Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
25/10/2021 11:10:42

Lợi ích từ phần mềm chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp

Phần mềm chăm sóc khách hàng hiện là một công cụ đắc lực hỗ trợ chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp hiệu quả, mang lại giá trị cao hơn so với các phương pháp truyền thống. Vậy phần mềm chăm sóc khách hàng mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp? Và giải pháp quản lý khách hàng nào tốt nhất hiện nay? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé

1. Những khó khăn khi quản lý khách hàng bằng phương pháp thủ công

Quản lý khách hàng là một công việc quan trọng đối với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào muốn xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều quản lý khách hàng bằng phương pháp thủ công qua các file excel, giấy tờ khiến phát sinh nhiều rắc rối, bất cập và không hiệu quả.

phần mềm chăm sóc khách hàng tự động
Những khó khăn khi quản lý khách hàng bằng phương pháp thủ công
  • Thu thập dữ liệu chậm trễ
  • Cần nhiều nhân lực cho việc quản lý thông tin khách hàng
  • Thông tin khách hàng phân tán, không tập trung
  • Báo cáo thủ công mất nhiều thời gian
  • Cập nhật dữ liệu chậm trễ
  • Không tìm ra tệp khách hàng tiềm năng
  • Khó khăn trong việc xây dựng chính sách, ưu đãi khách hàng
  • Không theo dõi, đánh giá và đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng

Với những khó khăn kể trên thì có thể thấy được việc lưu trữ, quản lý khách hàng bằng phương pháp thủ công không còn phù hợp và đạt hiệu quả trong thời đại 4.0. Chính vì thế, doanh nghiệp cần đến sự trợ giúp của một phần mềm chăm sóc khách hàng giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và tối ưu hóa quá trình chăm sóc khách hàng. Vậy phần mềm quản lý khách hàng CRM mang đến lợi ích cho doanh nghiệp? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

 2. Lợi ích khi chăm sóc khách hàng với phần mềm CRM

Phần mềm chăm sóc khách hàng là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý mọi dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Do đó, phần mềm CRM hiện là giải pháp toàn diện được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để chăm sóc khách hàng trong thời đại 4.0.

Phần mềm CRM mang lại nhiều lợi ích to lớn trong quá trình chăm sóc khách hàng

2.1 Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Nếu trước kia việc chăm sóc khách hàng bằng phương pháp thủ công khiến doanh nghiệp bỏ lỡ các phản hồi của khách hàng. Giờ đây, việc áp dụng phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc bỏ lỡ phản hồi khách hàng, kịp thời giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Điều này sẽ giúp khách hàng tăng sự hài lòng, độ trung thành với thương hiệu hơn. Bạn có thể ứng dụng tháp nhu cầu maslow trong kinh doanh để hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng.

2.2 Tăng doanh thu bán hàng

Với phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, doanh nghiệp sẽ giải quyết triệt để được nhu cầu của khách hàng, giúp doanh nghiệp đi thẳng vào tệp khách hàng cụ thể, hiểu đúng insight khách hàng và tạo ra hiệu quả mua hàng cao nhất. Qua đó giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng nhanh chóng.

2.3 Giữ chân khách hàng

Khi doanh nghiệp mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và trải nghiệm mua hàng đáp ứng được mục đích của khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn và tiếp tục quay lại trải nghiệm mua hàng những lần tiếp theo. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ giữ chân được lượng lớn khách hàng tiềm năng dễ dàng.

2.4 Báo cáo chi tiết hoạt động kinh doanh

Sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp nhà quản lý liên kết được các kênh tiếp thị, giúp doanh nghiệp có thêm số liệu thực tế để phân tích được hành vi khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng được chiến lược tiếp thị phù hợp, target đúng với nhóm khách hàng tiềm năng để chăm sóc, tăng uy tín và độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

3. Quản lý khách hàng hiệu quả với phần mềm chăm sóc khách hàng 1Office

Trong thời đại 4.0 thì việc áp dụng công cụ để lưu trữ, khai thác data là một giải pháp ưu việt dành cho mọi doanh nghiệp. Phần mềm chăm sóc khách hàng tự động 1Office là một trong những giải pháp chăm sóc, quản lý khách hàng thông minh, hiệu quả, giúp bạn quản lý thông tin khách hàng, tối ưu quy trình bán hàng: trước, trong và sau bán hàng một cách chuyên nghiệp.

Quản lý thông tin khách hàng

  • Dễ dàng tạo mới thông tin khách hàng như: mã khách hàng, loại khách hàng, giới tính, ngày sinh…
  • Lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng tập trung trên phần mềm, giúp cho việc tìm kiếm trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.
  • Một khách hàng có thể được phát triển từ khách hàng tiềm năng (Liên hệ) hoặc tạo mới thông thường.

Cập nhật người phụ trách

  • Cập nhật người phụ trách chăm sóc khách hàng để quản lý tình trạng
  • Cập nhật nhanh chóng người phụ trách chăm sóc khách hàng để quản lý tình trạng khách hàng của doanh nghiệp
  • Dễ dàng thay đổi người phụ trách dù ở bất cứ đâu, hoàn cảnh nào với một cú click chuột
  • Đảm bảo sự công bằng, phần mềm thiết lập sẵn chỉ người phụ trách kinh doanh mới có thể tạo các giao dịch với khách hàng.

Tạo giao dịch bán hàng

  • Cho phép người phụ trách tạo thông tin đơn hàng, hợp đồng trực tuyến ngay trên phần mềm nhanh chóng
  • Lên lịch chăm sóc và gửi thông báo đến khách hàng, có cảnh báo khi tới lịch chăm sóc khách hàng.
  • Thực hiện các hoạt động chăm sóc trực tiếp trên phần mềm quản lý khách hàng CRM như: gửi email, gọi điện hay nhắn tin cho khách hàng, ký duyệt báo giá, hợp đồng ngay trên phần mềm dễ dàng. Bạn có thể tham khảo về phần mềm ký số cho doanh nghiệp giúp nhà quản lý ký kết mọi văn bản, hợp đồng mọi lúc, mọi nơi dễ dàng.
  • Cài đặt tùy biến các loại cảnh báo tự động như: Cảnh báo chăm sóc, nhắc nhở sinh nhật khách hàng…

Ngoài ra, phần mềm còn tự động nhắc nhở người phụ trách theo cảnh báo đã cài đặt sẵn để có hành động chăm sóc khách hàng phù hợp. Nhờ đó giúp doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng tiềm năng nhờ tự động cảnh báo thông minh trên phần mềm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi giúp người dùng hiểu rõ được lợi ích của phần mềm chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp vẫn băn khoăn tìm kiếm một công cụ phù hợp thì phần mềm quản lý khách khách hàng CRM 1Office là giải pháp ưu việt nhất giúp doanh nghiệp giải quyết được triệt để về việc chăm sóc khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, 1Office đã đã và đang đồng hành với 3.500 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng với hơn 300.000 người Việt tin dùng như: Phu Cuong Group, YODY, Aha Move, Hoa Phat..

Để đăng ký trải nghiệm phần mềm khách hàng CRM giúp quản lý thông tin, dữ liệu và lưu trữ thông tin khách hàng tự động. Bạn vui lòng để lại số điện thoại, đội ngũ chuyên gia của 1Office liên hệ tư vấn cho bạn ngay trong ngày hôm nay.    

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Các bài viết mới nhất

Tags

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×
Xin tặng bạn EbookQuản trị nhân sự trong thời kỳ chuyển đổi số

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888