CRM Mobile – giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tích hợp trên điện thoại thông minh là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, giúp các doanh nghiệp triển khai chiến lược kinh doanh linh hoạt, bứt phá tăng trưởng. Nhờ tính di động và khả năng làm việc với dữ liệu theo thời gian thực mọi lúc mọi nơi, CRM Mobile được đánh giá mang lại hiệu suất cao hơn 25% so với phần mềm trên máy tính. Vậy CRM Mobile là gì? Khi lựa chọn CRM Mobile cần cân nhắc những tiêu chí gì để tối ưu hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp? Cùng 1Office tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
Mục lục
1. CRM Mobile là gì?
CRM Mobile là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng được vận hành trên các ứng dụng điện thoại di động. Hệ thống CRM Mobile cung cấp đầy đủ các chức năng cơ bản để quản trị và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, CSKH, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy doanh số.
Điểm làm nên sự khác biệt của Customer Relationship Management Mobile so với các giải pháp phần mềm quản trị quan hệ khách hàng thông thường nằm ở tính linh động và tiện lợi. Bằng việc cài đặt CRM app trên các thiết bị di động có kết nối Internet như điện thoại thông minh, máy tính bảng,… các nhóm bán hàng, marketing và CSKH có thể truy cập và quản lý các thông tin liên quan đến khách hàng theo thời gian thực ở bất cứ đâu.
2. Tại sao Doanh nghiệp nên dùng CRM Mobile
Được coi là “thế hệ mới” của giải pháp quản trị quan hệ khách hàng, CRM Mobile mang lại những lợi ích vượt trội so với các phần mềm trên hệ thống máy chủ thông thường, giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình quản trị kinh doanh và đáp ứng linh hoạt yêu cầu nghiệp vụ trong những tình huống khác nhau. Cụ thể:
- Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua việc khai thác cặn kẽ thông tin khách hàng cũng như thấu hiểu nhu cầu người mua để có chiến lược tư vấn, chăm sóc phù hợp, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng.
- Phản hồi và đáp ứng kịp thời các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, giúp gia tăng sự hài lòng và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng.
- CRM app giúp tiết kiệm 100 giờ làm việc của nhân viên và cải tiến hiệu suất kinh doanh lên đến 25% bằng cách giảm tải những đầu công việc thủ công để tập trung vào chuyển đổi khách hàng.
- CRM di động tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên làm việc linh hoạt mọi lúc mọi nơi, tính năng này đặc biệt phù hợp với tính chất công việc cần phải di chuyển nhiều của đội ngũ kinh doanh.
- Cho phép đội ngũ nhân sự giao tiếp và cộng tác từ xa, nâng cao hiệu quả làm việc nhóm và phối hợp hoạt động nhịp nhàng giữa các bộ phận.
Xem thêm: Hệ thống CRM – 6 chức năng chính và quy trình xây dựng hệ thống CRM chuyên nghiệp
3. Các chức năng cốt lõi của CRM Mobile
Cung cấp dữ liệu khách hàng theo thời gian thực
Với hệ thống quản trị quan hệ khách hàng di động các thông tin dữ liệu về khách hàng sẽ được lưu trữ, quản lý tập trung và đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị. Nhờ đó, nhân viên kinh doanh có thể cập nhật tức thì các thông tin cần thiết liên quan đến khách hàng khi đang đi thị trường hoặc gặp đối tác ngay trên điện thoại di dộng, từ đó hỗ trợ nhân viên nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả và đưa ra các quyết định quan trọng trong nhiều tình huống khác nhau.
Ngoài ra, việc dữ liệu khách hàng luôn được update liên tục giúp doanh nghiệp đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng cũng như phát hiện và giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong quy trình bán hàng, nhờ đó gia tăng mức độ hài lòng và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Báo cáo tình hình kinh doanh tức thì
Không chỉ lưu trữ kho dữ liệu khổng lồ, ứng dụng quản lý bán hàng di động cung cấp hệ thống báo cáo tự động với độ chính xác cao, giúp nhà quản lý luôn nắm bắt kịp thời tình hình kinh doanh và theo dõi sát sao hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua các dữ kiện về doanh thu, đơn hàng, hợp đồng, trạng thái khách hàng,…
Bên cạnh đó, CRM Mobile cho phép các nhân viên báo cáo tình hình đi thị trường, kết quả trao đổi với đối tác lên cấp trên ngay cả khi đang di chuyển mà không cần tốn thời gian tổng hợp dữ liệu, lập báo cáo. Điều này cũng giúp cắt giảm tối đa những thủ tục rườm rà và tiết kiệm thời gian đáng kể cho bộ phận kinh doanh, giúp nhân viên tập trung toàn thể vào nghiệp vụ chuyên môn của mình để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Ghi nhận các tương tác với khách hàng
Mobile CRM app ghi nhận đầy đủ, chi tiết các tương tác giữa nhân viên chăm sóc với khách hàng trên phần mềm từ lịch sử cuộc gọi, sms cho đến số lần thực hiện chăm sóc. Qua đó, nhà quản lý có thể theo dõi được toàn bộ quá trình CSKH cũng như đánh giá được chất lượng và hiệu suất làm việc của từng nhân sự từ xa thông qua thiết bị di động.
Việc nắm bắt chặt chẽ quy trình kinh doanh và tình hình tương tác với khách hàng cũng giúp nhà quản lý phát hiện kịp thời những lỗ hổng trong quy trình, xác định được những vấn đề cần cải thiện trong khâu tư vấn, CSKH để có biện pháp khắc phục, từ đó tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Quản lý quy trình bán hàng mọi lúc mọi nơi
CRM Mobile cho phép người dùng số hóa và theo dõi toàn bộ các bước quy trình bán hàng. Trong đó, hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ công tác quản lý báo giá, quản lý tình hình thực hiện hợp đồng – đơn hàng bán, đây là những mắt xích quan trọng nhất quyết định sự thành công của hoạt động kinh doanh.
Bằng cách thiết lập luồng ký duyệt tự động các đề xuất, báo giá, hợp đồng,… CRM app mang đến sự linh hoạt cho cả đội ngũ kinh doanh và các cấp quản lý, giúp quy trình kinh doanh vận hành mượt mà, hạn chế tối đa các điểm tắc nghẽn. Đây cũng là ưu điểm vượt trội của giải pháp quản trị quan hệ khách hàng di động nhờ tính năng phê duyệt và ký số từ xa.
4. Tiêu chí lựa chọn ứng dụng Mobile CRM phù hợp
Một giải pháp CRM Mobile sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên, ứng dụng quản trị quan hệ khách hàng di động chỉ thực sự phát huy tác dụng khi được triển khai một cách hợp lý, bám sát nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp. Bởi vậy khi lựa chọn CRM Mobile app để ứng dụng vào bộ máy vận hành, nhà quản trị cần lưu ý những điểm sau:
CRM Mobile không bị giới hạn về chức năng
Một số giải pháp CRM trên thiết bị di động thường giới hạn các tính năng sử dụng so với phiên phần mềm trên hệ thống máy chủ, nhà quản lý cần lưu ý kỹ điều này khi lựa chọn CRM Mobile. Một giải pháp Mobile CRM toàn diện cần cung cấp đầy đủ bộ công cụ cần thiết để đảm bảo cho quy trình kinh doanh hoạt động trơn tru, liền mạch, trong đó bao gồm các tính năng cốt lõi như lưu trữ và quản lý dữ liệu, theo dõi tình hình giao dịch, lịch sử tương tác với khách hàng, báo cáo tự động.
Mobile CRM có khả năng kết nối, mở rộng
Tương tự như các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM được cài đặt trên máy tính, CRM di động phải có khả năng kết nối với các phân hệ, phần mềm khác nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh như tổng đài điện thoại, marketing automation, sms,…
Ngoài ra, hệ thống quản trị quan hệ khách hàng cũng cần sẵn sàng mở rộng, phát triển thêm các tính năng mới để theo kịp nhu cầu sử dụng và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai.
Có chế độ ngoại tuyến
Một vấn đề phổ biến của các ứng dụng điện thoại di động đó là ngắt kết nối khi không có Internet, điều này làm gián đoạn trải nghiệm người dùng và trong một vài trường hợp có thể dẫn tới thiếu sót, sai lệch dữ liệu. Bởi vậy, CRM app cần có tính năng cho phép hoạt động ngoại tuyến và cập nhật dữ liệu ngay khi có kết nối mạng để đảm bảo các quy trình kinh doanh diễn ra liền mạch.
5. 1Office – Ứng dụng CRM hàng đầu thị trường giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số
1Office CRM là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể 1Office. Phân hệ CRM của 1Office cung cấp bộ công cụ toàn diện hỗ trợ hoạt động quản lý marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp.
- Quản lý dữ liệu khách hàng tập trung trên một nền tảng, dễ dàng tra cứu và truy xuất thông tin từ mọi thiết bị
- Chuẩn hóa và quản lý toàn diện quy trình bán hàng. Ở mỗi giai đoạn có thể dễ dàng thống kê được số lượng, dự báo doanh thu, chi tiết tình hình làm việc, để kịp thời đốc thúc, hỗ trợ nhân viên
- Quy trình quản lý phê duyệt báo giá, hợp đồng linh hoạt, cho phép theo dõi trạng thái hợp đồng và tình trạng báo giá, ký duyệt đề xuất đơn giản ngay trên điện thoại di động
- Kiểm soát chặt chẽ chất lượng công việc của nhân viên, theo dõi sát sao tình hình thực hiện KPI và thống kê được % công việc hoàn thành
Bài viết trên đây của 1Office đã cung cấp cho độc giả những thông tin hữu ích về CRM Mobile, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn triển khai ứng dụng quản trị quan hệ khách hàng di động phù hợp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và bứt phá doanh thu. Để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm demo phần mềm quản lý bán hàng 1Office, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.
Nhận tư vấn & dùng thử phần mềm miễn phí
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:
- Hotline: 083 483 8888
- Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/
- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA