083.483.8888
Đăng ký

Nhắc tới các chuỗi cà phê đình đám ở Việt Nam, người ta không thể không nhắc đến Cộng Cà Phê, với quy mô hơn 60 cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam, cùng với sự kiện gây tiếng vang lớn trong giới cà phê khi khai trương tại Hàn Quốc. Thì mới đây ngày 14/11/2019, Cộng Cà Phê tự hào đánh dấu cột mốc tiếp theo trong hành trình mang ly cà phê Việt Nam cùng tinh thần dân tộc đến với bạn bè quốc tế, bằng cửa hàng đầu tiên tại Malaysia.
Từ một cửa hàng trên phố Triệu Việt Vương (Hà Nội), cho đến hiện tại, Cộng Cà Phê đang sở hữu rất nhiều các chuỗi cửa hàng, ở các địa điểm khác nhau trong nước và cả nước ngoài. Có thể nói rằng, Cộng là một trong những thương hiệu cà phê nội địa, thành công nhất đến hiện tại.
Vậy đâu là những yếu tố góp phần xây dựng lên Cộng ngày hôm nay?

Đậm đà bản sắc dân tộc trong từng ly cafe

Hơn 12 năm hoạt động, Cộng Cà Phê đã trở thành thương hiệu quen thuộc và được sự yêu mến từ khách hàng. Phát triển với quy mô rộng rãi, từ Bắc vào Nam, có mặt tại các thành phố lớn. Cộng gây ấn tượng với phong cách độc lạ, mang đậm bản sắc văn hóa con người Việt Nam.
Khả năng xây dựng thương hiệu độc đáo, của Cộng Cà Phê đáng để nhắc đến đó là thành công từ những cái xưa cũ. Đến với Cộng Cà Phê, thực khách không chỉ được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon đậm đà, mà còn là sự trải nghiệm về không gian và dịch vụ, đầy nét độc đáo sáng tạo.
Không gian bên trong Cộng Cà Phê, với thiết kế khiến thực khách cảm thấy như đang được sống lại xã hội Việt Nam thời bao cấp. Một không gian với không quá nhiều ánh sáng, cùng với nệm chăn con công, những kệ sách cũ được trang trí ngay ngắn trên tường, những tờ “áp phích” với những khẩu hiệu quen thuộc thời bấy giờ.

Sự khác biệt từ việc định vị thương hiệu

Không quảng cáo quá nhiều về cửa hàng của mình, Cộng Cà phê đi một theo hướng rất khác, thương hiệu này, mang sứ mệnh khơi dậy sự tưởng tượng và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cảm xúc hiếm có ở hiện tại. Chị Linh Dung người sáng lập ra Cộng Cà Phê chia sẻ rằng, cái tên “Cộng” có thể hiểu, theo nghĩa đơn giản là nó giúp gợi lại trang sử đầy hào khí của đất nước, khiến khách hàng như được chìm đắm vào một không gian đầm ấm, lắng đọng, khác biệt hoàn toàn với dòng người tấp nập bên ngoài ô cửa. Cộng mang đến cho thực khách, những giá trị lịch sử và văn hóa, đầy sự hoài niệm nhưng lại vô cùng sáng tạo. Quán níu chân khách, khách nhớ tới quán.

Địa điểm

Vị trí của quán rất đa dạng, không chỉ ở những thành phố lớn với những mặt tiền đẹp, sầm uất, mà còn có thể bắt gặp Cộng nằm trên những góc phố nhỏ xinh, lặng lẽ không quá nhiều người qua lại. Cộng đã thay đổi suy nghĩ của khách hàng đó là không chỉ phải ẩn mình trong những góc khuất của con phố vắng nào đó mới có thể “hoài niệm” mà khách hàng hoàn toàn có thể làm điều đó, ở bất cứ nơi đâu, ngay cả giữa nơi thành thị ồn ã. Một đặc điểm thu hút khách của Cà phê Cộng, đó là mang đến cho khách sự thoải mái và thư thái. Tại các cơ sở của Cộng, nơi nào cũng được thiết kế các ô cửa sổ thoáng, để mọi người vừa có thể nhâm nhi cà phê vừa có thể ngắm phố phường, thật là tuyệt, khi có thể ngồi yên tĩnh nơi góc quán, ngắm nhìn cảnh tấp nập của phố phường Hà Nội từ trên cao.

Một góc quán Cộng Cafe trên phố Tràng Tiền

Menu mang dấu ấn riêng

Những năm gần đây thị trường đồ ăn và đồ uống (F&B) đang trở thành một thị trường hot hơn bao giờ hết. Chính vì thế, các thương hiệu phải liên tục đổi mới menu của mình, để giữ chân và không gây nhàm chán với khách hàng. Tuy nhiên, Cộng Cà Phê đi theo một hướng khác, bằng cách sáng tạo ra một “signature menu” riêng với các sản phẩm đủ độc đáo và chất lượng để giữ chân khách hàng, những món ăn từ những nguyên liệu thuần việt, như đậu xanh, cốt dừa, cà phê hay những món như mì tôm, bánh mì chấm sữa trở thành điểm nhấn. 
Nếu so sánh với các thương hiệu khác cùng ngành, mức giá của Cộng Cà Phê đang ở tầm trung, với một mức giá mà so với thu nhập bình quân, hầu hết mọi người có thể chi trả, cho một ly cafe ngon, bên trong một không gian đặc biệt của một cửa hàng cafe có thương hiệu. Điều này khiến Cộng Cà Phê càng lúc càng được đón nhận rộng rãi.

Menu là nét độc đáo kéo khách hàng đến Cộng Cafe

Sự đồng bộ hóa quy trình quản lý

Cộng Cà Phê thành công trong việc kinh doanh nói chung và kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nói riêng, dù luôn có những khó khăn trong ngành F&B, nhưng Cộng luôn đảm bảo chất lượng, cũng như phong cách thiết kế từng cửa hàng một. Không chỉ thể hiện sự nhất quán ở việc thiết kế cửa hàng, danh mục sản phẩm, các nguyên liệu đầu vào, mà Cộng cà phê còn đồng bộ trên toàn bộ hệ thống những công việc như quản lý nhân sự, quản lý dự án, các bộ phận của backoffice. Giải pháp của 1Office đã giúp chuỗi cửa hàng Cộng quản lý mọi công việc liên quan, trở nên đơn giản, tự động hóa và tiết kiệm chi phí cũng như nhân lực, quản lý tổng thể các công việc trên, thay vì dùng nhiều giải pháp nhỏ lẻ như trước đây.
1Office luôn tự hào đồng hành cùng Cộng Cà Phê, không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Giúp Cộng chia sẻ gánh nặng, trong việc đồng bộ hóa các chi nhánh khác nhau, để đạt được thành công rực rỡ như hôm nay. 
Cảm ơn Cộng đã tin tưởng và lựa chọn 1Office là đối tác tin cậy của mình.
Nếu bạn có ý tưởng trong ngành kinh doanh phát triển chuỗi giống như Cộng Cà Phê, thì hãy để 1Office giúp bạn trong công việc quản trị nội bộ hệ thống cũng như nhân sự. Đăng ký dùng thử miễn phí, để được hỗ trợ và tư vấn sớm nhất.

Xem thêm các câu chuyện thành công khác tại:

Tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp cùng 1Office
Đăng ký nhận demo ngay!

Đăng ký ngay
Zalo phone