Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
07/10/2021 17:10:42

7 cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả trong thời đại 4.0

Quản lý doanh nghiệp không còn là chủ đề xa lạ với những người làm chủ doanh nghiệp, nhà quản lý. Để một doanh nghiệp vận hành hiệu quả và phát triển bền vững thì việc quản lý doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, cần thiết. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả và tối ưu nguồn lực. Vậy làm thế nào để tối ưu quy trình quản lý doanh nghiệp? Câu trả lời sẽ được bật mí ở nội dung dưới đây

Cách quản lý doanh nghiệp 2021
Cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả trong thời đại 4.0

1. Thông tin chung về quản lý doanh nghiệp

1.1 Quản lý doanh nghiệp là gì?

Quản lý doanh nghiệp là việc sử dụng những phương pháp để hoạch định, tổ chức, kiểm tra – giám sát và điều chỉnh các hoạt động của doanh nghiệp. Trong đó nhà quản lý cần sử dụng tất cả các nguồn lực như: tài chính, nhân lực, thiết bị máy móc,…để thực hiện những mục tiêu phát triển của doanh nghiệp trong từng giai đoạn cụ thể. Đó có thể là mục tiêu về tăng trưởng kinh tế, mục tiêu về lợi nhuận hay cũng có thể là mục tiêu về thương hiệu,…

1.2 Tại sao cần quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Quản lý doanh nghiệp là một trong những kỹ năng quan trọng của người lãnh đạo giúp cải thiện năng lực cạnh tranh và tăng danh tiếng của công ty, giúp triển khai được chiến lược, thực thi được mục tiêu và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Dưới đây là các lợi ích của doanh nghiệp khi có một hệ thống quản trị tốt.

 Đối với tổng thể doanh nghiệp

  • Kiểm soát được các rủi ro về tài chính, chất lượng
  • Quản lý, kiểm soát được nhân sự và tất cả nguồn lực của công ty
  • Đảm bảo mục tiêu và chiến lược được triển khai thực thi thực thi đầy đủ

 Đối với nhà lãnh đạo

  • Theo dõi, đo lường kết quả thực hiện của các chiến lược và mục tiêu
  • Có thời gian tập trung vào việc hoạch định chiến lược
  • Có đủ dữ liệu nhanh chóng và chính xác để ra quyết định

Đối với cấp quản lý

  • Nắm rõ được mục tiêu công việc, dự án và đưa ra chiến lược phù hợp
  • Có đầy đủ công cụ để triển khai và kiểm soát công việc
  • Nắm rõ chức năng và quyền hạn để thực hiện tốt công tác quản lý

Đối với nhân viên

  • Thực hiện công việc theo quy trình giúp tăng năng suất và giảm sai sót trong quá trình làm việc
  • Hiểu rõ lộ trình phát triển để động lực phấn đấu
  • Được phát huy năng lực, điểm mạnh của bản thân trong môi trường làm việc

Có thể thấy, quản lý doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng, cần thiết đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Do đó, chủ doanh nghiệp cần phải có kế hoạch để định hướng, xây dựng quy trình quản lý để phát triển một cách toàn diện. Dưới đây là 7 cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

2. 7 cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả trong thời đại 4.0

2.1 Hoạch định chiến lược một cách khoa học, chi tiết

Đây là công việc đầu tiên mà quản lý doanh nghiệp cần phải thực hiện. Đối với một dự án, công việc thì người quản lý cần lên kế hoạch, đưa ra những yêu cầu, mục tiêu và phương hướng hoạt động cho toàn bộ hệ thống doanh nghiệp. Việc đưa ra chiến lược sẽ thúc đẩy quá trình thực hiện dự án của doanh nghiệp. Đồng thời đưa ra một tiêu chí nhất định để tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả, năng suất hơn.

2.2 Phân chia công việc cho mỗi nhân viên, mỗi phòng ban hợp lý, hiệu quả

Theo nghiên cứu cho thấy phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều gặp phải khó khăn trong việc phân công công việc, nhiệm vụ cho nhân viên. Do đó, nhà quản lý cần biết cách quản lý doanh nghiệp bằng việc phân công, sắp xếp công việc cho mỗi nhân viên, phòng ban một cách hợp lý nhất. Có như vậy nhà quản lý mới nắm bắt được năng lực, trình độ của mỗi nhân viên để giao việc đúng người, đúng việc và đạt kết quả tốt nhất. Để giải quyết bài toán giao việc cho nhân viên, bạn có thể tham khảo thêm về phần mềm phân công công việc giúp bạn phân công nhiệm vụ cho nhân viên một cách dễ dàng.

Cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả bằng việc phân công công việc cho nhân sự

2.3 Tổ chức, phân tầng hệ thống nhân viên trong doanh nghiệp

Đối với mỗi doanh nghiệp thì việc phân tầng hệ thống nhân viên là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, đặc biệt với những doanh nghiệp lớn có nhiều nhân sự. Ai cũng biết, việc phân tầng hệ thống nhân viên có thể giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên khoa học, đơn giản hơn, nhưng để phân tầng và sắp xếp nhân viên hiệu quả không hề đơn giản. Người quản lý cần nắm rõ được quá trình, năng lực làm việc, năng lực quản lý của từng nhân viên để kiểm soát công việc một cách toàn diện.

2.4 Kiểm soát được những dữ liệu cơ bản của doanh nghiệp

Trong hoạt động của doanh nghiệp có nhiều loại dữ liệu, người quản trị cần biết phân chia cụ thể ra từng loại và có cơ chế kiểm soát hợp lý. Cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả này đòi hỏi phải kiểm soát những loại dữ liệu sau:

  • Kiểm soát tốt dòng tiền
  • Kiểm soát lượng hàng hóa bán ra tăng hay giảm
  • Theo dõi các khoản nợ phải thu
  • Kiểm soát tốt hàng tồn kho
  • Kiểm soát năng suất làm việc của mỗi nhân viên, mỗi bộ phận/ phòng ban

2.5 Kiểm soát lượng hàng hóa, sản phẩm bán ra tăng hay giảm

Có thể thấy, nguyên nhân số lượng hàng hóa tăng, giảm liên tục phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan như: các doanh nghiệp trên thị trường, sự đột biến trong nhu cầu của khách hàng, giá bán và chất lượng hàng hóa. Việc kiểm soát lượng hàng hóa bán ra là yếu tố quan trọng giúp cho chủ doanh nghiệp có thể phân tích được nguyên nhân tăng hay giảm, có phương án kịp thời để thay đổi, chỉnh sửa nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng đạt hiệu quả tốt nhất.

2.6 Kiểm soát năng suất làm việc của mỗi nhân viên, mỗi bộ phận

Việc kiểm soát năng suất, chất lượng làm việc của nhân viên là cách quản lý doanh nghiệp có ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, hiệu quả làm việc của cả doanh nghiệp. Do đó, nhà quản lý cần phải nắm được cụ thể năng suất làm việc của từng nhân viên hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng thông qua: thái độ làm việc, thời gian làm việc, chất lượng công việc… Những yếu tố đó sẽ giúp nhà quản lý sẽ theo dõi, nắm bắt được năng lực của nhân sự và kịp thời có những điều chỉnh thích hợp như cử nhân viên tham gia các khoá đào tạo, cất nhắc lên vị trí cao hơn hoặc điều chỉnh bộ phận phù hợp với thế mạnh nhân sự,…

2.7 Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp

Để tăng hiệu quả quản lý doanh nghiệp thì ngoài những cách quản lý doanh nghiệp trên thì việc tích hợp sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể là phương pháp ưu việt giúp tối ưu quá trình xây dựng doanh nghiệp. Hiện nay, 1Office là một trong những giải pháp quản lý doanh nghiệp toàn diện giúp đo lường nhân sự, khách hàng, công việc… quả, chuyên nghiệp.

phần mềm quản lý công ty
Quản lý doanh nghiệp bằng nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể 1Office

Hiện nay, phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể 1Office tích hợp 3 phân hệ chính: Workplace – CRM – HRM trên một nền tảng duy nhất giúp doanh nghiệp quản lý công việc, nhân viên một cách đồng bộ, hiệu quả.

Workplace – Quản trị công việc và nội bộ

  • Thiết lập & quản lý 100% quy trình trên phần mềm.
  • Chủ động theo dõi tiến độ công việc, quy trình, dự án với báo cáo tự động, Realtime, kịp thời xử lý sự cố phát sinh.
  • Đo lường chính xác hiệu suất công việc của từng phòng ban/cá nhân.
  • Tự động tính toán lỗ lãi trên từng dự án.
  • Thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp với mạng nội bộ

HRM: Quản trị nhân sự 

  • Số hóa & quản lý 100% nghiệp vụ tuyển dụng.
  • Tự động hóa nghiệp vụ tính công, lương.
  • Thanh toán lương trực tiếp trên phần mềm.
  • Phác họa chính xác chân dung nhân sự

CRM: Quản trị Sale – Marketing hiệu quả

  • Phần mềm quản lý khách hàng CRM quản lý hoạt động các chiến dịch Marketing giúp tối ưu hóa toàn bộ quá trình chăm sóc khách hàng trước – trong và sau giai đoạn bán hàng
  • Tự động báo cáo doanh số, thu chi, dòng tiền, công nợ.
  • Giám sát & đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing.
  • Quản lý toàn diện hoạt động mua hàng, bán hàng và xuất nhập kho hiệu quả
  • Tích hợp các tiện ích: Gọi thoại, gửi email,…ngay trên phần mềm.

Ngoài ra, 1Office còn tích hợp nhiều tính năng tiện ích khác như Chữ ký số. Giải pháp chữ ký số tự động giúp doanh nghiệp dễ dàng ký tá trên mọi loại giấy tờ, chứng từ, hợp đồng ngay trên phần mềm mà không phải đến gặp mặt trực tiếp. Đồng thời, phần mềm quản lý công ty 1Office giúp mọi doanh nghiệp tự động hóa như cảnh báo, báo cáo tự động

Trên đây là 7 cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả, thông minh trong thời đại 4.0 mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Trong đó, việc áp dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể là giải pháp tất yếu giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trong quy trình vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả. 1Office đã và đang đồng hành với 3.500 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng với hơn 300.000 người Việt tin dùng như: YODY, AhaMove, Phu Cuong Group…

Để tối ưu cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả trong thời kỳ chuyển đổi số giúp lãnh đạo tối ưu quy trình quản lý, vận hành doanh nghiệp. Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn ngay trong ngày hôm nay

Đăng ký để được tư vấn: 083 483 8888

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Các bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888