Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Hồ sơ bảo hiểm

 Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Bảo hiểm 1-IVAN? Truy cập vào phân hệ 1-IVAN   


Nội dung

Giới thiệu Hồ sơ bảo hiểm


Hồ sơ bảo hiểm (HSBH) là một tính năng quan trọng trong 1-IVAN, giúp đơn vị quản lý thông tin và thực hiện các giao dịch liên quan đến BHXH của người lao động một cách hiệu quả và chính xác.

  • Danh sách HSBH được tự động cập nhật từ danh sách Hồ sơ nhân sự (HSNS) đang làm việc trong phân hệ Nhân sự
  • Tự động phân loại danh sách HSBH dự kiến tăng/ giảm trong tháng, từ đó giúp Bộ phận HR dễ dàng, kịp thời khai báo biến động số người tham gia BHXH.
  • Hệ thống tự động cảnh báo nếu HSBH thiếu thông tin (Màu đỏ) và đủ thông tin (Màu đen)
  • Cho phép khai báo nhanh các thủ tục BHXH cho một hoặc nhiều HSBH cùng lúc
  • Cung cấp nhiều thủ tục kê khai như Chốt tăng, giảm, điều chỉnh BHXH, BHYT, BH tự nguyện, Ốm đau, thai sản, dưỡng sức, Tai nạn lao động (TNLĐ), Bệnh nghề nghiệp (BNN), ...
  • Tự động cập nhật lại thông tin HSBH nếu kê khai lên BHXH thành công

Lưu ý: Để tạo mới HSBH thì vào phân hệ Nhân sự và Tạo mới Hồ sơ nhân sự   với trạng thái là Đang làm việc, hệ thống sẽ tự động cập nhật dữ liệu sang HSBH

Kê khai hồ sơ bảo hiểm


Kê khai hồ sơ bảo hiểm là một thủ tục bắt buộc đối với các doanh nghiệp và người lao động để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. 

Để đảm bảo thông tin HSBH đầy đủ và chính xác trước khi khai báo lên BHXH, hệ thống 1-IVAN tự động đánh dấu và phân loại HSBH theo màu sắc như sau:

  • Màu đen: Đại diện cho HSBH đã đầy đủ thông tin cần thiết để thực hiện kê khai và khai báo lên BHXH.
  • Màu đỏ: Đại diện cho HSBH còn thiếu thông tin cần thiết.

Dưới đây là các bước hướng dẫn kê khai và khai báo HSBH:

Bước 1: Truy cập đối tượng Hồ sơ bảo hiểm > Chọn tab Chờ kê khai > Chọn hồ sơ muốn khai báo và nhấn chuột phải > Chọn nhãn thủ tục kê khai

chọn nhãn thủ tục kê khai

Bước 2:  Điền thông tin bắt buộc tại tab Khai báo, Hồ sơ bảo hiểm, Thông tin gia đình > Nhấn Cập nhật

điền thông tin bắt buộc tại tab khai báo, hồ sơ bảo hiểm, thông tin gia đình

Sau khi thực hiện khai báo thì hồ sơ chuyển sang tab Đã kê khai

Bước 3: Chọn tab Đã kê khai > Click vào nhãn của thủ tục muốn kê khai > Thực hiện kê khai hồ sơ bảo hiểm > Nhấn nút Ký & Gửi kê khai

thực hiện kê khai hồ sơ bảo hiểm

Ghi chú: Người dùng nếu chưa muốn gửi mà chỉ lưu hồ sơ thì nhấn nút Lưu hồ sơ

 Lưu ý: Người dùng có thể thực hiện kê khai nhiều HSBH cùng lúc tại Hồ sơ điện tử   

 

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.