Đăng ký

Content Marketing chiếm đến 80% sự thành công trong một chiến dịch Digital Marketing. Nội dung trong bài viết, video hay, hấp dẫn sẽ thu hút người xem, tăng khả năng quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho một doanh nghiệp. Chính vì vậy, vai trò của trưởng nhóm Content rất quan trọng, bao quát, định hướng và đôn đốc các công việc liên quan đến nội dung. Trong bài viết sau, 1Office sẽ giúp các nhà quản lý xây dựng KPI cho trưởng nhóm Content chính xác nhất.

I. Thông tin chung về vị trí Trưởng nhóm Content Marketing

Chúng ta đang sống trong thế giới mà kỉ nguyên công nghệ số lên ngôi, đặc biệt nội dung số (digital content) nhiều hơn các năm về trước cộng lại. Do đó, làm thế nào để biến nội dung đơn điệu trở nên hấp dẫn, có giá trị là nỗi niềm của rất nhiều doanh nghiệp.

Tuyển dụng trưởng nhóm Content Marketing là điều tất yếu nếu bạn muốn phát triển công ty ở giai đoạn chuyển đổi số.

Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì?

1. Trưởng nhóm Content Marketing là gì?

Trưởng nhóm Content là người quản lý toàn bộ đội Content trong bộ phận Marketing. Họ có trách nhiệm tìm hiểu sản phẩm, thị trường để tối ưu hóa nội dung, định hướng rõ ràng kế hoạch marketing của mình.

Trên thực tế, rất nhiều trưởng nhóm content (leader) nhận được dự án từ lãnh đạo liền bắt tay làm content cấp tốc và phần lớn bị thất bại. Bởi họ cố viết thật nhiều content để cải thiện website, tăng thứ hạng tìm kiếm trang web trên Google nhưng không hiệu quả. Đây chính là hậu quả của việc không tư duy, sáng tạo trước khi triển khai một chiến dịch.

Đọc thêm: Mẫu KPI cho vị trí nhân viên Content Marketing chi tiết nhất

2. Mô tả công việc của một Trưởng nhóm Content 

Để sản xuất nội dung chất lượng, từ khâu lập kế hoạch, lên ý tưởng, chỉnh sửa và xuất bản thì bạn cần có một bản mô tả công việc rõ ràng cho vị trí content leader.

Content Leader cần kiểm duyệt nội dung thường xuyên để tránh sai sót

Content Leader cần kiểm duyệt nội dung thường xuyên để tránh sai sót

  • Lên kế hoạch để định hướng nội dung quản lý, chăm sóc, phát triển nội dung các kênh sở hữu (owned media);
  • Lên kế hoạch để báo cáo bài viết trên website trong 1 tháng (Content sẽ phối hợp cùng SEO);
  • Leader phân công công việc cho các nhân viên viết nội dung website;
  • Luôn có những ý tưởng sáng tạo nội dung đột phá để phát triển dịch vụ;
  • Thường xuyên kiểm duyệt nội dung trên các kênh sở hữu (owned media);
  • Đánh giá, phân tích hiệu quả trên số liệu đo lường;
  • Quản lý nguồn ngân sách đã được giao và chịu trách nhiệm phân bổ chiến dịch cho các thành viên.

Đọc thêm: Mẫu KPI cho vị trí Trưởng phòng Hành chính nhân sự

3. Yêu cầu công việc cho Trưởng nhóm Content Marketing

  • Tốt nghiệp Đại học/ Cao đẳng các chuyên ngành như : Phát thanh truyền hình, Báo chí, Marketing, Luật, Quan hệ công chúng…
  • Học hỏi nhanh, tư duy logic;
  • Giàu năng lượng, cá tính cao và có thể chịu áp lực tốt;
  • Có trên 3 năm kinh nghiệm biên tập nội dung, viết bài cho các công ty truyền thông, cơ quan báo chí;
  • Có ít nhất 1 năm làm việc ở vị trí trưởng nhóm Content.

Đọc thêm: Mẫu KPI cho vị trí Trưởng nhóm kinh doanh chi tiết nhất

II. Thiết lập KPI cho Trưởng nhóm Content cần quá trình lâu dài

Muốn xây dựng KPI cho vị trí content leader chuẩn xác thì người quản trị cần phải theo dõi lâu dài, không thể đánh giá “ngày một ngày hai”.

Đánh giá KPI bằng phần mềm giúp tối ưu quá trình quản lý chất lượng công việc của nhân viên

Đánh giá KPI bằng phần mềm giúp tối ưu quá trình quản lý chất lượng công việc của nhân viên

Giống như quảng cáo, bộ phận content cũng cần thời gian để test thị hiếu khách hàng, định hướng nội dung, test thị trường. Do đó, để biết được hiệu quả của một nhóm content thì bạn cần phải kiên nhẫn theo dõi.

Bên cạnh đó, trong hoạt động kinh doanh nếu sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn thay đổi thì KPIs cho trưởng nhóm content cũng cần điều chỉnh lại.

Để tránh mất thời gian trong việc đánh giá, tối ưu chi phí content marketing, bạn nên tìm kiếm một công cụ đo lường KPI hiệu quả, dễ dàng thay đổi số liệu.

Hiện nay, tính năng đánh giá KPI được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó. Tính năng này cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của trưởng nhóm content trong tháng. Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lương.

Đọc thêmMẫu KPI cho vị trí nhân viên IT System chính xác nhất

III. Mẫu KPI cho Trưởng nhóm Content Marketing tham khảo

CÔNG TY …………………………..                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐƠN VỊ: …………………………….                          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                   BẢNG ĐÁNH GIÁ KPI CHO VỊ TRÍ Trưởng nhóm Content Marketing

                                                                                               Thời gian: …………..

Họ tên: …………………………………………   Bộ phận : …………………………………..

Chức danh công việc: ……………………………   Nhóm chức danh: ………………………………….

STT Nội dung Trọng số (%) Tần suất 

(ngày/tuần/…)

Chỉ số đo lường Ghi chú
 Thước đo KPI
Hiện tại Chỉ tiêu
  1 2 3 4 5 6
A Đánh giá theo KPI, X% 70          
I KPI tổng hợp của Content Leader (hoặc chức danh công việc khác), x1
1 Giảm định mức
2 Đảm bảo chất lượng
3 Thực hiện đúng các quy trình, quy định công ty
4 …………..
II KPI bổ sung ( những công việc kiêm nhiệm ở vị trí khác), x2
1 ………….  
2 ………….  
B Năng lực đóng góp, Y% 30
I   Kiến thức, y1
II Kỹ năng, y2
III Hành vi, y3
TỔNG CỘNG: (X+Y) = (x1+x2) +(y1+y2+y3) 100

     DUYỆT                           QUẢN LÝ TRỰC TIẾP                 NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

Đọc thêm: Mẫu KPI cho vị trí nhân viên kế toán trong doanh nghiệp

IV. Bí quyết xây dựng KPI hiệu quả cho doanh nghiệp

Xây dựng KPI là một việc làm quan trọng đối với doanh nghiệp nếu muốn nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình xây dựng KPI và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, 1Office mang đến giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp gồm bộ công cụ số hóa giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình tuyển dụng và quản lý nhân sự, nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác.

HRM – Bộ tính năng hỗ trợ giải quyết công tác quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: Tuyển dụng; số hóa lưu trữ hồ sơ – có thể giải quyết tất cả các vấn đề trong việc quản lý nhân sự khi số hóa nhanh chóng tất cả các dữ liệu.

kpi cho nhân viên thiết kế

1Office – Giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp

Được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó, phần mềm Quản lý – Đánh giá KPI cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lươn

Với 1Office, bạn có thể thiết lập chỉ tiêu đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Đánh giá KPI được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó. Hệ thống cho phép tùy biến thiết lập các công thức để đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý.

Tính năng này cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Người dùng dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lương.

Đánh giá KPI được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó

Trong doanh nghiệp hàng tháng có thể có nhiều KPI khác nhau, thậm chí một bạn nhân viên có thể nằm trên nhiều bảng đánh giá KPI khác nhau.

1Office sẽ tự động tổng hợp thành một bảng tổng hợp KPI chung. Với những nhân sự có nằm nhiều bảng KPI thì hệ thống sẽ mặc định lấy điểm KPI lớn nhất để cho vào bảng tổng hợp.

Đánh giá KPI của 1Office giúp phân công và quản lý công việc hàng ngày của nhân viên dễ dàng tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Từ đó giúp dự án chạy đúng tiến độ, thậm chí vượt tiến độ. Nhà quản lý xác định được nhân viên xuất sắc hoặc yếu kém để khen thưởng hay kỉ luật.

Xây dựng mẫu KPI cho nhân viên là bước tiến mới của doanh nghiệp trong việc quản lý và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

1Office hy vọng bài viết này sẽ giúp ích trong việc xây dựng và áp dụng KPI tại doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, 1Office liên tục cập nhật những bài viết cung cấp kiến thức bổ ích trong quản trị doanh nghiệp, bạn đừng quên theo dõi nhé!

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm và tìm hiểu vấn đề xây dựng KPI cho nhân viên của mình, hãy đăng ký dùng thử phần mềm 1Office tại 1office.vn để hiểu hơn về giải pháp đánh giá KPI trong quản lý công việc nhé!

Đọc thêm:

Mẫu KPI của Trưởng phòng phát triển sản phẩm – CTO

Mẫu KPI cho vị trí Nhân viên Lập trình đầy đủ nhất

Quy trình xây dựng hệ thống KPI chuẩn theo thực tế

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone