Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ KPI? Truy cập vào phân hệ KPI
Kỳ đánh giá là giai đoạn đánh giá kết quả lao động của nhân sự sau một thời gian lao động nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ nhân sự so với yêu cầu cần đạt quy định trong công ty, để đánh giá năng lực của nhân sự có đạt hay không.
1. Mở phân hệ KPI và OKR .
2. Ở trên cùng bên trái, chọn Tạo mới Kỳ đánh giá.
Bảng mô tả các trường dữ liệu trong tạo mới mục tiêu:
Trường dữ liệu | Mô tả |
Thời gian đánh giá |
Chọn thời gian đánh giá:
|
Nhân sự nhận đánh giá |
Đối tượng nhận đánh giá có thể theo Phòng ban, Vị trí, chức vụ hoặc nhiều đối tượng cùng nhậnđánh giá theo mẫu này |
Cách tính tỉ trọng |
Cho phép cài đặt tỉ trọng cho từng tiêu chí KPI trong mẫu:
|
Hạn chấm kết quả |
Thời hạn cho người chấm kết quả, tính từ khi kỳ đánh giá KPI được tạo |
Số người chấm điểm |
Cài đặt số người chấm điểm:
|
Tìm hiểu thêm tại trung tâm hỗ trợ 1Office
Chấm điểm cho nhân sự dựa trên dữ liệu thực tế đạt được. Phần mềm sẽ tính và đưa ra kết quả dựa trên những công thức đã cài đặt.
1. Mở phân hệ KPI và OKR .
2. Ở menu bên trái, chọn Kỳ đánh giá Chọn kỳ đánh giá cần chấm điểm.
3. Chọn Chấm điểm , chấm điểm các tiêu chí.
4. Chọn Cập nhật để hoàn thành.
Tìm hiểu thêm tại trung tâm hỗ trợ 1Office
Bảng kết quả đánh giá KPI cho phép nhà quản lý theo dõi tổng quan điểm số của các tiêu chí cho nhân sự.
Bảng danh sách các cột trong bảng kết quả đánh giá KPI:
Trường cột | Mô tả |
Chỉ tiêu |
Là mục tiêu cần đạt được, do quản lý đặt ra |
Đạt được |
Là kết quả thực tế đạt được do người chấm điểm ghi nhận. Lưu ý: Nếu tiêu chí KPI sử dụng công thức, thì cột 'Đạt được' sẽ hiển thị kết quả tính toán được từ hệ thống." |
Điểm KPI | Là kết quả dựa trên công thức tính điểm KPI đã cài đặt trong mẫu đánh giá. |
Lưu ý:
Bảng danh sách các tác vụ có trong kỳ đánh giá KPI:
Tác vụ | Mô tả |
Thời gian |
Hiển thị bảng thời gian, cho phép người dùng tạo mới hoặc xem kỳ đánh giá.
|
Chốt |
Sau khi chốt bảng kết quả đánh giá KPI thì không thể thực hiện tác vụ chấm điểm, tính toán lại hoặc xóa kỳ đánh giá |
Tính lại | Khi dữ liệu tiêu chí KPI thay đổi thì thực hiện "Tính lại" để cập nhật kết quả đánh giá KPI mới nhất. |
Người chấm điểm | Thêm mới người chấm điểm cho toàn bộ tiêu chí hoặc từng tiêu chí KPI |
Chấm điểm | Thực hiên chấm điểm tiêu chí KPI mà mình được gán là Người chấm điểm |
Xem theo |
Giúp người quản lý theo dõi bảng điểm đánh giá theo 2 cách:
|