Đăng ký

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hiện là giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng để tối ưu hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

1. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) là chuỗi hoạt động quản lý các tương tác của doanh nghiệp với khách hàng, nhằm cải thiện mối quan hệ kinh doanh, giữ chân khách hàng và thúc đẩy doanh số.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management - CRM)
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM)

Phần mềm CRM là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng, giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, gia tăng trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể lưu trữ, phân tích dữ liệu giúp kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc và cải thiện doanh thu.

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng 

Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý mọi dữ liêu khách hàng một cách nhanh chóng, tự động. Vì thế, phần mềm CRM ngày càng được sử dụng rộng rãi và mang đến nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp trong toàn bộ quá trình bán hàng.

2.1 Quản lý toàn bộ thông tin của khách hàng

Với CRM, mọi thông tin về khách hàng, lịch sử giao dịch đều được lưu trữ tại hệ thống một cách tự động. Điều này giúp các nhân viên, nhà quản lý tiết kiệm tối đa thời gian, công sức để hoàn thành công việc một cách thuận lợi nhất. Từ đó, giúp bạn có thể tra cứu thông tin, xem lại lịch sử mua hàng của khách hàng dễ dàng trong vòng thời gian ngắn nhất. 

2.2 Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Việc khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn sẽ giúp tăng sự hài lòng, độ trung thành với thương hiệu hơn.

Phần mềm CRM giúp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn
Phần mềm CRM giúp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn

Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể nắm bắt được tất cả thông tin của khách hàng, biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm như thế nào, có gặp khó khăn ở giai đoạn nào hay không, nhu cầu cụ thể như thế nào, từ đó thấu hiểu khách hàng và xây dựng chương trình chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng khác nhau.

>>>Xem thêm: Các hình thức chăm sóc khách hàng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

2.3 Quản lý quy trình bán hàng hiệu quả hơn

Bằng tính năng thiết lập và quản lý quy trình bán hàng, phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt từng cơ hội bán hàng tại mọi điểm trên hành trình khách hàng nhờ đó tăng hiệu quả chăm sóc. Người quản trị sẽ theo dõi được toàn bộ quá trình chuyển đổi của khách hàng, trong khi đó, nhân viên kinh doanh cũng nhanh chóng nắm bắt được các hành động tiếp theo để chốt được đơn hàng nhanh chóng.

2.4 Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu 

Nếu trước kia bạn mất nhiều thời gian để ghi chép ra sổ sách, làm bảng báo giá cho khách hàng mới hoặc đại lý với danh mục sản phẩm đa dạng rất tốn thời gian. Thì nay, với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng crm, doanh nghiệp sẽ có nhiều kịch bản cung cấp cho khách hàng bởi tất cả mọi báo giá đều có thể tự động cập nhật dựa trên số liệu thực tế trong kho được hệ thống ghi nhận. Từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng tỉ lệ chốt sale nhanh chóng, dễ dàng.

2.5 Báo cáo chi tiết hoạt động kinh doanh

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp nhà quản lý liên kết được các kênh tiếp thị giúp doanh nghiệp có thêm số liệu thực tế để phân tích hành vi khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng được chiến lược tiếp thị phù hợp, target đúng với nhóm khách hàng tiềm năng để chăm sóc, tăng uy tín, độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

3. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản trị quan hệ khách hàng tốt

Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều giải pháp CRM hiệu quả giúp nhà quản lý tiết kiệm tối đa thời gian, công sức. Vậy làm thế nào để chọn được phần mềm phù hợp nhất với quy mô doanh nghiệp? Hãy cùng 1Office điểm qua về một số tiêu chí dưới đây nhé:

Thứ nhất: Xác định lại nhu cầu sử dụng phần mềm CRM

Trước tiên, bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng phần mềm của doanh nghiệp. Bởi mỗi doanh nghiệp có một lĩnh vực và đặc thù khác nhau nên sẽ có những yêu cầu riêng đối với phần mềm. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn để đảm bảo bạn chọn được phần mềm hợp lý nhất. 

Thứ 2: Tiết kiệm, phù hợp chi phí đầu tư

Tiếp đến, bạn cần xem xét về chi phí bỏ ra khi quyết định đầu tư phần mềm. Nếu đơn vị của bạn đang hoạt động với quy mô nhỏ và vừa, rất có thể tiềm lực đầu tư phần mềm sẽ bị giới hạn đi đáng kể. Vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng tới yếu tố chi phí bỏ ra khi sử dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM.

Lựa chọn phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phù hợp với chi phí đầu tư
Lựa chọn phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phù hợp với chi phí đầu tư

Thứ 3: Dễ thao tác và dễ sử dụng

Tính dễ thao tác, sử dụng là một thuộc tính đặc biệt quan trọng tại các công ty vừa và nhỏ bởi nguồn lực Công nghệ thông tin hạn chế cũng như ít chương trình đào tạo. Do đó, hãy chú ý đến tiêu chí lựa chọn phần mềm được thiết kế trực quan, giao diện bắt mắt, thao tác đơn giản dễ dàng sử dụng chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả. Còn nếu lựa chọn phần mềm quá phức tạp, khó thao tác thì sẽ dễ khiến doanh nghiệp của bạn thất bại trong việc áp dụng CRM.

Thứ 4: Khả năng tích hợp với hệ thống, phần mềm khác

Đây là tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp vô cùng quan trọng trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay. Khi các doanh nghiệp đang dần ứng dụng các công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, quản trị. Việc tích hợp với hệ thống phần mềm khác như: phần mềm quản lý công việc Online, phần mềm kế toán, hệ thống quản lý nhân sự sẽ giúp nhà quản lý theo dõi, giám sát được mọi quá trình làm việc của nhân viên một cách dễ dàng, tự động.

Thứ 5: Tính bảo mật thông tin cao

Bảo mật là điều kiện tiên quyết với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Do đó, một ứng dụng giải pháp CRM tốt phải được đảm bảo về mặt vật lý học và logic là vấn đề quan trọng với mọi mô hình doanh nghiệp.

4. Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng CRM của 1Office

Phần mềm CRM 1Office là một phần hệ trong hệ thống phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp của 1Office. Với nhiều tính năng ưu việt, phần mềm được đánh giá là giải pháp Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng toàn diện giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu bán hàng tự động. Từ đó giúp gia tăng doanh số, thúc đẩy quá trình bán hàng và sở hữu nhóm khách hàng mục tiêu dễ dàng.

Chức năng chính của phần mềm quản lý khách hàng của 1Office:

Tiếp thị

  • Dễ dàng truy cập & sử dụng hệ thống tài nguyên marketing (email, email template, auto call…) để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
  • Nắm bắt, kiểm soát được lợi nhuận. Quản lý chiến dịch Marketing, đo lường và đánh giá chi tiết kết quả từng chiến dịch

Chăm sóc khách hàng

  • Dễ dàng tạo mới hồ sơ khách hàng chỉ với một thao tác. Tự động phân loại nhóm khách hàng để có kế hoạch chăm sóc phù hợp.
  • Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng tự động đa kênh, phân chia khách hàng theo từng kịch bản. Tự động nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng.
  • Hỗ trợ check trùng thông tin khách hàng. Tự động lưu lại lịch sử chăm sóc liên hệ để tiết kiệm thời gian cho mỗi nhân viên.

Bán hàng

  • Quản lý được toàn bộ các nhóm đối tượng tham gia vào quy trình bán hàng: Báo giá, đơn hàng, hợp đồng, hàng hóa, kho, công nợ, doanh số …
  • Xem được báo cáo chi tiết của tình trạng công nợ, hàng tồn kho…để có kế hoạch phù hợp.
  • Tự động tính toán doanh số, hoa hồng để lên kết với bảng lương. Có cảnh báo nhắc nhở khi sắp hết hạn hợp đồng.

Mua hàng

  • Số hóa toàn bộ thông tin nhà cung cấp tập trung trên phần mềm, giảm thiểu tối đa tình trạng mất mát thông tin do lữu trữ thủ công
  • Tạo nhanh các đơn hàng và phiếu chi từ các nhà cung cấp ngay trên phần mềm, giúp đơn giản hóa thủ tục giấy tờ.
  • Liên kết Logic giữa nhà cung cấp hàng hoá và kho hàng, tạo thành một chuỗi làm việc xuyên suốt giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

Hàng hóa kho

  • Việc xuất – nhập kho đều được quản lý bởi quy trình duyệt tự động. Có cảnh báo khi hàng hóa trong kho sắp hết.
  • Thống kê số lượng hàng hóa chính xác nên dễ dàng kiểm soát được lượng hàng hóa của từng sản phẩm trong từng kho.
  • Tự động cập nhật lại số lượng tồn kho khi có giao dịch phát sinh, tiết kiệm tối đa thời gian cho người quản lý kho.

Sổ quỹ

  • Tự động cập nhật doanh số, công nợ. Phân loại doanh số bán hàng theo các nguồn, tiêu chí để đưa ra báo cáo kinh doanh chính xác.
  • Thiết lập hệ thống thống kê tài chính minh bạch. Phân quyền quản lý tài chính một cách rõ ràng với hệ thống duyệt.
  • Tự động cảnh báo công nợ kịp thời khi có phát sinh, để người dùng có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài ra, giải pháp quản lý quan hệ khách hàng còn tích hợp tiện ích tổng đài điện thoại từ: CMC, VHT, STRINGEE… giúp doanh nghiệp quản lý tổng đài tập trung ngay trên phần mềm. Từ đó giúp đồng bộ lịch sử cuộc gọi từ tổng đài để kiểm soát dễ dàng.

5. Lý do bạn nên lựa chọn phần mềm CRM 1Office

Khả năng tự động hóa mọi quy trình

Tính năng thiết lập và quản lý quy trình bán hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt từng cơ hội bán hàng tại mọi thời điểm, giúp tăng hiệu quả chăm sóc bán hàng nhanh chóng. Bằng việc xây dựng và tùy chỉnh các quy trình bán hàng thông qua phần mềm quản lý khách hàng của 1Office, giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa mọi quy trình phức tạp nhất.

Phần mềm CRM - Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng
Phần mềm CRM – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Quản lý khách hàng tiềm năng và địa chỉ liên hệ

Phần mềm quản lý CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành một cách dễ dàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về mọi dữ liệu của khách hàng như: thông tin cá nhân, hành vi, sở thích khách hàng…

6. Các công ty sử dụng phần mềm CRM hiệu quả

Trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay, phần mềm CRM là giải pháp hàng đầu giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa toàn diện được quá trình bán hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Do đó, các ngành nghề kinh doanh như: bất động sản, bảo hiểm, du lịch, nhà hàng.. đều có thể sử dụng phần mềm để tăng doanh số, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng.

Đối với doanh nghiệp B2B

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM giúp các doanh nghiệp B2B quản lý mọi thông tin liên hệ của một tài khoản đến cập nhật giao dịch kinh doanh, thanh toán và báo cáo. Từ đó, các công ty B2B có thể thực hiện tốt nhất với CRM kinh doanh tại chỗ.

Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra một nền tảng chung để đồng bộ các đối tác, nhà cung cấp và các bên liên quan khác trong kinh doanh với nhau.

Phần mềm quản trị giúp doanh nghiệp B2B đồng bộ khách hàng nhanh chóng
Phần mềm quản trị giúp doanh nghiệp B2B đồng bộ khách hàng nhanh chóng

Đối với doanh nghiệp B2C

Do tính đặc thù của các công ty B2C có vòng đời khách hàng ngắn hơn, nên họ thường yêu cầu các giải pháp trực tiếp và ít tốn thời gian hơn. Công cụ CRM đa kênh với nhiều tính năng như quản lý khách hàng tiềm năng,… sẽ giúp khách hàng đến gần hơn với các doanh nghiệp B2C

Doanh nghiệp lớn

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp lớn có thể giúp nhân viên bán hàng cắt giảm thời gian cho các công việc thường nhật nhàm chán, mất nhiều thời gian như: làm báo giá, tổng hợp số liệu khách hàng. Từ đó, nhân viên kinh doanh có thêm nhiều thời gian hơn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và nghiên cứu thị trường hiệu quả.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể bắt đầu hành trình sử dụng phần mềm CRM để tối ưu hóa toàn bộ quy trình bán hàng. Phần mềm sẽ mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ một sân chơi bình đẳng và khả năng cạnh tranh công bằng với nhiều đối thủ lớn trong cùng một ngành nghề.

>>>Tham khảo ngay: Giải pháp CRM nào phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Cùng với sự chuyển đổi số trong thời kỳ công nghệ 4.0, 1Office CRM đã và đang đồng hành với 5000 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng với hơn 450.000 người Việt tin dùng, đặc biệt là các khối doanh nghiệp B2B. Chúng tôi tự hào là một trong những phần mềm quản lý CRM cho doanh nghiệp được tin tưởng và lựa chọn hàng đầu trong công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp tại Việt Nam.

Để đăng ký trải nghiệm phần mềm trong quản lý thông tin, dữ liệu và tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Bạn vui lòng để lại số điện thoại, đội ngũ chuyên gia của 1Office liên hệ tư vấn cho bạn ngay trong ngày hôm nay.          

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone