Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Bảo hiểm 1-IVAN? Truy cập vào phân hệ 1-IVAN
Nội dung
Hồ sơ bảo hiểm (HSBH) là một tính năng quan trọng trong 1-IVAN, giúp đơn vị quản lý thông tin và thực hiện các giao dịch liên quan đến BHXH của người lao động một cách hiệu quả và chính xác.
Lưu ý: Để tạo mới HSBH thì vào phân hệ Nhân sự và Tạo mới Hồ sơ nhân sự với trạng thái là Đang làm việc, hệ thống sẽ tự động cập nhật dữ liệu sang HSBH
Để đảm bảo thông tin HSBH đầy đủ và chính xác trước khi khai báo lên BHXH, hệ thống 1-IVAN tự động đánh dấu và phân loại HSBH theo màu sắc như sau:
Dưới đây là các bước thực hiện chỉnh sửa thông tin HSBH:
Bước 1: Truy cập đối tượng Hồ sơ bảo hiểm
Bước 2: Chọn HSBH thiếu thông tin > Chọn chuột phải > Chọn Sửa hoặc Sửa & Kê khai
Bước 3: Cập nhật
Kê khai hồ sơ bảo hiểm là một thủ tục bắt buộc đối với các doanh nghiệp và người lao động để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Hướng dẫn kê khai trực tiếp tại HSBH như sau:
Bước 1: Chọn Hồ sơ bảo hiểm > Kê khai > Danh mục Kê khai > Chọn nhãn thủ tục kê khai
Bước 2: Nhập thông tin hồ sơ để khai báo
Bước 3: Thực hiện Ký và gửi kê khai. Kết quả được trả về sẽ hiển thị tại chi tiết hồ sơ và lịch sử giao dịch.
(chèn gif)
Lưu ý: Người dùng có thể thực hiện khai báo HSBH tại Khai báo hồ sơ điện tử