5 Mẫu đề nghị thanh toán công nợ mới nhất và chi tiết cách điền
Trong quá trình kinh doanh, việc xảy ra trễ hẹn trong thanh toán là điều không hiếm. Khi điều này xảy ra, các bên thường có thể sử dụng mẫu đề nghị thanh toán công nợ hoặc mẫu giấy đề nghị thanh toán để nhắc nhở đối tác về lịch thanh toán đã đến hạn. Đồng thời, đây cũng là một văn bản pháp lý, đóng vai trò làm chứng cho bên vi phạm hợp đồng trong trường hợp hai bên xảy ra tranh chấp và cần phải giải quyết vấn đề trước pháp luật.
- Mẫu biên bản đối chiếu công nợ mới nhất 2023【Tổng hợp 】
- 7 phần mềm quản lý công nợ chính xác và hiệu quả nhất 2024
Mục lục
1. Giấy đề nghị thanh toán công nợ là gì?
Mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ là một văn bản được gửi đến cho bên trả tiền chậm hoặc gần đến hạn thanh toán, với mục đích thúc đẩy việc thanh toán theo thỏa thuận trong hợp đồng.
Mẫu đề nghị thanh toán công nợ thường được sử dụng sau khi doanh nghiệp đã giao hàng hoặc cung cấp dịch vụ cho bên mua, và sau đó yêu cầu bên mua thanh toán chi phí theo thỏa thuận đã được đề ra trong hợp đồng.
2. Tổng hợp 05 Mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ mới nhất
2.1 Mẫu giấy yêu cầu thanh toán công nợ
Tải mẫu đề nghị thanh toán công nợ số 1
2.2 Mẫu mẫu đề nghị thanh toán công nợ theo hoá đơn
Tải mẫu đề nghị thanh toán công nợ số 2
2.3 Mẫu công văn đề nghị thanh toán công nợ
Tải mẫu đề nghị thanh toán công nợ số 3
2.4 Mẫu đề nghị thanh toán số 4
Tải mẫu đề nghị thanh toán công nợ số 4
2.5 Mẫu thư đề nghị thanh toán
Tải mẫu đề nghị thanh toán công nợ số 5
3. Cách điền mẫu giấy đề nghị thanh toán gửi khách hàng
Giấy đề nghị thanh toán cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn và điều kiện về nội dung và hình thức như sau:
Về phần hình thức, giấy đề nghị thanh toán phải đáp ứng đủ các yêu cầu về văn phong và ngôn ngữ như sau:
- Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt chuẩn mực (phải đúng ngữ pháp, chính tả, sử dụng từ ngữ đúng và cấu trúc câu đúng). Thể hiện đúng nội dung mà văn bản muốn truyền đạt.
- Hình thức trình bày phải bao gồm đầy đủ các nội dung, tuân thủ đúng kiểu cách văn bản.
Về nội dung, tùy thuộc vào từng trường hợp mà có thể có nhiều mẫu giấy đề nghị thanh toán khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, các giấy đề nghị thanh toán đều nên bao gồm các nội dung chính sau:
- Tên đơn vị, doanh nghiệp và bộ phận đề nghị thanh toán.
- Họ tên và bộ phận làm việc của cá nhân đề nghị thanh toán.
- Nội dung chính của biểu mẫu là các tài liệu liên quan đến việc thanh toán.
- Ghi rõ tổng số tiền đề nghị thanh toán bằng 2 cách thức số và chữ để làm căn cứ thanh toán.
- Số lượng chứng từ gốc nộp kèm và nộp hóa đơn chứng từ hoặc bản sao hóa đơn.
4. Các lưu ý khi lập đề nghị thanh toán công nợ
Trong quá trình lập đề nghị thanh toán công nợ, bên lập đề nghị cần chú ý đảm bảo đề cập đầy đủ và chi tiết các thông tin liên quan đến số hợp đồng và các điều khoản cụ thể từng mục của hợp đồng mà hai bên đã ký trước đó.
Đề nghị cần ghi rõ và đầy đủ tên và địa chỉ của cả hai doanh nghiệp. Đồng thời, trong văn bản đề nghị thanh toán công nợ, cần nêu rõ thời gian mà hai bên đã ký kết hợp đồng.
Hợp đồng cần nêu rõ số tiền mà bên đối tác cần phải thanh toán cho doanh nghiệp, được ghi bằng số và chữ. Khi gửi yêu cầu bên khách hàng/đối tác thanh toán, giấy đề nghị thanh toán công nợ phải cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết về tài khoản ngân hàng phía người đề nghị để bên mua có thể thanh toán quá hình thức chuyển khoản.
5. Kết
Trên đây là chi tiết 5 mẫu đề nghị thanh toán công nợ mà quý doanh nghiệp có thể tải miễn phí và sử dụng ngay, đi kèm là cách điền mẫu và một số lưu ý khi lập đề nghị thanh toán công nợ. Hy vọng bài viết trên của 1Office sẽ giúp ích cho quý doanh nghiệp!