Bản mô tả công việc Content Writer gồm những nội dung gì? Hãy tham khảo tổng hợp của 1Office về vị trí này nhé!
mau-mo-ta-cong-viec-content-writer-trong-doanh-nghiep

1. Bản mô tả công việc Content Writer gồm những nội dung gì?

1.1 Content Writer là gì?

Content Writer là người chịu trách nhiệm tiến hành nghiên cứu kĩ lưỡng về các chủ đề liên quan đến ngành, sáng tạo ý tưởng cho các loại nội dung mới và cung cấp các bài viết chất lượng thu hút khán giả, thu hút khách hàng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

1.2 Các công việc cụ thể

mau-mo-ta-cong-viec-content-writer-trong-doanh-nghiep
Danh sách các mô tả công việc của content writer
  • Phát triển và soạn thảo các nội dung cụ thể cho chiến lược content marketing
  • Quản lý và phát triển nội dung trên các kênh truyền thông của công ty
  • Nghiên cứu các chủ đề liên quan đến ngành (kết hợp từ nhiều nguồn: internet, phỏng vấn, các bài viết học thuật,…)
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa đơn giản và sử dụng các nguyên tắc SEO để tăng lưu lượng truy cập web
  • Quảng bá nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Phối hợp với phòng Marketing và bộ phận Thiết kế để minh họa các bài viết
  • Chỉnh sửa và đăng tải bài viết theo biên tập của Trưởng bộ phận Content

1.3. Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Báo chí, Marketing hoặc các chuyên ngành khác có liên quan
  • Có X năm kinh nghiệm tại các vị trí Content Writer, Copywriter hoặc các vị trí tương đương
  • Kỹ năng viết tiếng Việt điêu luyện, ngôn từ đa dạng, làm chủ được các lối diễn đạt, văn phong khác nhau 
  • Kỹ năng giao tiếp và tương tác tốt. Kỹ năng biến ý tưởng thành nội dung được diễn đạt một cách cụ thể dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh
  • Am hiểu và có kinh nghiệm quản lý các mạng xã hội (Facebook, Youtube,…) và các hệ thống quản lý nội dung (WordPress,…)
  • Có tinh thần trách nhiệm cao và khả năng chịu áp lực tốt 
  • Có niềm say mê sáng tạo nội dung, có trực giác nhạy cảm để thấu hiểu nhu cầu của công chúng, có khả năng khéo léo tạo ra các thông điệp và truyền đạt các nội dung đó trên từng kênh, từng phương tiện để truyền tải giá trị tới cộng đồng
  • Có khả năng sử dụng các công cụ thiết kế là một lợi thế

1.4 Quyền lợi được hưởng

  • Được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật (BHYT, BHXH, BHTN) và các chế độ phúc lợi theo nội quy, quy chế của Công ty (tham quan, nghỉ mát, lương thưởng, nghỉ Tết lễ,…)
  • Được hưởng đầy đủ các chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình theo chính sách đãi ngộ của Công ty
  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và thân thiện, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp
  • Thu nhập từ [mức lương doanh nghiệp đề nghị]

1.5 Quy chế công ty

  • Thời gian làm việc
  • Địa điểm làm việc

1.6 Thông tin liên hệ

  • Tham khảo thông tin về Công ty tại:
    • Website
    • Fanpage
    • Một số kênh truyền thông các của doanh nghiệp (nếu có)
  • Chi tiết liên hệ để ứng tuyển:
    • Email Công ty
    • Số điện thoại và tên liên hệ của nhà tuyển dụng

2. Một số lưu ý khi tuyển dụng Content Writer

mau-mo-ta-cong-viec-content-writer-trong-doanh-nghiep
Một số lưu ý cho vị trí Content Writer

2.1 Mức lương tham khảo

Theo số liệu từ JobsGO, hiện nay, mức lương trung bình của Content Writer là 9 triệu VNĐ. Mức lương phổ biến trên thị trường vào khoảng từ 7 – 10 triệu VNĐ.

2.2 KPIs công việc cho Content Writer

  • Số lượng bài viết trong tháng
  • Lượng tương tác mỗi nội dung cụ thể đăng tải trên các báo, website và các tài khoản social media, phản hồi, đánh giá của người tiếp nhận đối với các tài liệu marketing tại các sự kiện và các đợt khảo sát
  • Số lượng người đăng kí nhận bài viết trong tháng
  • Thứ hạng xếp hạng bài viết trên Google 

2.3 Bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Content Writer

Bộ câu hỏi tình huống

  • Bạn có thể sản xuất bao nhiêu bài viết dạng X trong một tuần? Nếu chúng tôi nâng mức và yêu cầu bạn viết Y bài dạng này, bạn sẽ làm gì?
  • Giả sử bạn được giao nhiệm vụ sáng tạo content ăn theo một trend đang nổi gần đây. Tuy nhiên trend này không phù hợp với định vị thương hiệu cũng như tập khách hàng của công ty và có khả năng làm giảm sút hình ảnh doanh nghiệp. Bạn sẽ giải quyết tình huống này thế nào?

Bộ câu hỏi đánh giá chuyên môn

  • Ở công việc trước của bạn, đối tượng người đọc mà bạn hướng tới là ai? Bạn sử dụng văn phong như thế nào để phù hợp nhất với họ?
  • Theo bạn, khách hàng của chúng tôi là ai? Họ quan tâm đến những chủ đề/vấn đề gì? Nên sử dụng văn phong như thế nào để phù hợp nhất với họ? 
  • Những gì cần chú ý khi phải viết một bài quảng cáo trên Facebook/Website?
  • Mô tả quy trình tìm kiếm ý tưởng và nghiên cứu thông tin để sản xuất bài viết của bạn
  • Hãy phân biệt Content Writing và Copywriting 
  • Bạn đã từng có kinh nghiệm về Inbound Marketing chưa? Kể lại một chiến dịch marketing thành công nhất mà bạn tham gia.

Bộ câu hỏi hành vi

  • Gần đây nhất bạn viết về chủ đề gì? Vì sao bạn viết ra điều đó và thông tin, đặc điểm gì ở chủ đề khiến bạn nhớ nhất?
  • Bạn từng viết bài nào mà bạn đánh giá nó rất tệ chưa? Vì sao? 
  • Content Writer là công việc rất áp lực và có tính chất lặp lớn. Bạn sẽ làm gì để tự thúc đẩy bản thân?
  • Bạn sẽ làm gì khi không thể tìm được ý tưởng viết bài?

Lời kết
Tham khảo bản mô tả công việc một số vị trí khác: Chuyên viên Marketing, Chuyên viên SEO
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các phần mềm quản lý để có thể triển khai các triển dịch tuyển dụng, quản lý hồ sơ ứng viên dễ dàng và hiệu quả hơn.

mau-mo-ta-cong-viec-content-writer-trong-doanh-nghiep
Giao diện Quản lý Chiến dịch tuyển dụng của 1Office

Download miễn phí mẫu mô tả công việc Content Writer chỉ với 1 click TẠI ĐÂY.
Xem thêm bài viết tại:
Phương pháp xây dựng KPI cho Digital Marketing mà mọi nhà quản lý cần biết
Tuyệt chiêu xây dựng thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Phần mềm quản lý nhân sự được sử dụng phổ biến nhất

Tags

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại


Hotline: 083 483 8888