Tổng quan về tuyển dụng

Tuyển dụng là nghiệp vụ đầu tiên trong quy trình quản lý nhân sự. Tính năng này giúp cho người sử dụng có thể quản lý một quy trình tuyển dụng từ lúc đề xuất yêu cầu tuyển dụng, đến lọc các hồ sơ ứng viên, phỏng vấn, đánh giá và cuối cùng là chuyển ứng viên sang Hồ sơ nhân sự.

Phân hệ Tuyển dụng của 1Office cung cấp các đối tượng chính trong 1 quy trình tuyển dụng.

  1. Đề xuất tuyển dụng
  2. Chiến dịch tuyển dụng
  3. Hồ sơ ứng viên
  4. Lịch phỏng vấn
  5. Chăm sóc ứng viên
  6. Kênh tuyển dụng

Đề xuất tuyển dụng

Thay vì phải viết một đề xuất tuyển dụng bằng giấy và trình lên lãnh đạo ký duyệt, thì giờ đây mỗi bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp muốn tuyển nhân viên thì chỉ cần trưởng bộ phận đó sẽ tạo một “Đề xuất tuyển dụng”, hệ thống sẽ tự động gửi và thông báo đến cấp lãnh đạo để phê duyệt. Sau khi phê duyệt sẽ thông báo cho bộ phận tuyển dụng thực hiện nó. Hướng dẫn chi tiết bạn có thể xem tại Hướng dẫn chi tiết Đề xuất tuyển dụng

 

Chiến dịch tuyển dụng

 

Chiến dịch tuyển dụng sẽ là nơi quản lý và theo dõi toàn bộ quá trình tuyển dụng nhân sự bao gồm: Thông tin vị trí cần tuyển, các kênh tuyển dụng, các ứng viên ứng tuyển vào chiến dịch, các hành động chăm sóc ứng viên và các lịch phỏng vấn.

 

 

Hồ sơ ứng viên

Hồ sơ ứng viên là đối tượng tiếp theo và là “tài sản” quan trọng nhất trong quy trình quản lý tuyển dụng. Với tính năng này, cán bộ quản lý có thể thực hiện các nghiệp vụ sàng lọc đánh giá ứng hồ sơ, tạo lịch phỏng vấn … và cuối cùng chuyển sang hồ sơ nhân sự. Hướng dẫn chi tiết bạn có thể xem tại Hướng dẫn chi tiết Hồ sơ ứng viên

Lịch phỏng vấn

 

Với tính năng này, cán bộ quản lý có thể tạo ra các lịch phỏng vấn gồm danh sách ứng viên được phỏng vấn, người phỏng vấn và thời gian phỏng vấn. Tính năng này sẽ giúp lưu trữ lịch sử các lịch phỏng vấn và nhắc nhở lịch phỏng vấn chưa thực hiện.

Hướng dẫn chi tiết bạn có thể xem tại Hướng dẫn chi tiết Lịch phỏng vấn.

Chăm sóc ứng viên

 

Các hình thức Chăm sóc ứng viên bao gồm: Gửi email, Gọi điện, Phỏng vấn, Test ứng viên. Khi thực hiện các hành động chăm sóc này, lịch sử của nó sẽ được lưu lại ở phần Chăm sóc ứng viên. Hướng dẫn chi tiết bạn có thể xem tại Hướng dẫn chi tiết Chăm sóc ứng viên. 

 

Kênh tuyển dụng

 

Với tính năng này, 1Office cho phép người dùng kết nối với các kênh tuyển dụng như Career, Job Go, VietnamWorks ,.. hoặc tạo ra các form tuyển dụng cho phép ứng viên nhập thông tin. Những CV đổ về sẽ được hệ thống quét thông tin và tự động tạo 1 Hồ sơ ứng viên trên hệ thống.

 

Ngoài 6 tính năng quản lý trên, 1Office còn trang bị cho người dùng các công cụ để người quản lý dễ theo dõi Hồ sơ ứng viên theo các trạng thái qua màn hình Kanban và theo dõi lịch phỏng vẫn trên phân hệ Lịch biểu.

 

Theo dõi Hồ sơ ứng viên qua màn hình Danh sách: 

Từ màn hình danh sách, bạn có thể dễ dàng chọn cách hiển thị bạn mong muốn như: Cách sắp xếp Hồ sơ ứng viên; Gộp các hồ sơ theo nhóm có chung Trạng thái, Chiến dịch hoặc Thời gian nộp Hồ sơ; Chọn các trường thông tin cần hiển thị.

 

Theo dõi Hồ sơ ứng viên qua màn hình Kanban:

Tại màn hình Kan ban, bạn có thể theo dõi danh sách Hồ sơ ứng viên dưới dạng thẻ theo các trạng thái của ứng viên. Mỗi thẻ sẽ tương ứng với 1 Hồ sơ  ứng viên, thể hiển tên, chiến dịch tuyển và ngày nộp hồ sơ.

 

Theo dõi Lịch phỏng vấn trên phân hệ Lịch biểu:

Các lịch phỏng vấn được tạo, 1Office link đến lịch biểu của Người phỏng vấn, giúp người dùng dễ dàng theo dõi trên phân hệ Lịch biểu.

 

Như vậy, 1Office đã hướng dẫn xong các tính năng để bắt đầu sử dụng phân hệ Tuyển dụng. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tổng đài 083 438 8888 (hỗ trợ 24/7) hoặc gửi vào hòm thư support@1office.vn để 1Office được tư vấn và giải đáp giúp bạn.

Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

Cập nhật lần cuối vào ngày 24/07/2020