Đăng ký

Mô tả công việc Chuyên viên Marketing rất cần thiết cho các nhà tuyển dụng đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên ở vị trí này. Vậy bản mô tả công việc Chuyên viên Marketing cần có những gì và lưu ý ra sao?

Mô tả công việc Chuyên viên Marketing cần đầy đủ các nội dung quan trọng
Mô tả công việc Chuyên viên Marketing cần đầy đủ các nội dung quan trọng

Chuyên viên Marketing được coi là một công việc đầy sáng tạo với yêu cầu chuyên môn cao. Qua bài viết này, hãy cùng 1Office khám phá những yêu cầu cần đề cập trong bản mô tả công việc Chuyên viên Marketing và lưu ý để tìm được những ứng viên phù hợp nhất.

1. Mô tả công việc Chuyên viên Marketing gồm nội dung gì?

Mô tả công việc của vị trí Chuyên viên Marketing sẽ dễ dàng hơn khi bạn hiểu rõ họ là ai và họ có vai trò gì trong doanh nghiệp?

1.1 Chuyên viên Marketing là gì?

Chuyên viên Marketing là người thực hiện các chỉ đạo của Giám đốc và Trưởng phòng Marketing, chịu trách nhiệm thực thi các chiến dịch Marketing quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, sự kiện,… của công ty. Công việc của họ là đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn, đạt được mục tiêu phát triển của chiến dịch/chiến lược Marketing, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

1.2 Các công việc cụ thể

Một chuyên viên Marketing cần biết lập kế hoạch, triển khai từng công việc cụ thể theo từng ngày.

Chuyên viên Marketing là gì?
Chuyên viên Marketing là gì?
  • Tiến hành nghiên cứu thị trường để tìm ra câu trả lời cho các yêu cầu, thói quen và xu hướng của người tiêu dùng.
  • Thảo luận, làm việc nhóm để xây dựng ý tưởng cho các chiến dịch marketing hiệu quả.
  • Hỗ trợ các hoạt động outbound/inbound marketing bằng cách thể hiện chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển và tối ưu nội dung, quảng cáo, lên kế hoạch sự kiện,…
  • Liên hệ với nhà cung cấp bên ngoài để triển khai sự kiện, chiến dịch quảng cáo.
  • Phối hợp với nhân viên marketing cùng các bộ phận khác để gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thực hiện các hoạt động marketing được phân công.
  • Lập kế hoạch, triển khai các sáng kiến để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua kênh truyền thông thích hợp như mạng xã hội, email, truyền hình, v.v…
  • Hỗ trợ phân tích dữ liệu marketing (kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập…) để định hình chiến lược marketing trong tương lai. Đảm nhận các nhiệm vụ độc lập trong kế hoạch marketing được phân công.

1.3 Yêu cầu công việc trong mô tả công việc Chuyên viên Marketing 

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Truyền thông hoặc ngành liên quan.
  • Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí chuyên viên Digital Marketing hoặc chức vụ tương tự.
  • Am hiểu sâu sắc các bộ phận Marketing (bao gồm Marketing truyền thống và Digital Marketing) và các phương pháp nghiên cứu thị trường.
  • Kinh nghiệm phân tích dữ liệu, sử dụng các công cụ marketing.
  • Sử dụng thành thạo MS Office, công cụ marketing (như Adobe Creative Suite & CRM) và công cụ SEO (Web Analytics, Google Adwords…).
  • Có kiến thức về HTML, CSS và các công cụ phát triển web.
  • Kỹ năng giao tiếp và viết lách tốt.

1.4 Quyền lợi được hưởng

  • Được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật (BHYT, BHXH, BHTN) và các chế độ phúc lợi theo nội quy, quy chế của Công ty (tham quan, nghỉ mát, lương thưởng, nghỉ lễ Tết,…).
  • Được hưởng đầy đủ các chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình theo chính sách đãi ngộ của Công ty.
  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.
  • Thu nhập: [mức lương doanh nghiệp đề nghị].

1.5 Quy chế công ty

  • Thời gian làm việc.
  • Địa điểm làm việc.

1.6 Thông tin liên hệ

Tham khảo thông tin về Công ty tại:

  • Website;
  • Fanpage;
  • Một số kênh truyền thông các của doanh nghiệp (nếu có).

Chi tiết liên hệ để ứng tuyển:

  • Email Công ty;
  • Số điện thoại và tên liên hệ của nhà tuyển dụng.

2. Một số lưu ý khi tuyển dụng Chuyên viên Marketing

Đàm phán mức lương và các câu hỏi phỏng vấn cũng là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng chọn được ứng viên hoàn hảo.

Tuyển dụng chuyên viên Marketing
Tuyển dụng chuyên viên Marketing

2.1 Mức lương tham khảo trong mô tả công việc Chuyên viên Marketing 

Theo số liệu từ JobsGO, mức lương Chuyên viên Marketing trên thị trường hiện nay trung bình khoảng 13 triệu VNĐ. Khoảng lương phổ biến nhất là từ 10-15 triệu đồng.

2.2 Bộ câu hỏi phỏng vấn Chuyên viên Marketing

Nhà tuyển dụng có thể tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn sau:

2.2.1 Bộ câu hỏi tình huống

  • Nếu được yêu cầu phải tăng số leads lên X trong thời gian Y. Bạn nghĩ mình sẽ làm như thế nào để đạt được con số này?
  • Bạn sẽ làm gì nếu được yêu cầu phải triển khai một chiến dịch với yêu cầu KPIs cao song ngân sách đưa ra thấp?

2.2.2 Bộ câu hỏi đánh giá chuyên môn

  • Bạn định nghĩa Marketing là gì?
  • Ở vị trí cũ của bạn, bạn chịu trách nhiệm cho những kênh truyền thông nào? Hiệu quả của chúng ra sao? Bạn dùng cách nào để đo lường hiệu quả đó?
  • Giữa email, social media và quảng cáo trên truyền hình, bạn sẽ lựa chọn loại hình nào để hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu?
  • Bạn thường xuyên theo dõi những chỉ số marketing nào? Cách bạn tổ chức sắp xếp, lưu trữ dữ liệu như thế nào?
  • Sự thành bại của một chiến dịch marketing do những chỉ số nào quyết định?
  • Theo bạn thì sản phẩm của chúng tôi có thể tiếp cận đến những đối tượng nào? Bạn sẽ làm cách nào để gia tăng traffic cho chúng tôi?

2.2.3 Bộ câu hỏi hành vi

  • Bạn thích phong cách lãnh đạo như thế nào?
  • Hãy mô tả môi trường làm việc lý tưởng của bạn?
  • Bạn thường trau dồi kiến thức Marketing của mình như thế nào?
  • Kể tên một chiến dịch Marketing khiến bạn ấn tượng, yêu thích. Lí do bạn yêu thích chiến dịch/thương hiệu đó là gì?

Để dễ dàng triển khai các triển dịch tuyển dụng, quản lý hồ sơ ứng viên hiệu quả thì bạn có thể tham khảo các phần mềm quản lý tuyển dụng chất lượng hiện nay.

Download miễn phí mẫu JD Chuyên viên Marketing chỉ với 1 click TẠI ĐÂY.

Xem thêm bài viết tại:

Bản mô tả công việc Nhân viên Kinh doanh (có thể dùng được ngay)

Mẫu mô tả công việc Trưởng phòng Kinh doanh (có thể dùng được ngay)

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone