083.483.8888
Đăng ký

Việc tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng và thực hiện so sánh các phần mềm CRM có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ra quyết định chọn lựa phần mềm CRM phù hợp nhất. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí triển khai hệ thống CRM một cách hiệu quả, đồng thời đảm bảo rằng quản lý mối quan hệ với khách hàng diễn ra một cách tối ưu, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của doanh thu cho doanh nghiệp.

1. Bảng so sánh các phần mềm CRM chuyên nghiệp nhất 2023

Mỗi phần mềm đều có những ưu nhược điểm riêng, hãy xem kỹ bảng so sánh các phần mềm CRM dưới đây để chọn ra phần mềm chuyên nghiệp nhất, nhiều tính năng nhất và phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất:

Tên phần mềm Ưu điểm Nhược điểm
1Office CRM
  • Mức giá triển khai hợp lý nhất thị trường
  • Cho phép tùy chỉnh giao diện  và có thể bổ sung 1 số tính năng theo nhu cầu doanh nghiệp
  • Dễ dàng truy cập & quản trị hệ thống tài nguyên marketing
  • Quản lý được toàn bộ các thành phần nhân sự tham gia vào quy trình bán hàng
  • Hỗ trợ xuất báo cáo chi tiết của tình trạng công nợ, hàng tồn kho,…
  • Tự động tính toán doanh số, hoa hồng để liên kết với bảng lương, tiết kiệm thời gian và nhân lực thực hiện.
Phù hợp với doanh nghiệp có quy mô từ 10 nhân sự trở lên
NextX CRM
  • Hỗ trợ kết nối các tệp khách hàng trên nhiều kênh, đa nền tảng
  • Đảm bảo an toàn bảo mật thông tin
  • Tính năng Automation Marketing cho phép chăm sóc khách hàng tự động, cá nhân hóa từng case
  • Phần mềm CRM đóng gói, khó đáp ứng được yêu cầu đặc thù của các mô hình doanh nghiệp quá đặc thù.
  • Chi phí triển khai, thiết lập sử dụng cao
Salesforce CRM
  • Có bản dùng thử miễn phí để trải nghiệm sản phẩm trước khi mua
  • Cho phép tùy biến tính năng
  • Giao diện dễ dùng, dễ thao tác
  • Mạnh về các tính năng quản lý đơn hàng và khách hàng
  • Phù hợp hơn với doanh nghiệp từ 30-50 nhân sự trở lên
  • Không hỗ trợ Tiếng Việt 
  • Chi phí mua cao
HubSpot CRM
  • Có bản sử dụng miễn phí với các tính năng cơ bản.
  • Đa dạng tính năng, khả năng liên kết dữ liệu được đánh giá cao
  • Dễ dàng kliên kết với các công cụ social và Marketing
  • Thiếu tính năng phân tích hoạt động bán hàng
  • Chi phí triển khai cao
  • Khó sử dụng với doanh nghiệp mới bắt đầu sử dụng phần mềm CRM
  • Không có bản tiếng Việt
Sugar CRM
  • Phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp về quy mô, mô hình kinh doanh,…
  • Cho phép dùng thử miễn phí 7 ngày để trải nghiệm sản phẩm 
  • Khả năng đồng bộ dữ liệu rất tốt
  • Phần mềm không phù hợp với doanh nghiệp <10 nhân sự 
  • Chi phí sử dụng cao so với các giải pháp khác trên thị trường Việt Nam
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt
Zoho CRM
  • Giao diện thân thiện, dễ thao tác, dễ truy cập các tính năng từ ngoài màn hính chinh·
  • Được dùng thử 15 ngày miễn phí sau khi mua gói trả phí
  • Tương thích với nhiều ứng dụng tính hợp với các bên thứ 3.
  • Ngôn ngữ sử dụng trên phần mềm khó hiểu cho người dùng.
  • Phải nhập thủ công nhiều dữ liệu
  • Các tính năng trên ứng dụng điện thoại và máy tính khác nhau, gây bất tiện khi sử dụng
Microsoft Dynamics CRM
  • Phù hợp với hầu hết các loại quy mô doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn
  • Dễ dàng tích hợp với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái của Microsoft
  • Hỗ trợ các phiên bản Mobile trên nhiều hệ điều hành
  • Giá gói đắt so với thị trường
  • Người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc điều hướng các giao diện trong phần mềm.
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt

2. Top 03 phần mềm CRM tốt nhất dành cho doanh nghiệp Việt Nam

1CRM

Bộ công cụ 1CRM của 1Office là một phân hệ quan trọng trong hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp 1Office. Với hồ sơ khách hàng lên tới hơn 6.000 doanh nghiệp và 500.000 người dùng, 1Office không chỉ là một giải pháp quản lý toàn diện cho doanh nghiệp mà còn là một trong những phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam.

Phần mềm 1Office CRM
Phần mềm 1Office CRM

Khi sử dụng 1Office, doanh nghiệp có thể sử một loạt các chức năng nổi bật hơn hẳn nếu so sánh các phần mềm CRM khác trên thị trường như:

Bộ công cụ quản lý khách hàng 1CRM
Bộ công cụ quản lý khách hàng 1CRM
  • Quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm, với cơ sở dữ liệu khách hàng luôn sẵn có trên hệ thống giúp nhân viên dễ dàng truy cập và tìm kiếm.
  • Thiết lập phân chia data tự động, xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng tiềm năng
  • Mỗi hồ sơ khách hàng cụ thể sẽ được liên kết với nhân viên chịu trách nhiệm, hỗ trợ việc giám sát công việc của họ dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Tạo thông tin về đơn hàng, hợp đồng trực tiếp trên hệ thống.
  • Tích hợp với các tính năng thông minh như gửi email, gọi điện hoặc nhắn tin cho khách hàng, cũng như việc ký số ngay trên phần mềm. Người dùng có thể sử dụng phần mềm chữ ký số để ký các văn bản, hợp đồng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Chi phí sử dụng: Chỉ từ 40.000 đồng/người dùng/tháng.

CRM Việt

Phần mềm CRM Việt
Phần mềm CRM Việt

CRMVIET đã được thành lập từ năm 2010 và hiện nay cung cấp phần mềm quản trị khách hàng cho khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm này cung cấp các tính năng trong các hoạt động như quản lý khách hàng, tự động hóa marketing, hỗ trợ bán hàng, quản lý công việc, và tích hợp đa kênh.

Các chức năng chính mà phần mềm CRMVIET cung cấp bao gồm:

  • Quản lý khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng
  • Quản lý Marketing
  • Hỗ trợ phiên bản di động
  • Tích hợp đa kênh
  • Quản lý công việc
  • Chi phí

Gói sản phẩm của CRM Việt có mức giá dao động từ 7.000.000 – 20.000.000 đồng/năm.

CRM NextX

Phần mềm CRM NextX
Phần mềm CRM NextX

Phần mềm quản lý kinh doanh CRM NextX thể hiện hiệu suất tốt trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và hỗ trợ nhiều lĩnh vực khác. Đồng thời, giải pháp NextX tích hợp với phần mềm bán hàng PosX để nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng yêu cầu từ khách hàng.

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm CRM NextX:

  • Quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện thông qua ứng dụng di động
  • Tự động phân chia Lead nhanh chóng
  • Hệ thống báo cáo chi tiết
  • Ứng dụng di động tiện lợi cho người dùng

Chi phí: Giá gói phần mềm dao động từ 2.600.000đ/năm – 34.000.000đ/năm.

3. Vì sao cần phải lựa chọn phần mềm CRM phù hợp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tới 70% tỷ lệ thất bại trong triển khai hệ thống CRM xuất phát từ việc chọn lựa một phần mềm CRM không phù hợp. Dưới đây là một số hậu quả của việc chọn lựa CRM không phù hợp với doanh nghiệp mà bạn cần biết:

  • Chi phí đầu tư ban đầu lớn phải trả cho nhà cung cấp.
  • Chi phí nội bộ của doanh nghiệp (như nhân lực, vật lực, tài lực).
  • Mất các cơ hội mà doanh nghiệp sẽ có nếu sử dụng một phần mềm CRM phù hợp.
  • Mất mát về khách hàng tiềm năng khi nhân viên không có công cụ hỗ trợ tốt.
  • Giảm doanh số, doanh thu do bán hàng không hiệu quả do thiếu công cụ hỗ trợ phù hợp.
  • Doanh nghiệp có thể mất rất nhiều giá trị “vô hình” khác như niềm tin vào công nghệ, niềm tin vào đối tác, sự hài lòng của khách hàng, uy tín của công ty với khách hàng, và nhiều yếu tố khác khi triển khai một hệ thống CRM không phù hợp.

4. Các tiêu chí để đánh giá phần mềm CRM

Ở trên 1Office liệt kê rất nhiều công cụ CRM tốt, nhiều tính năng nhưng nếu bạn không nắm rõ các tiêu chí để đánh giá một phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp mình thì hậu quả đem lại sẽ rất lớn. Một vài tiêu chí giúp anh chị lựa chọn đúng phần mềm CRM cho doanh nghiệp của mình gồm:

Dễ sử dụng và triển khai

Tiêu chí đầu tiên cần xem xét là sự dễ dàng trong triển khai và sử dụng phần mềm. Nếu việc triển khai ban đầu tạo ra áp lực tài chính vượt quá ngân sách dự kiến, thậm chí có thể khiến người dùng khó khăn trong việc chấp nhận và sử dụng CRM.

Khả năng dễ thao tác và sử dụng là đặc điểm quan trọng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì họ thường có hạn chế về nguồn lực Công nghệ thông tin và không thường xuyên được đào tạo. Vì vậy, việc quan tâm đến tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM này rất quan trọng, có thể quyết định sự thành công hoặc thất bại trong việc sử dụng CRM.

Có tính tự động hóa

Khi lựa chọn phần mềm CRM, các doanh nghiệp cần quan tâm đến tiêu chí này, đặc biệt hữu ích khi các công ty đang cố gắng giảm chi phí lao động hoặc hoạt động với nguồn lực có hạn.

Phần mềm CRM hiệu quả cần có khả năng tự động xuất báo cáo và tự động hóa các quy trình như quy trình bán hàng, quy trình phê duyệt, quy trình xuất báo giá, cũng như quy trình lên đơn hàng.

Dễ dàng tùy chỉnh và tùy biến mọi chức năng

Không phần mềm CRM nào có thể đáp ứng tất cả nhu cầu kinh doanh của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số phần mềm CRM cho phép tùy chỉnh (bổ sung, loại bỏ trường thông tin; cài đặt các tiêu chí chọn lọc dữ liệu…) giúp cá nhân hóa hơn, phù hợp với đặc điểm cụ thể của doanh nghiệp.

Mỗi doanh nghiệp có những yêu cầu riêng về việc sử dụng các tính năng trên phần mềm CRM. Do đó, khả năng tùy chỉnh dễ dàng sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập các chức năng và thông tin hiển thị trên phần mềm để phù hợp với hoạt động kinh doanh của họ.

Có khả năng kết nối với các ứng dụng, phần mềm chuyên biệt khác

Đây là tiêu chí quan trọng trong việc chọn phần mềm CRM, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi việc chuyển đổi số trở thành tất yếu. Doanh nghiệp ngày càng tích hợp các công nghệ số vào các hoạt động kinh doanh và quản trị.

Ví dụ: Nếu phần mềm CRM tích hợp với phần mềm kế toán, bộ phận kế toán sẽ nhận dữ liệu bán hàng từ bộ phận bán hàng, giúp dễ dàng kiểm tra chứng từ và tính toán doanh thu chính xác hơn. Ngược lại, bộ phận bán hàng có thể dễ dàng kiểm tra tồn kho và tạo báo giá cho khách hàng về các mặt hàng khác nhau.

Cho phép truy cập, quản lý công việc từ xa

Điện thoại thông minh trở nên ngày càng phổ biến, từ đó việc truy cập các ứng dụng CRM từ nhiều vị trí và loại thiết bị khác nhau trở nên quan trọng hơn. Nếu phần mềm CRM doanh nghiệp chọn có khả năng truy cập từ xa và hỗ trợ làm việc di động, việc này cho phép mọi hoạt động của nhân viên kinh doanh di chuyển đều có thể được theo dõi từ trung tâm quản lý của doanh nghiệp, từ đó đánh giá hiệu quả của công việc của họ.

Điều ngược lại với nhân viên kinh doanh, họ không cần phải ghi chép hoặc nhớ thông tin rồi trở về văn phòng để nhập liệu, mà có thể nhập thông tin và số liệu trực tiếp từ điện thoại di động.

Bảo mật thông tin khách hàng

Bảo mật là điều kiện cần thiết đối với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và thông tin nhạy cảm hoặc liên quan đến cạnh tranh. Do đó, việc đảm bảo an ninh vật lý và logic cho ứng dụng CRM là ưu tiên hàng đầu của mọi công ty sử dụng công nghệ này.

Các yếu tố bảo mật cho hệ thống CRM bao gồm việc kiểm soát quyền truy cập (ví dụ: cấp quyền dựa trên các vai trò được xác định trước), mã hóa (đặc biệt quan trọng đối với dữ liệu trên thiết bị di động) và sử dụng loạt các giao thức bảo mật phân tầng.

———————————

Trên đây là bảng so sánh các phần mềm CRM theo ưu nhược điểm và tính năng của 3 phần mềm được các doanh nghiệp tin dùng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tất cả các phần mềm và hỗ trợ nhà quản trị lựa chọn giải pháp, phần mềm CRM phù hợp nhất.

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone