So với các khoảng thời gian khác trong năm, mức độ sẵn sàng chi tiêu mua sắm của khách hàng dịp cuối năm cao hơn rất nhiều, là khoảng thời gian mọi người “tự thưởng” và mua sắm cho người thân, gia đình. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp với những cú hích tăng doanh thu. Nhưng nếu không có chiến lược phù hợp thì cơ hội có thể vụt mất. 1Office xin chia sẻ với bạn những bí quyết để tạo nên bứt phá trong việc kinh doanh cuối năm.

1. Bán theo combo để tăng doanh thu

tang-doanh-thu
Đây là một tưởng tăng doanh thu hiệu quả. Lựa chọn các sản phẩm có liên quan hoặc bổ trợ cho nhau để bán theo combo, khách hàng của bạn sẽ giảm bớt được thời gian tìm kiếm, so sánh chất lượng, giá cả từng mặt hàng, thay vào đó có ngay một bộ sản phẩm ưng ý với mức giá ưu đãi.
Khi đó, việc mua sắm sẽ tiện lợi cho khách hàng hơn rất nhiều với những ưu đã giảm giá, voucher giảm giá, combo hàng hóa phù hợp với nhu cầu,…

2. Đẩy quảng cáo để tăng doanh thu

tang-doanh-thu
Quảng cáo sẽ đưa hàng hóa đến với khách hàng rộng rãi hơn, việc đầu tư vào quảng cáo trên các mạng xã hội sẽ khiến khách hàng bị thu hút bởi những ưu đãi mà doanh nghiệp bạn đem đến. Đây cũng là cách tăng doanh thu trong mùa dịch nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

3. Xúc tiến thương mại để tăng doanh thu

tang-doanh-thu
Khách hàng luôn có tâm lý chờ đợi xả kho và khuyến mãi cuối năm, nên áp dụng điều này trong tâm lý người tiêu dùng sẽ tạo được doanh thu lớn. Bên cạnh đó việc áp dụng xả kho cũng giúp việc kinh doanh năm mới hiệu quả hơn, khi bạn đã dọn được hết hàng hóa ứ đọng sau một năm dài. Thời điểm vàng này cũng được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh kế hoạch tăng doanh thu nhà hàng, cửa tiệm,…

4. Tiếp nối cơ hội bán hàng cho dịp đầu năm

tang-doanh-thu
Mùa mua sắm có thể sẽ không kết thúc khi bắt đầu bước vào Tết Dương lịch, vẫn có rất nhiều cơ hội bán hàng vào khoảng thời gian sau đó dành cho bạn:

  • Nhắc lại về các voucher, thẻ quà tặng mà khách hàng đã nhận được trong suốt dịp lễ
  • Tiếp tục các chương trình ưu đãi: Tâm lý “nghỉ lễ” vẫn còn kéo dài sau tết, chính vì thế hãy kéo dài thêm các chương trình ưu đãi. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt lượng hàng còn lại để sẵn sàng cho đợt hàng của mùa mới.
  • Ra mắt bộ sản phẩm mới: Bộ sản phẩm mới sẽ thể hiện sự vận động của bạn, giúp bạn tương tác lại với các khách hàng hiện tại và thu hút thêm các khách hàng mới.

Dịp cuối năm với rất nhiều tiềm năng bán hàng, bạn chỉ cần 1 vài cú hích nhỏ chắc chắn sẽ tăng doanh thu đột phá. Đừng bỏ lỡ cơ hội nhé! Tham khảo thêm tính năng theo dõi, đánh giá Marketing trong phân hệ CRM của 1Office để quản lý được tình hình kinh doanh toàn diện và linh hoạt. 
Xem thêm bài viết tại:

PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ NHẤT
5 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN NÊN TẠM NGƯNG SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI
Tags

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại


Hotline: 083 483 8888