13/07/2021 01:07:43
Tầm quan trọng của CRM trong quản lý ngân hàng 

Ngân hàng dường như là một lĩnh vực bị ảnh hưởng khá mạnh bởi cuộc chuyển mình mạnh mẽ của môi trường kinh tế đầy biến động hiện nay. Các chi nhánh ngân hàng luôn đòi hỏi sự bảo mật và chính xác tuyệt đối. 

CRM ( Customer Relationship Management) tập trung vào quá trình marketing, bán hàng, các dịch vụ và quá trình sản xuất sản phẩm để phục vụ cho khách hàng. CRM đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong doanh nghiệp nói chung và ngân hàng nói riêng. Nhưng làm gì để chọn được một phần mềm CRM hợp với ngân hàng của bạn? Hiện nay, việc quản lý ngân hàng có nên sử dụng CRM không? Hãy cùng 1Office tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

CRM trong quản lý ngân hàng là gì?

Tầm quan trọng của CRM trong quản lý ngân hàng
Ứng dụng của CRM trong quản lý ngân hàng

Hiểu theo cách khái quát nhất. CRM là một tính năng quản lý và lưu trữ hồ sơ, quá trình chăm sóc khách hàng. Nhờ CRM, ngân hàng của bạn có thể phát hiện ra những khách hàng tiềm năng, biến họ thành khách hàng rồi giữ họ lại sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Như vậy, CRM là sự kết hợp của nhiều chức năng từ marketing, bán hàng đến quản lý thông tin khách hàng.

Giống như nhiều công cụ phân tích khách hàng khác nhau, CRM phân tích về thị trường và hành vi của khách hàng. Vậy ngân hàng của bạn có nên sử dụng CRM không? Đây vẫn đang là câu hỏi luôn được các nhà quản lý ngân hàng quan tâm.

Thực trạng sử dụng công cụ CRM hiện nay

Hiện nay, đã có một vài ngân hàng thương mại Việt Nam áp dụng  CRM vào quy trình vận hành và bước đầu đã có những kết quả tích cực. Với sức ép cạnh tranh trong môi trường kinh tế đầy biến động hiện nay, các ngân hàng phải hoạt động nhanh nhạy hơn nữa. Vì vậy, CRM dường như là chìa khóa để giải quyết vấn đề quản trị dữ liệu của khách hàng. 

Tại sao các ngân hàng nên sử dụng CRM?

Nhờ ứng dụng công nghệ quản lý toàn diện, hiện đại. CRM được nhiều nhà quản trị kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt trong khâu chăm sóc khách hàng. Vậy CRM có những công dụng gì trong việc quản lý ngân hàng.

Vai trò của CRM trong việc quản lý ngân hàng

Với bộ phận bán hàng

  • Là công cụ giúp tự động hóa lực lượng bán hàng
  • Cung cấp mọi thông tin từ đơn hàng, báo giá, hợp đồng, khuyến mại, doanh số.
  • Cung cấp báo cáo tổng hợp về hoạt động kinh doanh, bán hàng, khách hàng.

Với dịch vụ hỗ trợ khách hàng

  • Là công cụ quản trị dịch vụ hỗ trợ
  • Hiển thị đầy đủ lịch sử chăm sóc khách hàng
  • Liệt kê danh sách khách hàng tiềm năng
  • Hiển thị danh sách khách hàng hiện tại
  • Cung cấp báo cáo tổng hợp về doanh thu, chăm sóc khách hàng.

Với bộ phận Marketing

  • Công cụ quản lý khách hàng tiềm năng
  • Phân tích lợi nhuận khách hàng
  • Quản lý các chiến dịch Marketing
  • Công cụ Email Marketing và các công cụ tự động hóa tiếp thị khác

Để quyết định xem ngân hàng có sử dụng CRM hay không. Chúng ta nên nắm được hết tất cả các lợi ích mà CRM mang lại cho doanh nghiệp nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. 

Một số phần mềm CRM dành cho quản lý ngân hàng

CRM đang làm tốt chức năng của mình với các doanh nghiệp, trong đó có ngành ngân hàng. Dưới đây là một số gợi ý phần mềm CRM dành cho ngân hàng tốt nhất để mọi người có thể tham khảo.

1Office

1Office là một phần mềm tổng thể, các cấu phần HRM, CRM, WORKPLACE liên thông và kế thừa dữ liệu của nhau để có thể giải quyết tận cùng các bài toán của doanh nghiệp. Phần mềm 1Office cho ra đời tính năng quản trị quy trình giúp thông tin được đi theo một luồng, các mắt xích kết nối với nhau có tính ràng buộc chặt chẽ. Đây là một trong những thế mạnh của 1Office.

Với phân hệ CRM của 1Office ứng dụng vào quản lý ngân hàng

  • Hiển thị các chiến dịch Marketing đang chạy, đo lường hiệu quả của chiến dịch
Tầm quan trọng của CRM trong quản lý ngân hàng
Hiển thị các chiến dịch Marketing
  • Liệt kê các liên hệ, lịch sử chăm sóc khách hàng. Cung cấp danh sách khách hàng tiềm năng. Tổng hợp thành báo cáo tổng thể
Tầm quan trọng của CRM trong quản lý ngân hàng 
1Office hiển thị danh sách chăm sóc khách hàng
  • Hiển thị tất cả về đơn hàng, giá bán khuyến mại, doanh số. Từ đó đưa ra báo cáo chi tiết
Tầm quan trọng của CRM trong quản lý ngân hàng
Giúp quản lý tốt việc bán hàng
  • Cung cấp lịch sử thu, chi của ngân hàng
Tầm quan trọng của CRM trong quản lý ngân hàng
Thống kê chi tiết thu chi

Đọc thêm: Làm thế nào để quản lý thu chi nội bộ cho doanh nghiệp nhỏ

Salesforce

Salesforce là giải pháp phần mềm của nền tảng quản lý quan hệ khách hàng CRM dựa trên nền tảng đám mây. Salesforce tích hợp tất cả các nhóm và công nghệ của bạn trên một nền tảng CRM để mọi nhân viên tương tác với khách hàng của bạn như một công ty không phải là một loạt các bộ phận khác nhau bị ngắt kết nối.

Những tính năng tiện lợi mà Salesforce mang lại

– Theo dõi thông tin khách hàng và tương tác ở một nơi.

– Tự động hóa cá nhân hóa tiếp thị qua email của bạn theo quy mô

– Cung cấp trải nghiệm xã hội đặc biệt bằng cách kết nối chúng với tiếp thị, bán hàng và dịch vụ.

– Nhóm hỗ trợ khách hàng 24/7 để giúp tất cả người dùng

SugarCRM

SugarCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời dành cho các công ty tầm cỡ vừa và nhỏ, kể cả lĩnh vực ngân hàng. Riêng đối với Việt Nam, giá của các giải pháp phần mềm luôn là vấn đề hàng đầu thì SugarCRM thật sự là giải pháp tốt không chỉ đối với công ty tầm vừa và nhỏ mà còn thiết thực cho cả công ty lớn.

Với trình SugarCRM, công ty của bạn thật sự có khả năng làm tốt câu thành ngữ “Khách hàng là thượng đế” với mức đầu tư thấp. Dưới đây là những điều tuyệt vời mà SugarCRM mang lại cho doanh nghiệp:

+ Cho phép thay đổi giao diện, trường dữ liệu cho phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp.

+ Có khả năng kết nối, đồng bộ dữ liệu với nhiều chương trình khác

+ Tích hợp với Word, Excel để đưa ra báo cáo

Trên đây là các thông tin về CRM dành cho các doanh nghiệp nói chung và ngân hàng nói riêng. Với tốc độ thay đổi chóng mặt như hiện nay, ngân hàng của bạn đã có câu trả lời cho riêng mình về việc có nên sử dụng CRM hay không? Nếu còn băn khoăn về việc sử dụng CRM không, hãy liên hệ với 1Office ngay tại đây.

Đọc thêm: 6 khó khăn hay gặp phải khi quản lý cửa hàng tạp hóa

 

Các bài viết mới nhất

Tags

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888