Được thành lập từ năm 2010, Nutricare là đơn vị sữa dẫn đầu về dinh dưỡng đặc thù, với nhiều giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt, dành cho cho các lứa tuổi, thể trạng và bệnh lý. Danh mục sản phẩm dinh dưỡng của Nutricare đa dạng: sữa bột, bột ăn dặm, sữa nước, sữa tươi, sữa chua, sữa hạt, yến sào….. Với định hướng trở thành niềm tự hào Quốc gia về Y dưỡng, Nutricare đang nỗ lực đổi mới để vươn tầm, đưa sản phẩm hiện diện không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra thị trường quốc tế với chất lượng dinh dưỡng vượt trội và sự thấu hiểu người tiêu dùng.
Khởi nguồn từ cơ sở sản xuất nhỏ, sau 10 năm, Nutricare đang sở hữu và vận hành 3 nhà máy sản xuất cùng hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 5000 cửa hàng, 500 cửa hàng đại sứ, 300 trường học & bệnh viện.
Với tốc độ phát triển nhanh chóng cùng sự “phình to” về quy mô, Nutricare đã và đang gặp nhiều khó khăn trong quản trị và vận hành doanh nghiệp, nhất là trong bài toán quản lý nhân sự và quy trình.
Với hơn 112 nhân sự khối back office, hàng ngàn công nhân tại các nhà máy cùng đội ngũ vận chuyển hùng hậu, Nutricare đang chịu một áp lực rất lớn trong hoạt động quản trị. Áp lực ấy lớn hơn khi công ty chưa thể áp dụng công nghệ số vào vận hành, gây tình trạng quá tải cho bộ phận Hành chính – Nhân sự trong tổng hợp công – tính lương, xử lý đơn từ.
Ở Nutricare, công tác tổng hợp công – thanh toán lương đang thực hiện theo phương pháp thủ công. Mỗi cuối tháng, bộ phận HCNS phải dành phần lớn thời gian cho việc xuất dữ liệu từ máy chấm công, tổng hợp công làm việc của nhân sự theo thông tin từ các chi nhánh, tiến hành gửi bảng công cho nhân sự rà soát, phản hồi và xử lý các sai sót phát sinh. Song song với quá trình trên, bộ phận này vẫn cần đảm bảo tốt công tác liên quan đến tuyển dụng, đào tạo và tổ chức các sự kiện nội bộ.
Bên cạnh đó, chu trình xử lý đơn từ của Nutricare cũng đang gặp tình trạng tắc nghẽn ở khâu phê duyệt. Với hàng loạt đơn từ liên quan đến nghỉ phép, vắng mặt, công tác, làm theo chế độ…đổ về mỗi ngày, bộ phận HCNS cần dành nhiều thời gian để tra cứu thông tin về công – phép, liên hệ với lãnh đạo để trình ký và cập nhật lại thực tế khi có sửa đổi. Tuy nhiên, do đặc thù thường xuyên công tác nhiều nơi, các cấp lãnh đạo của Nutricare cũng khó có mặt kịp thời ở công ty để xử lý các sự vụ. Điều này khiến bộ phận HCNS dường như “ngộp thở” trong biển giấy tờ.
Về quản lý quy trình, cũng như các doanh nghiệp khác trong ngành sản xuất, Nutricare cũng đang gặp nhiều thách thức trong luồng phối hợp giữa các bộ phận. Do 3 nhà máy và văn phòng công ty cách xa nhau nên quá trình trao đổi thông tin thường xuyên bị gián đoạn và thiếu liền mạch. Giao việc và phê duyệt chủ yếu thông qua Zalo, Gmail nên các cấp BOD khó đánh giá chính xác được tiến độ và hiệu quả công việc, khi xảy ra vấn đề cũng khó lòng tra soát và tìm ra nguyên nhân cụ thể.
Đứng trước tình thế đó, Ban Lãnh đạo Công ty đánh giá Chuyển đổi số hoạt động vận hành doanh nghiệp là chiến lược quản trị cần được ưu tiên hàng đầu. Trong đó, 1Office chính là giải pháp công nghệ mà Nutricare đã lựa chọn và tin tưởng đồng hành.
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, nền tảng công nghệ hiện đại cùng năng lực triển khai phong phú với hơn 5000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, 1Office đã chinh phục trọn vẹn lòng tin của ban lãnh đạo Nutricare. Từ đó, bước đầu áp dụng chuyển đổi số vào toàn bộ hệ thống, hướng đến mục tiêu giảm thiểu tối đa những sự ma sát trong nội bộ, xóa bỏ sự chồng chéo trong quy trình giữa các khối, bộ phận công ty, đem lại trải nghiệm làm việc tối ưu nhất cho toàn bộ nhân sự.