Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Bảo hiểm 1-IVAN? Truy cập vào phân hệ 1-IVAN
Nội dung
Hồ sơ bảo hiểm (HSBH) là một tính năng quan trọng trong 1-IVAN, giúp đơn vị quản lý thông tin và thực hiện các giao dịch liên quan đến BHXH của người lao động một cách hiệu quả và chính xác.
Lưu ý: Để tạo mới HSBH thì vào phân hệ Nhân sự và Tạo mới Hồ sơ nhân sự với trạng thái là Đang làm việc, hệ thống sẽ tự động cập nhật dữ liệu sang HSBH
Kê khai hồ sơ bảo hiểm là một thủ tục bắt buộc đối với các doanh nghiệp và người lao động để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Để đảm bảo thông tin HSBH đầy đủ và chính xác trước khi khai báo lên BHXH, hệ thống 1-IVAN tự động đánh dấu và phân loại HSBH theo màu sắc như sau:
Dưới đây là các bước hướng dẫn kê khai và khai báo HSBH:
Bước 1: Truy cập đối tượng Hồ sơ bảo hiểm > Chọn tab Chờ kê khai > Chọn hồ sơ muốn khai báo và nhấn chuột phải > Chọn nhãn thủ tục kê khai
Bước 2: Điền thông tin bắt buộc tại tab Khai báo, Hồ sơ bảo hiểm, Thông tin gia đình > Nhấn Cập nhật
Sau khi thực hiện khai báo thì hồ sơ chuyển sang tab Đã kê khai
Bước 3: Chọn tab Đã kê khai > Click vào nhãn của thủ tục muốn kê khai > Thực hiện kê khai hồ sơ bảo hiểm > Nhấn nút Ký & Gửi kê khai
Ghi chú: Người dùng nếu chưa muốn gửi mà chỉ lưu hồ sơ thì nhấn nút Lưu hồ sơ
Lưu ý: Người dùng có thể thực hiện kê khai nhiều HSBH cùng lúc tại Hồ sơ điện tử