Đăng ký

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để các thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thuyết phục người mua hàng? Giữa thời buổi cạnh tranh như hiện nay thì mỗi doanh nghiệp cần liên tục đổi mới, sáng tạo thông điệp để thu hút và lôi kéo khách hàng. Call to action – lời kêu gọi hành động chính là chiến lược tiếp thị hiệu quả mà mọi doanh nghiệp cần thực hiện. Vậy call to action là gì và làm thế nào để tạo được lời kêu gọi thuyết phục để khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng? Hãy cùng 1Office tìm hiểu ngay ở nội dung bài viết dưới đây nhé.

Call to action là gì
Call to action là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng CTA

Phần I. Tổng quan về CTA

1.1 CTA (call to action) là gì?

Call to Action (CTA) là một thuật ngữ tiếp thị đề cập đến bước tiếp theo mà nhà tiếp thị muốn khán giả hoặc người đọc của mình thực hiện. Trong tiếp thị, CTA giúp doanh nghiệp chuyển đổi khách truy cập hoặc người đọc thành khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng. CTA có thể thúc đẩy nhiều hành động khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của nội dung.

Ví dụ: CTA có thể điều hướng người dùng nhấn vào nút mua để hoàn tất giao dịch bán hoặc đơn giản là đưa người dùng trở thành khách hàng tiềm năng của họ, sử dụng hàng hóa, sản phẩm của công ty đó. CTA có thể gợi ý người đọc đăng ký một bản tin chứa các thông tin cập nhật về sản phẩm, chẳng hạn. Để có hiệu quả, một CTA phải rõ ràng và phải tuân theo ngay thông điệp tiếp thị.

1.2 Tại sao CTA quan trọng?

Lời kêu gọi hành động là yếu tố chính trên trang web, hoạt động như một biển chỉ dẫn cho phép người dùng biết phải làm gì tiếp theo. Nếu không có CTA rõ ràng, người dùng sẽ không biết các bước tiếp theo cần làm gì để mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận tin, hay rời trang web mà không thực hiện bất cứ tác vụ nào.

Call to action là gì giúp khách hàng tiềm năng biết rõ hành động nào cần thực hiện và loại bỏ những khó khăn trong việc di chuyển người dùng xuống phễu bán hàng. Hoặc có thể kêu gọi hành động trên 1 trang nếu người dùng đó thực hiện nhiều hành động.

Ví dụ: Nếu người đọc tiếp cận một bài viết trên blog và không có một CTA nào ở cuối bài đăng thì rất có khả năng người đọc sẽ rời khỏi trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu có call-to-action ở cuối bài đăng thì bạn có thể kêu gọi họ đăng ký nhận bản tin email hoặc đọc thêm các bài viết để tiếp tục tương tác với trang web.

Xem thêm: NPS là gì? Cách tính và cải thiện Net Promoter Score hiệu quả

Phần II. Một số loại Call To Action phổ biến trên website

1. Thu thập và quản lý khách hàng tiềm năng

Đây là loại CTA đầu tiên và cũng là CTA quan trọng giúp tạo ra khách hàng tiềm năng từ trang web của bạn. Bởi mục đích của bạn là biến khách hàng tiềm năng thông qua CTA này nên bạn cần đặt họ ở bất kỳ vị trí nào trên trang web của mình với tỉ lệ khách truy cập cao.

Call to action là gì giúp thu thập khách hàng tiềm năng
Call to action là gì giúp thu thập khách hàng tiềm năng

Nơi phổ biến mà mọi người đặt CTA là ở cuối bài đăng của họ hoặc ở thanh bên với một biểu ngữ nổi ở góc. Để thu hút người dùng click, bạn cần tạo CTA bắt mắt và truyền đạt giá trị khi nhấp vào nó – khách hàng sẽ biết chính xác những gì họ mong đợi khi họ đến trang đích mà CTA trỏ đến. Các dữ liệu này sẽ được lưu trữ tổng hợp trong phần mềm quản lý khách hàng để tổ chức có thể thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình chăm sóc hoặc bán hàng. 

2. Thực hiện form đăng ký

Loại CTA này cũng khá phổ biến bởi khi khách hàng truy cập vào trang đích của bạn, họ sẽ thực hiện 2 việc trước khi có thể đăng ký làm khách hàng của bạn: điền vào biểu mẫu và nhấp chuột để gửi thông tin đến cơ sở dữ liệu danh bạ của bạn. Với cách gửi biểu mẫu, bạn có thể chuyển đổi khách truy cập không xác định thành khách hàng tiềm năng có thể nhận dạng.

3. CTA “Đọc thêm”

Nút “đọc (hoặc tìm hiểu) thêm” khuyến khích người dùng tiếp tục đọc thông tin cô đọng, cho phép hiển thị ngắn gọn mà không làm mất khả năng hiển thị. Với nút CTA này, bạn có thể cho hiển thị nguồn cấp nội dung của bạn ở bất cứ nơi nào. Điều này sẽ thu hút người xem trang chủ của bạn nhấp vào từng bài đăng bằng cách giới thiệu một số đoạn đầu tiên trong nội dung của bạn, sau đó là nhấn call for action “đọc thêm”.

Do đó, hãy đảm bảo rằng các bài đăng của bạn đủ hấp dẫn để kích thích người đọc. Điều này sẽ giúp mọi người nhấp vào bài viết của bạn thay vì cuộn xuống trang chủ.

CTA “Đọc thêm”
CTA “Đọc thêm”

4. Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Đây là những khám phá phổ biến nhất được tìm thấy trên các trang web để dẫn dắt khách hàng đến các sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp. Khi người dùng xem xét trang web của bạn để tìm hiểu về công ty của bạn và những gì nó cung cấp, bạn muốn giúp họ làm điều đó dễ dàng nhất có thể. Cuối cùng, sản phẩm và dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Do đó, bạn cần thiết kế CTA sao cho nổi bật và bắt mắt trên trang chủ.

5. Chia sẻ lên mạng xã hội

Một trong những kiểu kêu gọi hành động đơn giản và hiệu quả nhất là kêu gọi hành động khuyến khích bạn chia sẻ lên MXH cá nhân như: Facebook, Zalo. Việc chia sẻ lên MXH là một cách hiệu quả giúp tăng lượng khách hàng truy cập, tương tác với thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn hãy tích cực chia sẻ những nội dung hữu ích trên trang cá nhân của mình để tăng lượt tiếp cận. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý marketing để tăng tương tác khi chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng.

CTA với lời kêu gọi chia sẻ lên mạng xã hội
CTA với lời kêu gọi chia sẻ lên mạng xã hội

6. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Đối với những khách hàng đã trở thành khách hàng tiềm năng nhưng chưa có niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bạn cần lôi kéo họ bằng một phễu mua hàng khác, phù hợp với sản phẩm của bạn hơn là một loại phễu mua hàng tiếp thị đầu phễu điển hình.

Bạn có thể sử dụng các ưu đãi như: demo sản phẩm, dùng thử hoặc báo giá miễn phí để quảng cáo a call to action nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể giới thiệu CTA này trên blog hoặc lời đề nghị ở cuối trang cảm ơn của một ưu đãi tiếp thị khác.

Mách bạn: Các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

7. CTA để chốt sales

Bước này được thực hiện khi quá trình tiếp cận khách hàng đã hoàn thành. Lúc này bạn cần biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự cho doanh nghiệp. Cũng như cách đặt CTA ở cuối bài blog để giữ chân khách hàng đăng ký chốt mua hàng. Hoặc bạn có thể đặt call-to-action ở bên cạnh thanh ngang, ở trung tâm bài viết để tỉ lệ chốt sale khách hàng nhanh hơn

CTA để chốt sales
CTA để chốt sales

 

8. Chương trình khuyến mãi

Bất cứ khách hàng nào cũng thích được tham gia các chương trình khuyến mãi. Vì vậy, bạn hãy nắm bắt cơ hội này để xây dựng các chương trình khuyến mãi bằng một banner hoặc landing page để ai cũng biết bạn đang chạy một sự kiện kích cầu lớn dành cho mọi người. Bạn có thể đặt vị trí banner và nút CTA ở trang chủ, trang đăng nhập, trong bài blog,… Bạn có thể đặt ở bất kỳ vị trí nội bật và dễ nhìn nào để thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh chóng.

Xem thêm: Quy trình xây dựng kế hoạch bán hàng và các vấn đề thường gặp phải

III. Một số hình thức CTA phổ biến

3.1. Button CTA (CTA dạng nút)

Button CTA là những lời kêu gọi hành động được thể hiện dưới dạng một nút nhấn. Bạn có thể tạo các nút nhấn bằng các CSS, plugin hoặc hình ảnh ở button. Có thể nói đây là hình thức được sử dụng phổ biến vì có khả năng thẩm mỹ cao và khả năng kêu gọi mọi người click cũng nhiều hơn so với các hình thức còn lại.

Button CTA (CTA dạng nút)
Button CTA (CTA dạng nút)

Nội dung CTA dạng nút rất đa dạng và được sử dụng cho nhiều mục đích như: kêu gọi hành động đăng ký tư vấn, đăng ký trải nghiệm, mua ngay, tải tài liệu…

3.2. In-text call to action

In – Text là lời kêu gọi hành động được thể hiện dưới dạng văn bản, gán link vào bài viết. Bởi text thường áp dụng cho các câu dài và được dẫn thẳng bằng link liên kết. Còn với các câu ngắn sẽ được thể hiện bằng button. Ưu điểm của call to action là gì này là tỉ lệ click cao, cải thiện trải nghiệm người dùng để đọc thêm các nội dung hữu ích như: download tài liệu, giới thiệu sản phẩm…

3.3 Pop-up CTA

Pop up CTA là dạng nút xuất hiện trên màn hình một cách bất ngờ khi người đọc lướt tới một đoạn nhất định trên trang.

Ưu điểm của loại CTA này là gây sự chú ý với người dùng ngay lập tức, nhưng nó cũng gây khó chịu vì làm phiền người dùng. Pop-up CTA dễ tạo trải nghiệm không tốt cho người dùng vì người dùng cần click vào nút tắt để quay trở lại nội dung đọc nếu như CTA đó không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

Pop-up CTA
Pop-up CTA

Đây là dạng pop up sử dụng phổ biến trên website, các trang blog, trang sản phẩm

3.4 Slide-in call to action

Đây là loại CTA cố định ở lề phải/lề trái ở trang. Sidebar này chủ yếu được dùng trong bố trí website. Ưu điểm của sidebar này là được đặt ở vị trí cố định, không làm phiền người dùng, dễ nhìn thấy. Tuy nhiên nhược điểm là khi người đọc cuộn xuống sâu hơn thì CTA này khả năng chuyển đổi thấp hơn.

Slide-in call to action
Slide-in call to action

Với lời kêu gọi hành động dạng sidebar này sẽ được sử dụng phổ biến cho việc giới thiệu sản phẩm, điều thông tin nhận bản tin, download tài liệu…

Đọc thêm: Top 10 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất thị trường – Cách lựa chọn công cụ CRM hiệu quả

IV. Hướng dẫn cách tối ưu call to action tăng tỷ lệ chuyển đổi

Làm thế nào để tạo một CTA hấp dẫn, thu hút người dùng là một vấn đề mà các marketer đặc biệt quan tâm. Nếu bạn chưa biết cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi thì hãy tham khảo ngay một số cách dưới đây:

4.1 Sử dụng nội dung thu hút, ấn tượng

Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất có khả năng lôi kéo được người dùng nhấn vào CTA đó. Để tăng lượt click của người dùng, bạn nên sử dụng các từ ngữ mang tính mệnh lệnh, thúc giục như: “ Đăng ký ”, “ Thử ngay bây giờ ” hoặc “ Bắt đầu ”. Họ hoàn thành công việc, nhưng họ không tối ưu hóa CTA một cách tối đa.

Tối ưu call to action nhờ sử dụng nội dung thu hút, ấn tượng
Tối ưu call to action nhờ sử dụng nội dung thu hút, ấn tượng

4.2 Thiết kế CTA

Hình dạng, kích thước, màu sắc và các yếu tố hình ảnh khác ảnh hưởng đến vai trò của nó đối với tiềm năng chuyển đổi trên trang đích của bạn. Bởi màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của các trang đích của bạn theo 2 cách: thông qua khả năng đọc và liên kết màu tâm lý.

Một nút CTA có kích thước phù hợp sẽ đủ lớn để khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy nó, nhưng không lớn đến mức làm hỏng bố cục xung quanh nó. Do đó thiết kế xung quanh nút của bạn cũng rất quan trọng. Nếu bạn đặt nút CTA của mình trên một hình ảnh, hãy đảm bảo hình ảnh đó thu hút khách hàng.

4.3  Vị trí đặt CTA

CTA của bạn sẽ không mang lại cho bạn kết quả như mong muốn nếu nó không ở vị trí mà nó sẽ tạo ra kết quả tốt. Hoặc bạn đặt ở vị trí dẫn đến ít chuyển đổi và tệ hơn là mọi người không tìm thấy nó ngay từ đầu. Vị trí CTA đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến việc chuyển đổi. Do đó, bạn cần cân nhắc việc đặt nút của bạn trong màn hình đầu tiên hoặc ở đầu trang trước khi khách truy cập bắt đầu cuộn. Nếu muốn giới thiệu chủ đề trang đích của mình trước, hoặc đặt nó ở phần kết luận cho nội dung của bạn.

Vị trí đặt CTA
Vị trí đặt CTA

4.4 Kiểm tra link

Việc kiểm tra CTA links trước khi đăng bài để đảm bảo rằng người đọc được điều hướng đến đúng trang bạn muốn. Do đó bạn cần kiểm tra kỹ đã đặt đúng link hay chưa, nếu đặt link sai sẽ khiến bạn mất cơ hội chuyển đổi và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

4.5 Thực hiện A/B testing

Thử nghiệm A / B là một trong những thành phần của quy trình tổng thể của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO), sử dụng quy trình này giúp bạn có thể thu thập thông tin chi tiết về người dùng cả định tính và định lượng. Bạn có thể sử dụng thêm dữ liệu đã thu thập này để hiểu hành vi của người dùng, tỷ lệ tương tác, điểm khó khăn và thậm chí là sự hài lòng với các tính năng của trang web, bao gồm các tính năng mới, các phần trang được cải tiến, v.v. 

Ngoài ra, bạn có thể gắn UTM tracking để theo dõi hiệu quả của CTA. Từ đó so sánh và đối chiếu hiệu quả của các kiểu CTA và test thử cách dùng từ ngữ, định dạng, thiết kế và vị trí để tìm ra CTA có tỉ lệ click cao nhất.

V. Một số mẫu call to action hay thôi miên người dùng

Mẫu CTA kêu gọi hành động trên email

Các ví dụ sau minh họa việc sử dụng CTA trong email.

  • Mua sắm ngay bây giờ
  • Nhấp chuột vào đây để đăng ký ngay
  • Đăng ký hội thảo trên web
  • Tiết kiệm lên đến 80% khi đăng ký ngay hôm nay
  • Nhấp vào đây ngay bây giờ và tôi sẽ chỉ cho bạn X
  • Bắt đầu tiết kiệm
Mẫu CTA kêu gọi hành động trên email
Mẫu CTA kêu gọi hành động trên email

Mẫu CTA về kêu gọi hành động trên Facebook

Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất để các doanh nghiệp quảng cáo, phần lớn là do quảng cáo của họ rất hiệu quả trong việc tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu cao. Khi bạn tăng một bài đăng trên Facebook, bạn chọn nút CTA mà bạn muốn sử dụng. Dưới đây là năm ví dụ về các nút như vậy đang hoạt động, nhưng trên thực tế, có hàng tá nút gọi hành động có sẵn, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

  • Tìm hiểu thêm
  • Áp dụng ngay bây giờ
  • Nhận ưu đãi
  • Đăng ký hôm nay – Nhận ngay ưu đãi

Mẫu kêu gọi hành động trên Youtube

  • Xem bây giờ
  • Bắt đầu bây giờ
  • Đăng ký
  • Truy cập

Mẫu về lời kêu gọi hành động thương mại điện tử

Nếu doanh nghiệp của bạn đang bán trên các sàn TMĐT của các trang web, có những lời nhắc để khuyến khích khách hàng tiềm năng mua hàng, thúc đẩy chiến dịch cross sale để tăng doanh thu bán hàng. Bạn có thể sử dụng các tùy chọn bên dưới để truyền cảm hứng cho các call to action là gì dưới đây để tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Mẫu về lời kêu gọi hành động thương mại điện tử
Mẫu về lời kêu gọi hành động thương mại điện tử
  • Mua ngay
  • Gửi ngay lập tức
  • Yêu cầu giảm giá của tôi
  • Nhận ưu đãi trong thời gian có hạn này
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Thanh toán ngay

Mẫu kêu gọi hành động trên Blog

Đối với lời kêu gọi hành động trên Blog thì cần cung cấp các giá trị cho khách truy cập website của bạn, bao gồm CTA để tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu CTA dưới đây để khuyến khích người dùng đăng ký blog, bản tin hoặc tải xuống…

  • Đọc thêm
  • Tìm hiểu thêm
  • Sử dụng Mẫu này
  • Nhận hướng dẫn của tôi
  • Nhận Hướng dẫn
  • Tiếp tục đọc
  • Đọc lời khuyên của chúng tôi
  • Tải xuống ngay
  • Đăng ký ngay
  • Đăng ký Blog
  • Xem Thêm
  • Hãy là người đầu tiên biết
  • Bắt đầu đọc
  • Chia sẻ bài viết này 
  • Kiểm tra nó ra
  • Nhận quyền truy cập sớm
  • Yêu cầu bản sao miễn phí của tôi

Mẫu kêu gọi hành động mua hàng

Call to action tạo ra doanh số bán hàng có lẽ là quan trọng nhất. Tuy nhiên không phải mọi quá trình bán hàng đều hỗ trợ “mua ngay bây giờ”. Thay vào đó, bạn có thể nhắc người dùng thử bản miễn phí, bản demo. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về lời kêu gọi hành động.

Mẫu kêu gọi hành động mua hàng
Mẫu kêu gọi hành động mua hàng
  • Bắt đầu
  • Bắt đầu dùng thử miễn phí
  • Lên lịch cuộc gọi
  • Bắt đầu bản dùng thử miễn phí của bạn ngay bây giờ
  • Cài đặt ngay
  • Đăng ký
  • Đăng ký ngay
  • Xem Demo
  • Đặt hàng ngay
  • Liên hệ với chúng tôi
  • Yêu cầu Demo
  • Nâng cấp và Lưu

Trên đây đã giới thiệu với bạn về tất cả thông tin về CTA – call to action là gì cũng như các loại CTA thịnh hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng nội dung trên đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích để áp dụng cho doanh nghiệp mình, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi nhanh chóng, dễ dàng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone