìm kiếm sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Đọc thêm: Employer Branding là gì? Cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng thành công 2022
II – Các bước đăng tin tuyển dụng trên linkedin giúp thu hút ứng viên
1. Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Bước 1: Tạo trang công ty
Trước khi đăng tin tuyển dụng, bạn cần tạo hồ sơ cá nhân trên trang Linkedin tuyển dụng bao gồm tên đầy đủ của mình. Để thiết lập tài khoản, bạn nhấp vào “Tham gia ngay” trên trang chủ LinkedIn và làm theo lời nhắc. Khi hoàn thành việc này, bạn bắt đầu tạo một trang công ty.
Để thiết lập trang công ty của bạn, hãy làm theo các bước sau:
Nhấp vào biểu tượng Công việc ở góc trên cùng bên phải của trang chủ LinkedIn cá nhân của bạn. Thao tác này sẽ mang đến một trình đơn thả xuống, nơi bạn có thể chọn Tạo Trang Công ty ở cuối danh sách.
Tiếp theo, bạn làm theo lời nhắc hướng dẫn và chọn loại trang muốn tạo:
- Trang công ty
- Trang trưng bày (dành cho các thương hiệu, sáng kiến riêng lẻ, v.v.)
- Cơ sở giáo dục
Khi chọn loại trang bạn muốn, bạn sẽ được nhắc nhập vào trang công ty của mình. Tại đây, bạn hãy cung cấp tên công ty, URL và chi tiết ngành của bạn; sau đó tải lên logo doanh nghiệp của bạn. Sau khi đã nhập tất cả trường thông tin, bạn tiến hành chọn hộp xác minh ở dưới cùng và nhấp vào “Tạo Trang”. Tại đây, bạn hãy viết mô tả công việc thật ngắn gọn, súc tích và gồm các nội dung chính như: văn hóa doanh nghiệp, mục tiêu và tầm nhìn.
Bước 2: Đăng tuyển dụng miễn phí trên LinkedIn
Đối với hình thức đăng tuyển miễn phí, bạn nhấp vào biểu tượng công việc và sau đó chọn biểu tượng ”Đăng công việc” từ menu thả xuống. Thao tác này sẽ đưa bạn đến một biểu mẫu để điền thông tin công việc của bạn. Nhập chức danh, tên công ty, loại nơi làm việc (tức là tại chỗ, kết hợp hoặc từ xa ), vị trí của nhân viên và loại việc làm. Sau khi bạn điền vào tất cả các trường, hãy nhấp vào Bắt đầu Miễn phí .
Bước 3: Tạo chi tiết công việc của bạn
Sau khi nhập thông tin công việc của bạn (ví dụ: chức danh, công ty và vị trí), màn hình tiếp theo sẽ nhắc bạn nhập chi tiết công việc, bao gồm mô tả công việc và bất kỳ yêu cầu kỹ năng nào. Khi đã điền chi tiết công việc ở phần này, bạn chuyển sang phần tiếp theo bằng cách nhấn vào Tiếp tục ở cuối màn hình. Khi bạn đã điền chi tiết vào phần này, bạn có thể chuyển sang phần tiếp theo bằng cách nhấp vào “Tiếp Tục” ở cuối màn hình. Bạn tiến hàng nhập các thông tin sau:
Mô tả công việc: Nhập mô tả công việc của bạn (bắt buộc) vào hộp văn bản. Hãy cụ thể nhất có thể và bao gồm các nhiệm vụ công việc và các yêu cầu về kỹ năng và giáo dục.
Kỹ năng: Chỉ định các kỹ năng cần thiết cho công việc bằng cách nhấp vào biểu tượng Thêm kỹ năng.
Bước 4: Tùy chọn người đăng ký tuyển dụng linkedin
Sau khi điền chi tiết các công việc, bạn nhấp vào Tiếp tục ở góc dưới cùng bên phải của trang và tùy chọn ứng viên. Ở đây, hãy quyết định cách bạn muốn nhận đơn đăng ký – thông qua email hoặc trang web bên ngoài.
Việc chọn nhận đơn qua email sẽ cho phép bạn thêm các câu hỏi sàng lọc, giúp loại bỏ hoặc xác định các tiêu chuẩn cụ thể mà bạn muốn ứng viên xác nhận trước khi gửi hồ sơ của họ. LinkedIn sẽ đưa ra hai câu hỏi gợi ý, bạn có thể trả lời hoặc nhấp vào dấu X để xóa chúng và thêm câu hỏi của riêng bạn hoặc chọn từ danh sách các câu hỏi của linkedin. Nếu bạn sử dụng tùy chọn này, LinkedIn sẽ tự động lọc các ứng viên và gửi email từ chối cho bất kỳ ai không đáp ứng các tiêu chuẩn đó.
Xem thêm: Top 10 phần mềm quản lý tuyển dụng toàn diện và hiệu quả nhất
Bước 5: Đăng bài tuyển dụng
Sau khi hoàn thành tin tuyển dụng, bạn có thể tiếp tục với một bài đăng miễn phí hoặc trả phí để tin tuyển dụng đó được tiếp cận đến nhiều người. Hoặc bạn có thể đăng một liên kết đến tin tuyển dụng trên trang web nghề nghiệp của bạn. Đây là một cách hoàn toàn miễn phí để có được lực lượng đăng tuyển trên LinkedIn mà không cần phải đặt ngân sách.
Ngoài ra, bạn nên khuyến khích nhân viên chia sẻ bài đăng tuyển dụng của bạn để xuất hiện với nhiều người hơn nữa trong mạng lưới của họ.
Bước 6: Chia sẻ bài đăng lên các group
Group Linkedin là nơi tập trung nhiều group của các chuyên gia cùng ngành nghề, chia sẻ những nội dung hữu ích, kết nối các mối quan hệ kinh doanh và tìm kiếm việc làm. Ở nhiều nhóm trên tuyển dụng Linkedin, khu vực Jobs được tạo ra riêng giúp đăng tải thông tin việc làm.
Để tiếp cận với nhiều ứng viên tiềm năng liên quan đến vị trí bạn đang tuyển, bạn có thể đăng tin tuyển dụng vào đó để mở rộng mạng lưới người ứng tuyển vào đó. Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi tham gia vào nhóm đó cần có sự xác nhận của quản trị viên nhóm đó. Do đó, hãy cố gắng xây dựng profile của mình thật đẹp để có quyền tham gia nhóm.
Bước 7: Cải thiện bài đăng tuyển dụng của bạn
Cuối cùng, khi bạn đã hoàn thành các chi tiết các bước trên thì bạn có thể cải thiện vị trí đăng tuyển của mình với những cách sau đây:
- Tạo mới bài đăng tuyển dụng vào hồ sơ cá nhân
- Đánh giá kỹ năng LinkedIn (thông báo khi ứng viên vượt qua bài đánh giá với 70% trở lên)
- Thêm mới thông tin lương thưởng( hiển thị ở thông tin tuyển dụng, giúp công việc của bạn hiển thị trên nhiều kết quả tìm kiếm hơn)
- Chọn các lợi ích do công ty của bạn cung cấp để hiển thị trên quảng cáo của bạn
Xem thêm: Cách xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự chi tiết, chuẩn nhất 2022 |
2. Tuyển dụng trả phí
Sử dụng LinkedIn Premium Career
Để sử dụng tài khoản này, bạn sẽ phải bỏ ra $ 29.99 một tháng để sử dụng các chức năng cơ bản của LinkedIn tiêu chuẩn công với 3 tin nhắn inmail. Đây là những tin nhắn mà bạn có thể gửi cho bất kỳ người dùng Linkedin tuyển dụng nào mà không bị yêu cầu kết nối với họ trước.
Với LinkedIn Premium Career sẽ có thêm khả năng hiển thị ai đã xem hồ sơ của bạn và có quyền truy cập vào thư viện các khóa học giáo dục chuyên nghiệp của Linkedin là Linkedin Learning. Có thể nói, đây là một công cụ tuyệt vời cho bất cứ ai nghiêm túc tìm kiếm một công việc mới, nhưng không phải là cấp độ thành viên hấp dẫn hơn đáng kể đối với các nhà tuyển dụng.
Sử dụng LinkedIn Premium Business
LinkedIn Premium Business là một trong những giải pháp kinh doanh của Linkedin tuyển dụng trợ giúp các chủ doanh nghiệp hiệu quả. Link Premium Business cung cấp cho bạn 15 tin nhắn InMail, thông tin chi tiết về dữ liệu đối thủ cạnh tranh và phân tích hiệu suất, bộ lọc tìm kiếm mở rộng và các tìm kiếm được phép bổ sung.
Sử dụng LinkedIn Recruiter Lite
Có thể khẳng định rằng, Recruiter Lite là “lý tưởng khi nhu cầu tuyển dụng của bạn có hạn hoặc nếu bạn “chỉ kiếm được vài nhân viên trong năm nay”. Để sử dụng Linked Recruiter Lite, bạn phải bỏ ra một mức phí là $ 2.399/ năm, bạn sẽ nhận được các ưu đãi khi sử dụng như:
- 30 InMails
- Hơn 20 bộ lọc bạn có thể áp dụng cho các tìm kiếm ứng viên của mình.
- Dễ dàng thấy danh bạ của những người liên hệ, mở rộng đội ngũ nhân viên của mình.
- Một báo cáo hoàn hảo về hiệu quả của các nỗ lực InMail của bạn.
Xem thêm: Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp
III- Cách tìm kiếm ứng viên trên Linkedin
Làm thế nào để bài đăng của bạn thu hút ứng viên và được nhiều người quan tâm? Đây là vấn đề mà nhiều người gặp phải trong quá trình đăng tin tuyển dụng trên Linkedin. Nếu bạn muốn tuyển dụng trên Linked nhanh hơn, bạn có thể tham khảo một số cách tuyển dụng hiệu quả dưới đây để thu hút ứng viên.
Đăng đầy đủ thông tin tuyển dụng
Đây là bước quan trọng mà bạn cần phải ghi nhớ. Một bài đăng tuyển dụng gần bao gồm hình ảnh bắt mắt, dòng tiêu đề và bản tóm tắt liên quan. Do vậy, hãy đảm bảo rằng tất cả các yếu tố đó có đầy đủ từ khóa mà ứng viên của bạn sẽ tìm kiếm.
Thêm từ khóa cho mỗi bài đăng
Cũng giống như cách tìm kiếm trên facebook, bạn cần đảm bảo rằng các bài đăng, trang và quảng cáo việc làm trên Linkedin tuyền dụng của bạn có chứa tất cả các từ khóa mà ứng viên của bạn có khả năng sử dụng trong kết quả tìm kiếm của họ.
Sử dụng các tùy chọn cài đặt quyền riêng tư
Trong trường hợp bạn muốn hạn chế người xem hoặc giới hạn việc phát những gì bạn đăng ở mỗi bước, bạn có thể ấn các kết nối không muốn xem, xác định những gì họ có thể thấy khi truy cập hồ sơ của bạn để đảm bảo quyền riêng tư.
Thực hiện theo đúng quy tắc kết nối
Đối với việc kết nối các ứng viên, đừng hành động spam và hãy duy trì kết nối với các ứng viên của bạn. Điều này cũng giống như việc bạn tương tác với các mối quan hệ của bạn để duy trì sự quan của họ đối với bạn và hoạt động của bạn. Vì thế, bạn nên chăm sóc trang MXH này giống như cách bạn đăng các bài viết, nhận xét sao cho hấp dẫn, thu hút nhất.
Kiểm tra số liệu phân tích của bạn thường xuyên
LinkedIn cung cấp các số liệu phân tích và thông tin chi tiết, vì vậy hãy thường xuyên đo lường chúng. Việc kiểm tra, phân tích số liệu giúp bạn loại bỏ phỏng đoán các vai trò và dịch vụ tiếp thị quảng cáo để tối ưu chi phí này một cách hiệu quả.
Nội dung bài viết trên đã giới thiệu với bạn về cách đăng tin tuyển dụng trên Linkedin với 2 hình thức: miễn phí và trả phí cũng như cách đăng tin để tiếp cận với nhiều ứng viên nhanh chóng, dễ dàng. Hy vọng nội dung trên sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách tuyển dụng để có một chiến dịch tuyển dụng thành công.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:
Hotline: 083 483 8888
Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA