Mẫu KPI cho Giám đốc chi nhánh có nội dung như thế nào? Nếu chưa biết xây dựng một bản KPI chuẩn chỉnh cho vị trí này thì hãy cùng 1Office khám phá ngay bài viết dưới đây!

1. Xác định mẫu KPI qua bản mô tả công việc của Giám đốc chi nhánh

Mẫu KPI dành cho Giám đốc chi nhánh sẽ dễ dàng xây dựng khi chúng ta hiểu rõ công việc của họ. Một doanh nghiệp khi hoạt động lớn mạnh, muốn mở chi nhánh ở địa bàn khác thì rất cần vị trí Giám đốc chi nhánh.

Giám đốc chi nhánh đảm đương vai trò gì trong một doanh nghiệp?
Giám đốc chi nhánh đảm đương vai trò gì trong một doanh nghiệp?

1.1 Giám đốc chi nhánh là ai?

Giám đốc chi nhánh còn có tên tiếng Anh là Branch Manager. Họ trở thành gương mặt uy tín để đại diện pháp luật cho một chi nhánh mà doanh nghiệp phân công. Lúc này, Giám đốc chi nhánh cần điều hành, quản lý, quyết định các công việc kinh doanh của chi nhánh theo quy định nội bộ, điều lệ mà công ty đã ban hành.

Giám đốc chi nhánh sẽ chịu sự giám sát từ Hội đồng Quản trị và có quyền đề xuất các phương án khả thi liên quan đến hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, một Branch Manager còn được đề xuất tuyển dụng nhân sự và sắp xếp công việc cho phù hợp với chi nhánh đó.

1.2 Bản mô tả công việc của Giám đốc chi nhánh

Để điều hành và quản lý mọi hoạt động của chi nhánh hiệu quả thì Giám đốc chi nhánh cần làm các công việc như:

Hiểu rõ công việc của Giám đốc chi nhánh giúp bạn xây dựng KPI đúng chuẩn
Hiểu rõ công việc của Giám đốc chi nhánh giúp bạn xây dựng KPI đúng chuẩn
  •  Điều hành, quản lý và thực hiện kế hoạch kinh doanh, đảm đảm hiệu quả vận hành của công ty;
  • Nghiên cứu, xây dựng chiến lược tiếp thị, khuyến mãi và quảng cáo để phục vụ hoạt động kinh doanh;
  • Thực hiện chương trình marketing đúng kế hoạch mà Ban Lãnh đạo đề ra;
  • Thực hiện chương trình quảng cáo, khuyến mãi trong phạm vi kinh doanh;
  • Giám đốc chi nhánh cần tuyển dụng và đào tạo nhân viên ở các cơ sở;
  • Theo dõi sát sao tình hình kinh doanh và tài chính ở chi nhánh;
  • Thực hiện theo mục tiêu doanh thu của công ty với chi nhánh, hàng tháng cần báo cáo công việc đã làm.

1.3 Yêu cầu công việc cho vị trí Giám đốc chi nhánh

  • Độ tuổi Giám đốc chi nhánh khoảng từ 30 – 45 tuổi;
  • Kinh nghiệm: Giám đốc chi nhánh cần có ít nhất 4 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương. Đặc biệt trong công tác quản lý, khai thác, kinh doanh;
  • Trình độ ngoại ngữ, tin học tốt. Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh (TOEIC 650 hoặc IELTS 6.0 trở lên). Thành thạo vi tính;
  • Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chính quy. Ưu tiên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế hoặc các ngành nghề liên quan khác;
  • Yêu cầu khác:
  • Có khả năng lãnh đạo, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh;
  • Có khả năng thuyết phục khách hàng và chủ động quản lý, tổ chức hoạt động kinh doanh của chi nhánh Công ty;
  • Có mối quan hệ xã hội rộng rãi;
  • Am hiểu sâu sắc lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh;
  • Chịu được áp lực công việc cao, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm.

2. Mẫu KPI của vị trí Giám đốc chi nhánh

Bên cạnh các kĩ năng cần có từ Giám đốc chi nhánh thì nhà quản trị nên xây dựng thêm bản KPI để khích lệ, cổ vũ tinh thần làm việc và kiểm soát được tiến độ công việc hàng ngày.

Có rất nhiều chỉ số quan trọng để đo lường chỉ số KPI của Giám đốc chi nhánh
Có rất nhiều chỉ số quan trọng để đo lường chỉ số KPI của Giám đốc chi nhánh

2.1 Mẫu KPI cho Giám đốc chi nhánh gồm nội dung gì?

Bản KPI của Giám đốc chi nhánh phải gắn chặt với kế hoạch doanh nghiệp.

2.1.1 KPI Giám đốc chi nhánh gắn chặt với mục tiêu và kế hoạch doanh nghiệp

  • Các chỉ số trọng tâm đo lường hiệu suất (KPI);
  • Mục tiêu cần hoàn thành là gì?
  • Các nhiệm vụ và công việc cần triển khai của Giám đốc chi nhánh là gì?

2.1.2 Các phương diện của KPI

  • Trách nhiệm: Giám đốc chi nhánh cần phải làm gì? Kết quả cần đạt được là gì?
  • Quyền hạn: Giám đốc chi nhánh được sử dụng những nguồn lực gì khi thực hiện công việc?
  • Quyền lợi: Giám đốc chi nhánh nhận được gì khi hoàn thành nhiệm vụ?

2.1.3 KPI với Giám đốc chi nhánh

KPI với vị trí Giám đốc chi nhánh cần trả lời các câu hỏi:

  • Tại sao (Why): Gắn mục tiêu doanh nghiệp với chỉ số KPI;
  • Cái gì (What):
  • Số lượng (% hoàn thành);
  • Chất lượng (% đạt yêu cầu);
  • Thời gian thực hiện (sớm, đúng hạn, trễ hạn);
  • Tiến trình (cách thức tiến hành công việc).
  • Như thế nào (How):
  • Cấp trên giao KPI;
  • Cấp trên và cấp dưới đàm phán về nguồn lực;
  • Cấp trên hỗ trợ và điều chỉnh KPI;
  • Đánh giá mức độ hoàn thành;
  • Gắn kết quả với đãi ngộ.

Ngoài ra, KPI của một Giám đốc chi nhánh cần đo lường được:

  • Định lượng được mục tiêu cần đạt ở các cấp độ: Doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị;
  • Giám sát đo lường kết quả công việc;
  • Là công cụ để giao việc (đàm phán KPI);
  • Quản trị quy trình.

2.2 Bản KPI tham khảo dành cho Giám đốc chi nhánh

Bản KPI đánh giá công việc cá nhân

Họ và tên:

Chức vụ:

Bộ phận:

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11
A. Kết quả kỳ vọng (mục tiêu cá nhân)
Gắn liền với KPI bộ phận
Mục tiêu trong kỳ Tầm quan trọng Kết quả thực hiện Tỷ lệ thực hiện Kết quả thực hiện tổng hợp
Tháng Năm ĐVT 10 = 9 / 4 11 = 10 x 3
1
2 Mức độ hoàn thành KPIs của phòng 100% 100 % 40% 0,0%
3
4
5
6
7
8
Kết quả kỳ vọng (mục tiêu cá nhân) 100% 40% 0,0% 0,0%
B
Các công việc thường xuyên theo MTCV & tinh thần thái độ
Tần suất đánh giá Tầm quan trọng Điểm đánh giá (trên 5) Tỷ lệ thực hiện Kết quả thực hiện tổng hợp
Ngày Tuần Tháng Quý Năm 10 = 9 / 4 11 = 10 x 3
1 15% 0,0%
2 40% 0,0%
3 30% 0,0%
4 15% 0,0%
Các công việc thường xuyên theo MTCV 30% 100% 0,0% 0,0%
C
Các dự án và công việc đột xuất
Tần suất đánh giá Tầm quan trọng Điểm đánh giá (trên 5) Tỷ lệ thực hiện Kết quả thực hiện tổng hợp
Ngày Tuần Tháng Quý Năm 10 = 9 / 4 11 = 10 x 3
1 Xây dựng sổ tay công nghệ 70% 0,0%
2 30% 0,0%
Các dự án và công việc đột xuất 10% 100% 0% 0,0%
Tổng điểm đánh giá thực hiện công việc 0,0%

Chú thích:

*1: Quy ước về tầm quan trọng:

  • Quy định thống nhất tỷ trọng 3 khía cạnh đánh giá cá nhân theo thứ tự là 60% – 30% và 10%;
  • Tùy vào tầm quan trọng/độ khó của mục tiêu hay nhiệm vụ, nhân viên thống nhất với cán bộ cấp trên gán giá trị bằng % trong toàn bộ các mục tiêu/nhiệm vụ trong từng mục.

*2: Quy ước về mức độ thành tích: Vượt mục tiêu = 5, Đạt 90-100%; mục tiêu = 4, Đạt 60 – 90%; mục tiêu = 3, Đạt 40-60%; mục tiêu = 2, Đạt dưới 40%; mục tiêu = 1, Không đạt mục tiêu = 0.

Đánh giá KPI nhanh chóng – Dùng ngay phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể

Đừng bỏ qua phần mềm hỗ trợ đánh giá KPI đến từ 1Office nếu bạn muốn rút ngắn quá trình đánh giá KPI cho Giám đốc chi nhánh. Phần mềm Đánh giá KPI của 1Office bao gồm 4 bước: Tạo ra các danh sách tiêu chí KPI; Tạo bảng KPI mẫu, Tạo bảng kết quả KPI, Chấm điểm KPI tự động trong thời gian ngắn, nhằm đảm bảo yếu tố minh bạch, chính xác, nâng cao năng suất làm việc của toàn doanh nghiệp.

Mẫu KPI cho vị trí Giám đốc điều hành

Quy trình xây dựng KPI chuẩn theo thực tế của doanh nghiệp

Tags

Bài viết liên quan

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888