Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
11/09/2021 14:09:31

Quy trình quản lý công việc đạt hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp

Quản lý công việc luôn là một vấn đề nhức nhối đối với nhiều cá nhân nói chung và doanh nghiệp nói riêng. Trong thời đại 4.0 thì quản lý công việc nhanh chóng, hiệu quả và chính xác là yêu cầu tất yếu đối với mọi doanh nghiệp. Vậy giải pháp nào cho nhà quản lý có một quy trình quản lý công việc hiệu quả, nhanh chóng và đảm bảo hiệu suất tối đa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề đó một cách dễ dàng.

1. Tại sao cần có quy trình quản lý công việc hiệu quả?

Quản lý công việc hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng cần có. Từ đó giúp bạn kiểm soát được chính xác các công việc cần thực hiện, đảm bảo tiến độ và chất lượng của công việc như:

  • Giúp bạn hoàn thành các mục tiêu đề ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời giảm khả năng trì hoãn các công việc.
  • Giảm thiểu tối đa trạng thái căng thẳng, lo lắng trong công việc. Đặc biệt khi phải đối mặt với các thời gian để hoàn thành một số lượng lớn công việc.
  • Khi kiểm soát công việc hiệu quả, bạn sẽ cập nhật tiến độ công việc liên tục. Từ đó, giúp bạn cải thiện, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc một cách rõ rệt.
  • Giúp ích cho các cấp quản lý kiểm soát tiến độ và chất lượng công việc do nhân viên thực hiện
  • Giúp cho các thành viên phối hợp với nhau một cách ăn khớp và đúng trình tự mà không bị nhầm lẫn công việc giữa nhiều bộ phận, phòng ban

>> Xem ngay: Cách quản lý dự án hiệu quả

Có thể thấy, quản lý công việc là yếu tố quan trọng trong thời đại công nghệ số 4.0 giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình làm việc một cách nhanh chóng, hiệu quả. Vậy làm thế nào để quản lý công việc hiệu quả và giải pháp quản lý công việc nào giúp cá nhân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức? Câu trả lời sẽ nằm ở nội dung dưới đây.

Quy trình quản lý công việc dễ dàng
Quy trình quản lý công việc giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, nguồn lực

2.1 Lên thời gian biểu cho các công việc sẽ làm

Trước khi bắt đầu một công việc, bạn cần xác định được những việc mình cần làm là gì, việc nào nên ưu tiên trước. Điều này sẽ giúp bạn không bỏ sót, nhầm lẫn trong công việc và trong quá trình xử lý. Do đó, bạn cần xây dựng một thời gian biểu để dõi tiến độ công việc, giúp công việc diễn ra một cách suôn sẻ nhất.

Để lập một thời gian biểu phù hợp, bạn cần:

  • Liệt kê danh sách các công việc cần thực hiện
  • Sắp xếp các nhóm công việc theo thứ tự ưu tiên, phân chia thời gian thực hiện một cách hiệu quả
  • Kiểm tra tiến độ, lịch trình xem mình có hoàn thành tiến độ công việc theo kế hoạch đã đề ra hay không?
  • Đánh giá và điều chỉnh thời gian biểu thường xuyên để phù hợp với các công việc của bạn.

2.2 Đặt mục tiêu và giới hạn hoàn thành công việc

Việc đặt mục tiêu là kim chỉ nam giúp bạn hoàn thành tiến độ công việc một cách hiệu quả. Đồng thời khi đặt mục tiêu sẽ giúp bạn có động lực làm việc hăng say và hiệu quả hơn. Ngoài ra, sẽ giúp bạn tiến xa hơn so với mục tiêu ban đầu của mình và có sự tập trung để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất

quy trình quản lý công việc tốt nhất
Đặt mục tiêu và giới hạn hoàn thành công việc

2.3 Đánh giá kết quả làm việc sau khi hoàn thành

Đánh giá kết quả công việc là quá trình thu thập và phân tích kết quả trong suốt quá trình mà bạn thực hiện. Thông thường giai đoạn này sẽ diễn ra theo tuần, tháng..Qua việc đánh giá sẽ giúp bạn xem mình đã làm tốt công việc được đề ra hay chưa? Từ đó giúp bạn khắc phục được những khó khăn đang gặp phải cũng như đưa ra các giải pháp để cải thiện công việc tốt hơn.

2.4 Sử dụng phần mềm quản lý công việc

Trước đây, khi công nghệ chưa phát triển thì mọi hoạt động quản lý, giám sát công việc đều thông qua giấy tờ gây phức tạp và phiền phức. Bước sang giai đoạn phát triển của công nghệ số, đặc biệt trong thời kỳ 4.0, các phần mềm quản lý văn phòng điện tử ra đời và mang đến nhiều lợi ích to lớn, giải quyết được các bài toán khó khăn trong quy trình quản lý công việc một cách hiệu quả, chuyên nghiệp.

1Office là một trong những giải pháp quản lý công việc thông minh, ưu việt nhất hiện nay. Bằng việc phân tích hàng chục phần mềm quản lý công việc nổi tiếng trên thế giới, cũng như các lý thuyết quản lý công việc truyền thống (mô hình thác nước) hoặc hiện đại (mô hình Scrum) để kết hợp điều chỉnh cho phù hợp với thói quen sử dụng của doanh nghiệp Việt Nam, để cho ra đời phần mềm quản lý công việc online 1Office tích hợp nhiều tính năng tự động. Hãy cùng theo dõi video dưới đây để hiểu hơn về giải pháp quản lý công việc toàn diện này nhé:

Quy trình quản lý công việc rõ ràng thống nhất trên 1 nền tảng 

  • Theo dõi sát sao tiến độ dự án: tiến độ, người thực hiện, kết quả công việc. 
  • Kiểm soát dữ liệu vận hành, đồng bộ các số liệu, tối ưu hóa khả năng khai thác dữ liệu
  • Tùy biến hệ thống, phương pháp đo lường, báo cáo để phù hợp cho từng tính chất, mục đích khác nhau của doanh nghiệp

Báo cáo tiến độ dự án Real-time trực quan

  • Đo lường chính xác, trực quan với những số liệu, bảng biểu, thống kê chi tiết
  • Cập nhật báo cáo, số liệu tức thời về tất cả các mặt của doanh nghiệp (kinh doanh, dự án, nhân sự, truyền thông,…)
  • Kiểm tra kết quả đạt được của các phòng ban/cá nhân. Tự động tính phần trăm lỗ lãi trên từng dự án nhanh chóng. Bạn có thể tìm hiểu về cách quản lý công việc giúp tăng năng hiệu suất làm việc dễ dàng.

Chuẩn hoá quy trình quản lý công việc, nâng cao hiệu suất công việc

  • Chủ động theo dõi tiến độ dự án, quy trình, dự án với báo cáo tự động, Realtime, kịp thời xử lý sự cố phát sinh
  • Hệ thống quy trình quản lý công việc được xây dựng cụ thể theo từng phòng ban, từng vị trí nhân sự, có sự phân chia rõ ràng giữa trách nhiệm của từng bộ phận giúp hạn chế tối đa tình trạng chậm tiến độ hay bỏ sót công việc được giao
  • Giúp nhân viên nắm được bức tranh phối hợp tổng thể từ đó có thể làm chủ tiến độ công việc

Ngoài ra, phần mềm cho phép người sử dụng tải các loại tệp word, excel, pdf…để lưu trữ phục vụ công việc cho người sử dụng cũng như chia sẻ tài liệu cho cá nhân hoặc phòng ban và điều chỉnh quyền quản lý, sửa, xem cho người nhận tài liệu nhanh chóng.

Nội dung bài viết trên đã chia sẻ tới người dùng về quy trình quản lý công việc giúp doanh nghiệp đạt năng suất và hiệu quả cao nhất. Đồng thời giúp người dùng hiểu được vai trò, tầm quan trọng của phần mềm quản lý công việc trong quá trình quản lý, theo dõi tiến độ công việc. Để giải quyết bài toán quản lý công việc thì 1Office chính là giải pháp tối ưu đã được hơn 300.000 người dùng đến từ 3.500 doanh nghiệp Việt Nam tin tưởng sử dụng. 

Để đăng ký trải nghiệm phần mềm quản lý công việc cho doanh nghiệp của bạn tối ưu chi phí vận hành, hãy để lại thông tin, đội ngũ chuyên gia của 1Office liên hệ tư vấn cho bạn ngay trong ngày hôm nay.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Các bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888