Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Xử lý văn bản

  Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Văn bản?  Truy cập vào phân hệ văn bản   


Nội dung

Các loại xử lý văn bản?


Ngoài việc đưa lên phần mềm phục vụ mục đích lưu trữ, quản lý thông tin, người dùng có thể trực tiếp theo dõi, quản lý các luồng xử lý văn bản. Tùy vào loại văn bản, giao diện và các thao tác xử lý sẽ khác nhau:

  • Văn bản theo quy trình: Văn bản được xử lý theo các luồng quy trình đã được thiết lập sẵn tại mục Quy trình mẫu văn bản
  • Văn bản không theo quy trình: Văn bản được chuyển tiếp, xử lý bằng các tác vụ trực tiếp trên thông tin văn bản, không yêu cầu theo luồng quy trình đã thiết lập sẵn
  • Văn bản đã được xử lý, chỉ để lưu: loại văn bản chỉ đưa lên phục vụ mục đích theo dõi, lưu trữ, không thực hiện thao tác xử lý

 

Tạo mới văn bản


1. Truy cập phân hệ Văn bản  

2. Ở trên cùng bên trái, chọn Tạo mới   Văn bản

Bảng mô tả các trường dữ liệu trong tạo mới văn bản:

Trường dữ liệu Mô tả
Sổ văn bản

Cho phép người dùng cập nhật quản lý văn bản theo danh sách sổ để sử dụng trong đơn vị. Ví dụ như: Sổ công văn, Sổ quyết định, Sổ tổng hợp… , để khi tra cứu, tìm kiếm dễ dàng hơn.

Số vào sổ văn bản

Số tương ứng cho mỗi văn bản khi quản lý theo sổ văn bản

Loại tờ trình Dựa trên danh mục các Loại tờ trình đã cài đặt, có thể chọn loại tờ trình tương ứng cho các văn bản để tiện trong việc quản lý, tra cứu
Số ký hiệu Số ký hiệu (số hiệu văn bản) dựa trên quy định về văn bản hành chính hoặc quy định tại cơ quan/đơn vị
Ngày văn bản Ngày được ghi trên văn bản, thường đối với các văn bản đi lúc tạo mới chưa có thông tin mà sẽ cập nhật lúc phát hành văn bản
Ngày phát hành Ngày thực hiện phát hành văn bản (đối với văn bản đi)
Trích yếu Trích yếu nội dung của văn bản, là một câu ngắn gọn hoặc một cụm từ phản ánh khái quát nội dung chủ yếu của văn bản
Độ khẩn Các mức độ khẩn cấp của văn bản, có thể cài đặt dựa trên quy định về công tác văn thư và quản lý nhà nước về công tác văn thư hoặc theo mục đích quản lý riêng tại các cơ quan/đơn vị
Độ mật Các mức độ bảo mật của văn bản, có thể cài đặt dựa trên quy định về công tác văn thư và quản lý nhà nước về công tác văn thư hoặc theo mục đích quản lý riêng tại các cơ quan/đơn vị
Thông tin đơn vị nhận Danh sách các đơn vị nhận (đơn vị bên ngoài) được lấy từ danh bạ nơi nhận/gửi
Hình thức chuyển đi Hình thức chuyển văn bản đến các đơn vị nhận: Email, Fax, Chuyển phát nhanh, Bưu điện, Trực tiếp
Loại văn bản

Chọn loại văn bản theo mục đích quản lý trên hệ thống, bao gồm 3 loại:

  • Văn bản theo quy trình: văn bản xử lý theo lưu đồ quy trình thiết lập sẵn tại mục Quy trình mẫu văn bản
  • Văn bản không theo quy trình: văn bản xử lý không dựa theo lưu đồ quy trình thiết lập sẵn mà có thể chuyển tiếp các bước xử lý tự do
  • Văn bản đã được xử lý, chỉ để lưu: văn bản chỉ đưa lên nhằm mục đích lưu trữ, không cần xử lý trên phần mềm

 

Lưu ý: 

  •  Các thông tin khi tạo mới văn bản thường sẽ đầy đủ đối với văn bản đến, văn bản đi các thông tin có thể cập nhật tại bước phát hành

 

Xử lý văn bản theo quy trình


1. Truy cập phân hệ Văn bản  

2. Chọn văn bản cần chuyển tiếp > Chuyển tiếp

Bảng mô tả các trường dữ liệu trong chuyển tiếp văn bản:

Trường dữ liệu Mô tả
Vai trò

Bao gồm ba loại vai trò khi thực hiện chuyển tiếp văn bản đến cho các cá nhân/phòng ban:

  • Chủ trì: Người tiếp nhận và giao việc xử lý văn bản cho người khác
  • Phối hợp/Xử lý: Người tiếp nhận và trực tiếp xử lý văn bản
  • Theo dõi: Người theo dõi việc xử lý văn bản

 

Lưu ý: 

  • Tác vụ Chuyển tiếp sẽ sử dụng đối với loại văn bản không theo quy trình, văn bản xử lý theo quy trình sẽ sử dụng node chuyển tiếp theo cài đặt quy trình mẫu
  • Các văn bản đã chuyển tiếp có thể chuyển bổ sung bằng cách chọn tác vụ Bổ sung trên luồng chuyển tiếp văn bản
  • Các văn bản đã chuyển tiếp cần thu hồi có thể sử dụng tác vụ Thu hồi trên luồng chuyển tiếp văn bản

 

Chuyển tiếp văn bản không theo quy trình


1. Truy cập phân hệ Văn bản  

2. Chọn văn bản cần chuyển tiếp > Chuyển tiếp

Bảng mô tả các trường dữ liệu trong chuyển tiếp văn bản:

Trường dữ liệu Mô tả
Vai trò

Bao gồm ba loại vai trò khi thực hiện chuyển tiếp văn bản đến cho các cá nhân/phòng ban:

  • Chủ trì: Người tiếp nhận và giao việc xử lý văn bản cho người khác
  • Phối hợp/Xử lý: Người tiếp nhận và trực tiếp xử lý văn bản
  • Theo dõi: Người theo dõi việc xử lý văn bản

 

Lưu ý: 

  • Tác vụ Chuyển tiếp sẽ sử dụng đối với loại văn bản không theo quy trình, văn bản xử lý theo quy trình sẽ sử dụng node chuyển tiếp theo cài đặt quy trình mẫu
  • Các văn bản đã chuyển tiếp có thể chuyển bổ sung bằng cách chọn tác vụ Bổ sung trên luồng chuyển tiếp văn bản
  • Các văn bản đã chuyển tiếp cần thu hồi có thể sử dụng tác vụ Thu hồi trên luồng chuyển tiếp văn bản

Tìm hiều thêm tại trung tâm hỗ trợ 1Office  

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.