083.483.8888
Đăng ký

Được thiết kế và xây dựng bằng cách tích hợp đa tính năng như quản lý kho, bán hàng, mua hàng, … phần mềm Odoo giúp doanh nghiệp dễ dàng quản trị toàn diện doanh nghiệp trên một hệ thống. Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang nỗ lực chuyển đổi số, giải pháp quản trị doanh nghiệp này được quan tâm hơn bao giờ hết. Hãy cùng 1Office tìm hiểu, đánh giá chi tiết về các tính năng và và chi phí triển khai phần mềm Odoo ngay thôi!

1. Tổng quan phần mềm Odoo

Phần mềm Odoo là hệ thống quản lý tài nguyên doanh nghiệp tích hợp đầy đủ các chức năng phù hợp cho mọi loại hình kinh doanh. Doanh nghiệp có thể tối ưu hóa mọi hoạt động kinh doanh, nâng tầm chất lượng công việc chỉ trên một nền tảng duy nhất 

Odoo được xây dựng là một phần mềm ERP mã nguồn mở (open-source). Tức là khả năng tùy chỉnh và phát triển phần mềm này là vô hạn. Bạn hoàn toàn có khả năng tự thay đổi, thêm/bớt các tính năng hoặc tạo ra các phân hệ công việc mới tùy theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp bạn.

Tổng quan phần mềm Odoo

Với Odoo ERP, doanh nghiệp nói không với rủi ro chuyển đổi và dễ dàng quản lý và phát triển mọi hoạt động của công ty như: Bán hàng; Marketing; Quản lý kho, khách hàng; Tài chính và kế toán …. Phần mềm Odoo còn nổi bật với tính linh hoạt. Nó được xây dựng phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp (Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ).

Hiện nay, Odoo đã xây dựng được một hệ thống lên đến 40.000 ứng dụng và đạt con số khổng lồ với hơn 12.000.000 người dùng trên toàn thế giới. Cộng đồng đông đảo người sử dụng phần mềm này chính là minh chứng tốt nhất về những lợi ích mà Odoo đã, đang và sẽ mang lại đến người dùng.

2. Các tính năng nổi bật của Odoo ERP

Hướng đến “chuyển biến doanh nghiệp, thúc đẩy nhân sự”, Odoo được phát triển đa dạng các tính năng phục vụ cho mọi loại hình và ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp.

3.1 Quản lý dữ liệu khách hàng (CRM)

Quản lý dữ liệu khách hàng (CRM)

Phân hệ CRM của phần mềm Odoo ERP cung cấp nền tảng giúp các tổ chức/doanh nghiệp lưu trữ thông tin về khách hàng và đối tác một cách toàn diện. Người quản lý có thể dễ dàng theo dõi và tổng hợp thông tin liên hệ, nhân sự chịu trách nhiệm tư vấn. 

Hơn hết, CRM của Odoo mang đến một nền tảng vững chắc nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tạo ra sự tăng trưởng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.

3.2 Quản lý bán hàng (Sales)

Tại phân hệ quản lý bán hàng, Odoo mang đến cho doanh nghiệp một hệ thống quản lý quy trình kinh doanh toàn diện. Doanh nghiệp bạn theo dõi và quản lý các đơn hàng dễ dàng hơn với mẫu báo giá tùy chỉnh được cung cấp miễn phí nhằm tự động hóa đơn hàng.

Quản lý bán hàng (Sales)

Ngoài ra, Odoo giúp tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng có thẻ tự xem thông tin qua truy cập báo giá, đơn hàng. Cuộc giao dịch nhanh chóng hơn với thanh toán online, chốt giao dịch nhanh bằng chữ ký điện tử trên hợp đồng và mọi tệp PDF.

Đặc biệt, để giảm bớt thời gian và gánh nặng cho nhân sự bán hàng, Odoo giúp bạn chỉ tập trung vào các lead đủ tiêu chuẩn. Ứng dụng được tích hợp bởi AI sẽ giúp tổng hợp và tính điểm lead giúp bộ phận kinh doanh bỏ ra thời gian xứng đáng cho những khách hàng chất lượng nhất. 

3.3 Quản lý tài chính, kế toán (Accounting)

Quản lý tài chính, kế toán (Accounting)

Odoo Accounting mang đến cho người dùng những tính năng quản lý tài chính và kế toán tổng thể như thanh toán hóa đơn, tính công lương. Xóa bỏ lỗ hổng do nhập dữ liệu thủ công với tính năng thu thập dữ liệu hóa đơn tích hợp AI chính xác đến 98%. Việc bạn cần làm duy nhất là xác nhận hóa đơn.

Odoo còn mở rông tính năng này trên điện thoại giúp doanh nghiệp chỉ cần chụp lại hóa đơn, phần mềm không chỉ tự động nhập dữ liệu mà còn trực tiếp đối chiếu với ngân hàng thông minh, xác thực giao dịch.

3.4 Quản lý nhân sự (HRM)

Quản lý nhân sự (HRM)

Phần mềm Odoo còn cung cấp tính năng quản lý thông tin nhân viên chuyên nghiệp giúp quản lý hồ sơ, theo dõi hiệu suất, năng lực. Thông qua đó, lãnh đạo có cái nhìn khái quát về bộ máy nhân sự và dễ dàng xây dựng những khóa đào tạo nhân viên giúp nâng cao hiệu suất doanh nghiệp.

3.5 Quản lý sản xuất và kho hàng (Inventory)

Với tính năng Odoo Inventory, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý quá trình sản xuất, lưu trữ hàng hóa, xuất nhập hiệu quả.

Quản lý sản xuất và kho hàng (Inventory) - Phần mềm Odoo

Không bao giờ lo cạn kiệt tồn kho nhờ đề xuất hoặc kích hoạt đơn mua hàng tự động. Tự động hóa hoàn toàn các hoạt động follow-up các nhà cung cấp, giảm thiểu rủi ro.

Đơn giản hóa hoạt động lấy hàng với các mô hình có sẵn. Bạn có thể tự chọn các chiến lược phù hợp, kích hoạt hàng hóa cần xuất kho và giúp bộ phận lấy và đóng gói tăng thêm 30% sản phẩm. 

3.6 Quản lý mua hàng (Purchase)

Quản lý mua hàng (Purchase) - Phần mềm Odoo

Module quản lý mua hàng cung cấp tính năng quản lý hoạt động mua hàng doanh nghiệp bao gồm các công việc như: Tạo yêu cầu mua hàng, Đấu thầu, Đặt hàng, Thanh toán và Kiểm soát tổng thể hoạt động mua hàng. 

Điểm đặc biệt của tính năng chính là có thể tiến hành thanh toán cho nhà cung cấp theo các điều khoản mà doanh nghiệp đã đặt ra trước đó. 

3.7 Quản lý sản xuất (Manufacturing) cùng phần mềm Odoo

Quản lý sản xuất (Manufacturing) cùng phần mềm Odoo

Odoo Manufacturing được mệnh danh là ứng dụng quản lý sản xuất ưu việt nhất đáp ứng mọi nhu cầu trên một nền tảng. Tính năng này cung cấp cho doanh nghiệp khả năng lập kế hoạch, quản lý quy trình sản xuất một cách trơn tru để nhân sự dễ dàng thực hiện, quản lý dễ dàng theo dõi.

Mọi tính năng quản lý sản xuất của Odoo đều ưu việt và số hóa 100% các quy trình, hướng đến một doanh nghiệp không giấy tờ.

3.8 Quản lý dự án (Project)

Quản lý dự án (Project)

Đây là một trong những module quan trọng nhất trong Odoo ERP. Doanh nghiệp không chỉ có khả năng tạo lập, theo dõi, quản lý dự án và phân công công việc đến mọi nhân sự mà còn có thể theo dõi tiến độ và các báo cáo trực quan về kết quả hoạt động của dự án dưới nhiều dạng biểu đồ khác nhau.

3.9 Xây dựng website qua phần mềm Odoo

Xây dựng website qua phần mềm Odoo

Odoo thậm chí còn cung cấp cho doanh nghiệp khả năng tự xây dựng một website riêng của mình với UX, UI tối ưu mà không cần đầu tư quá nhiều về code.

Chỉ qua vài thao tác kéo thả đơn giản, công ty bạn dễ dàng tạo một website riêng phục vụ cho nhu cầu bán hàng, trưng bày sản phẩm hoặc truyền thông.

3.10 E-commerce

 Ecommerce ở phần mềm Odoo

Các công ty thương mại điện tử không thể bỏ qua module E-Commerce này. Với Odoo, chỉ cần một click, bạn đã có thể tạo một cửa hàng trực tuyến của riêng mình với đầy đủ các chức năng đã được thiết lập sẵn và quản lý tích hợp.

Bạn không chỉ có thể quản lý các sản phẩm đơn hàng mà còn theo dõi tăng trưởng kênh theo thời gian thực nhờ vào việc các dữ liệu được cập nhật tự động và liên tục.

4. Các ngành nghề, lĩnh vực có thể sử dụng Odoo

Với sự thành công và ngày càng phổ biến của Odoo, bạn có tự hỏi “Vậy doanh nghiệp bạn liệu có phù hợp với phần mềm này không?”. Hãy cùng 1Office tìm hiểu hay một số lĩnh vực mà doanh nghiệp sử dụng Odoo đạt đến con số khổng lồ

Các ngành nghề, lĩnh vực có thể sử dụng Odoo

  • Sản xuất kinh doanh
  • Lĩnh vực dịch vụ 
  • Cơ khí chế tạo máy móc, thiết bị, xe cộ, động cơ, v.v.
  • Đại lý kinh doanh ô tô, xe máy, xe đạp, xe tải, xe buýt và các nhà sản xuất thiết bị.
  • Doanh nghiệp thương mại
  • Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và khách sạn
  • Ngành giáo dục
  • Tiếp thị và kinh doanh khuyến mại
  • Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản
  • Năng lượng từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các tấm pin mặt trời, và hầu hết các doanh nghiệp dựa trên năng lượng tái tạo.
  • Thương mại Điện tử và các chuỗi bán lẻ.

Bởi Odoo cung cấp rất nhiều ứng dụng khác nhau và cần thiết cho đa dạng các ngành nghề. Thậm chí, khi doanh nghiệp đó muốn mở rộng thị trường kinh doanh, họ vẫn có thể tiếp tục đồng hành cùng Odoo. Với họ, phần mềm ERP chính là một mối đầu tư hoàn toàn xứng đáng.

5. Chi phí triển khai phần mềm Odoo

Với định hướng trở thành một phần mềm giúp “biến chuyển doanh nghiệp, thúc đẩy nhân viên”. Hiện nay, Odoo cung cấp cho người dùng với 2 phiên bản:

  • Community (Miễn phí 100% với mã nguồn mở)
  • Enterprise: Thêm nhiều các ứng dụng, tiện ích, cơ sở hạ tầng và dịch vụ chuyên nghiệp.

Phiên bản dành cho cộng đồng (community) được cung cấp miễn phí với các module cần thiết. Nhưng nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng thêm các tính năng khác tại bản Enterprise với mức chi phí từ 4$ – 24$/tháng.

Các chức năng bổ sung khác cũng được Odoo cung cấp với mức chi phí từ 12-32$/tháng. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có thể chỉ chọn mua các ứng dụng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình.

Chi phí triển khai phần mềm Odoo

Bên cạnh các chi phí mua phần mềm, các “Tùy chỉnh Odoo” có thể là một trong những yếu tố làm tăng chi phí triển khai phần mềm của doanh nghiệp bạn. Trong trường hợp Odoo chưa đáp ứng được hết các yêu cầu đặc biệt từ doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng các dịch vụ tùy chỉnh của Odoo.

Phí tùy chỉnh sẽ phụ thuộc vào sự phức tạp và các nguồn lực liên quan. Dữ liệu càng lớn, chi phí dịch vụ càng cao. Do đó, để nắm rõ các mức giá mà bạn phải bỏ ra khi sử dụng phần mềm này, hãy tham khảo báo giá, các xét giảm tùy chỉnh được thực hiện theo quy chuẩn của Odoo.

6. Nền tảng quản lý tổng thể doanh nghiệp Việt 

Khi triển khai phần mềm Odoo, không ít doanh nghiệp Việt đã gặp phải tình trạng dở khóc, dở cười. Nhân sự gặp khó khăn trong quá trình sử dụng do giao diện hoàn toàn bằng tiếng anh; Các thủ tục xây dựng quy trình phức tạp, phải liên tục yêu cầu trợ giúp; Giao diện khó nắm bắt, không thể triển khai đến nhân sự trong một thời gian ngắn. Như vậy, doanh nghiệp không chỉ không giải quyết được các vấn đề quản lý còn tồn động mà phải giải quyết thêm các công việc khác. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi bật mí cho bạn 1Office – Giải pháp quản trị doanh nghiệp số 1 Việt Nam.

Nền tảng quản lý tổng thể doanh nghiệp Việt 

Được sinh ra với sứ mệnh xóa bỏ nỗi lo quản trị doanh nghiệp, 1Office luôn nỗ lực để đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên con đường chuyển đổi số. Được xây dựng với tư duy All-in-One, 1Office tích hợp mọi tính năng trên một hệ thống duy nhất giúp doanh nghiệp thực sự trở thành khối thống nhất không thể tách rời. Với các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp với 6 phân hệ chính: Công việc, Quy trình, Nhân sự, Khách hàng, Tài chính và Ký số, 1Office không chỉ cung cấp giải pháp phần mềm quản lý mà còn là cả một môi trường làm việc trực tuyến trên Internet.

Đặc biệt, 1Office được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Với giao diện thân thiện với người dùng, thành thạo chỉ sau 15 ngày và chi phí phù hợp, 1Office luôn là giải pháp hàng đầu cho các bài toán quản trị doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, khách hàng luôn được kịp thời hỗ trợ bởi đội ngũ nhân sự nghiệp mà không mất bất kì một khoản phí dịch vụ nào.

Với các tính năng cần thiết và thích hợp cho mọi doanh nghiệp không kém gì Odoo, 1Office dần trở thành giải pháp hàng đầu tại Việt Nam. Đừng bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi số cùng 1Office, liên hệ ngay với chúng tôi!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline: 083 483 8888

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Zalo: https://zalo.me/nentang1office

Linkedin: https://bit.ly/1officenentangquantritongthedoanhnghiep️

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone