Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Bảo hiểm 1-IVAN? Truy cập vào phân hệ 1-IVAN
Nội dung
Hồ sơ bảo hiểm (HSBH) là một tính năng quan trọng trong 1-IVAN, giúp đơn vị quản lý thông tin và thực hiện các giao dịch liên quan đến BHXH của người lao động một cách hiệu quả và chính xác.
Hồ sơ bảo hiểm cung cấp nhiều thủ tục kê khai như Báo tăng, giảm, điều chỉnh BHXH, BHYT, BH tự nguyện, Ốm đau, thai sản, dưỡng sức, Tai nạn lao động (TNLĐ), Bệnh nghề nghiệp (BNN),...Ngoài ra, người dùng có thể kê khai nhanh chóng cho nhiều HSBH cùng lúc.
Kê khai hồ sơ bảo hiểm là một thủ tục bắt buộc đối với các doanh nghiệp và người lao động để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Danh sách HSBH được tự động cập nhật từ danh sách Hồ sơ nhân sự (HSNS) đang làm việc trong phân hệ Nhân sự dựa trên cài đặt tăng giảm dự kiến trong IVAN. Cài đặt 1-IVAN
Dưới đây là các bước hướng dẫn kê khai và khai báo HSBH:
Bước 1: Truy cập đối tượng Hồ sơ bảo hiểm > Chọn tab Chờ kê khai > Chọn hồ sơ muốn khai báo và nhấn chuột phải > Chọn thủ tục kê khai
Bước 2: Điền thông tin bắt buộc tại tab Khai báo > Nhấn Cập nhật
Đối với những hồ sơ chưa đầy đủ thông tin, người dùng cần bổ sung tại các tab Hồ sơ bảo hiểm và Thông tin gia đình trước khi thực hiện khai báo.
Bước 3: Click vào nhãn của thủ tục muốn kê khai > Thực hiện kê khai hồ sơ bảo hiểm > Nhấn nút Ký & Gửi kê khai
Chú ý : Người dùng có thể chọn nhiều hồ sơ bảo hiểm để nộp kèm trong cùng một thủ tục gửi lên cơ quan BHXH bằng cách nhấn vào nút Chọn Hồ sơ bảo hiểm
Lưu ý: Người dùng có thể thực hiện kê khai nhiều HSBH cùng lúc tại Hồ sơ điện tử