Nội dung đóng vai trò rất quan trọng với website. Cung cấp những nội dung phù hợp với khách hàng chính là chìa khóa của một chiến lược content marketing thành công. Hãy cùng 1Office tìm hiểu quy trình xây dựng chiến lược phát triển nội dung website hiệu quả qua bài viết sau đây nhé!

Nội dung website quan trọng như thế nào?

Hiện nay, xu hướng đẩy mạnh lượng traffic vào website đó chính là tập trung vào nội dung web. Người viết bài cho website sẽ cần nắm bắt những tiêu chí để đánh giá nội dung chuẩn. Từ đó làm cơ sở triển khai tốt cả về chất và lượng cho website. 

nội dung website
Xu hướng đẩy mạnh lượng traffic vào website đó chính là tập trung vào nội dung web

Mấu chốt của một trang web thành công đó là có nội dung rõ ràng, liên quan trực tiếp đến lĩnh vực, cung cấp nhiều nguồn thông điệp hữu ích để tạo được niềm tin lớn. Nội dung trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu đối tượng của bạn, thu hút họ và thuyết phục họ hành động.

Xem thêm: Các bước xây dựng quy trình Marketing áp dụng cho mọi ngành nghề

Quy trình xây dựng nội dung website như thế nào để hiệu quả?

Để có thể xây dựng nội dung thật tốt, bạn cần lên kế hoạch cụ thể và rõ ràng. Bước đầu tiên là thu thập nhân khẩu học trên khách truy cập, người đăng ký email và người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Hãy cùng tham khảo các bước lập kế hoạch xây dựng nội dung cho website sau nhé:

Bưới 1: Xác định các nhóm đối tượng người xem bao gồm:

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Đặc điểm
  • Sở thích
  • Thu nhập
nội dung website
Xác định các nhóm đối tượng người xem

Bước 2: Lập các nhóm ý tưởng về nội dung

Để có thể sáng tạo nội dung một cách hiệu quả, nội dung của bạn sẽ có giá trị khi bao gồm các tiêu chí:

  • Chưa từng xuất hiện ở đâu trên web
  • Nội dung tổ chức theo Topic chuyên sâu và bao quát rộng về chủ đề
  • Nội dung hữu ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm
  • Cung cấp thông tin giá trị độc đáo không ở đâu có
  • Trải nghiệm sử dụng tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào
  • Có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: Ai là người sẽ khuếch đại nội dung này và Tại sao?
xây dựng nội dung website
Nội dung trên website của bạn cần giải quyết được nhu cầu của khách hàng

Bạn nên lên những ý tưởng nội dung mới chưa từng có hoặc là ít cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm. Hoặc bạn có thể lựa chọn chủ đề cũ nhưng có cái nhìn theo các góc độ mới mẻ và sáng tạo hơn.

Từ một chủ đề chính của website bạn có thể phát triển thành nhiều chủ đề khác nhau. Điều đó giúp tăng tính đa dạng cho website. Nhờ đó người đọc không cảm thấy nhàm chán mỗi khi truy cập vào trang web.

Nội dung trên website của bạn cần giải quyết được nhu cầu của khách hàng. Đó có thể là những thông tin chất lượng và bổ ích. Ngoài ra, bạn cần thỏa mãn các yêu cầu và tiêu chí của các công cụ tìm kiếm Google.

Xem thêm: Quy trình lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Bước 3: Kiểm tra thông tin đã có trên google chưa

Khi xây dựng nội dung, bạn cần đảm bảo mới, không bị trùng lặp và chuẩn SEO. Và để kiểm tra trùng lặp nội dung sẽ có rất nhiều công cụ hỗ trợ. 

Hãy tham khảo nguồn thông tin uy tín, có thể trên Internet hoặc sách. Các nguồn thông tin này có liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động.

Bước 4: Bắt tay vào viết và biên soạn nội dung

Ở bước này, bạn hãy lưu ý không được copy nội dung ở các website khác. Nội dung trùng lặp có thể gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm để xác định phiên bản nào là nội dung phù hợp nhất và sẽ được hiển thị trước tiên. Điều này thực sự có thể làm giảm đáng kể thứ hạng SEO của bạn.

1Office marketing
Nội dung là điều rất quan trọng đối với website của bạn

Nhiều người sao chép và sử dụng nội dung từ các trang web khác để minh họa bài viết của họ. Không có gì sai với điều đó nếu bạn liên kết trở lại bản gốc. Tuy nhiên, Google vẫn có thể coi đây là một bản sao và sẽ đánh giá thấp những phần nội dung đó.

Xem thêm: Công cụ quản lý công việc miễn phí – Nên sử dụng hay không?

Bí quyết nắm bắt tâm lý khách hàng để sáng tạo nội dung Website phù hợp

Nội dung là điều rất quan trọng đối với website của bạn. Một nội dung chất lượng và phù hợp với tâm lý khách hàng sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng SEO. Ngoài ra, nó còn góp phần giúp chiến dịch Marketing của bạn thành công đáng kể.

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, 1Office mang đến giải pháp quản trị toàn diện và tối ưu hoạt động marketing.

1Office gồm các công cụ số hóa giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc, quản lý dự án, chiến dịch, từ đó tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác.

1Office
1Office – Giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp

Bộ tính năng CRM giúp hỗ trợ quản lý các nghiệp vụ kinh doanh trong doanh nghiệp. Tính năng này giúp các nhà quản lý theo dõi chiến dịch Marketing, góp phần thấu hiểu tâm lý khách hàng.

Ngoài ra, nhà quản lý có thể dễ dàng truy cập & sử dụng hệ thống tài nguyên marketing để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp giúp nắm bắt, kiểm soát được lợi nhuận, đo lường các chiến dịch Marketing và đánh giá chi tiết kết quả từng chiến dịch.

1Office còn có thể chăm sóc khách hàng tự động và chuyên nghiệp, giúp xây dựng kịch bản chăm sóc tự động đa kênh. Phần mềm sẽ phân chia khách hàng theo từng kịch bản, nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng.

Bạn đang gặp khó khăn với việc thấu hiểu tâm lý khách hàng, quản lý công việc và nhân sự? Hãy đăng ký dùng thử để được nhận tư vấn. 1Office sẽ hỗ trợ bạn giải quyết khó khăn một cách nhanh chóng!

Xem thêm:

Quản lý thời gian và công việc hiệu quả với 1Office

Workplace – Bộ tính năng giao tiếp nội bộ giúp nhân viên làm việc hiệu quả

Số hóa quy trình doanh nghiệp – Bước đi tất yếu để bứt phá 

Tags

Bài viết liên quan

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888