Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
10/09/2021 10:09:37

Phần mềm CRM là gì? Tổng hợp phần mềm CRM tốt nhất trên thị trường hiện nay

Phần mềm CRM hiện là một giải pháp quản lý khách hàng chuyên nghiệp được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong thời đại công nghệ số 4.0. Việc ứng dụng CRM trong doanh nghiệp giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng chi tiết, hiệu quả từ họ tên, địa chỉ, số điện thoại đều được tích hợp trên hệ thống phần mềm CRM. Vậy phần mềm CRM là gì và tại sao nó lại trở thành công cụ không thể thiếu trong doanh nghiệp hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé.

I- Phần mềm CRM là gì? Tìm hiểu chung về phần mềm CRM

1. CRM là gì? 

CRM là viết tắt của “Customer Relationship Management” được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản hơn là doanh nghiệp quản lý các hoạt động bán hàng, tương tác, chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng…giúp hình thành nên các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, xây dựng tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

2. Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, gia tăng trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu sâu hơn về hành vi, nhu cầu của họ. Từ đó, doanh nghiệp đưa ra tương tác phù hợp với khách hàng, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

3. Ai nên sử dụng phần mềm CRM 

Phần mềm CRM chỉ dành cho người bán hàng là lầm tưởng mà nhiều người gặp phải. Thực tế, mọi cá nhân, phòng ban trong doanh nghiệp đều có thể khai thác và nhận được những lợi ích to lớn từ phần mềm CRM 

Đối với nhà quản lý:

  • Quản lý, thống kê và nắm bắt tình hình kinh doanh của cả doanh nghiệp
  • Theo dõi báo cáo công viêc, lịch sử chăm sóc khách hàng của từng nhân viên
  • Đưa ra các chiến lược, chính sách kinh doanh phù hợp với từng thời điểm

Đối với nhân viên bán hàng (Nhân viên sale):

  • Biết được các thông tin, lịch sử giao dịch với khách hàng
  • Quản lý được mọi cơ hội bán hàng, quy trình bán hàng(sale pipeline), dự báo được các rủi ro trong bán hàng để có chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp
  • Gửi email, tạo nhiệm vụ và sắp xếp lịch họp với khách hàng
  • Quản lý KPI, quản lý hợp đồng
phần mềm crm là gì
Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp nhân viên sale tăng cơ hội bán hàng

Nhân viên marketing:

  • Phân tích được hành vi khách hàng, từ đó xây dựng được chiến dịch marketing phù hợp để nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Mở rộng chiến dịch marketing đa kênh dễ dàng ngay trên nền tảng CRM

Nhân viên chăm sóc khách hàng:

  • Lưu trữ mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, ghi nhận các hoạt động tương tác với khách hàng nhanh chóng
  • Phân loại, thống kê các nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau… Từ đó giúp nhân viên có thể đưa ra cách tiếp cận và biết cách chăm sóc cho từng nhóm khách hàng khác nhau

Nhân viên kế toán:

  • Theo dõi doanh thu của từng nhân viên kinh doanh, quản lý công nợ, quản lý thu chi của khách hàng dễ dàng
  • Quản lý chi tiết từng dự án để có cái nhìn tổng quát về việc thu chi, kỳ thanh toán của từng dự án khác nhau

4. Các chức năng chính của phần mềm CRM

Hiện nay, còn rất nhiều người vẫn đang băn khoăn về vai trò, chức năng của phần mềm CRM đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy các chức năng chính của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì? Cùng chung tôi tìm hiểu ngay ở nội dung dưới đây nhé:

Quản lý khách hàng tiềm năng

Tạo khách hàng tiềm năng là bước đầu tiên trong chu kỳ bán hàng. Phần mềm CRM là gì giúp nắm bắt thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng từ nhiều kênh, bao gồm biểu mẫu web, cuộc gọi điện thoại, nền tảng truyền thông xã hội và email. Chức năng quản lý khách hàng tiềm năng đảm bảo rằng bạn không mất bất kỳ khách hàng tiềm năng nào và bạn ghi điểm và đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng một cách chính xác. Nó cũng theo dõi tiến trình của khách hàng tiềm năng thông qua chu kỳ bán hàng và giúp quyết định các sáng kiến ​​tiếp thị để nuôi dưỡng họ.

Quản lý liên hệ với phần mềm CRM là gì

Quản lý liên hệ bao gồm việc ghi lại thông tin chi tiết của khách hàng, chẳng hạn như tên, số điện thoại, địa chỉ và xử lý phương tiện truyền thông xã hội, trong cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm. Nó cũng theo dõi và lưu các tương tác của khách hàng trong cơ sở dữ liệu liên hệ để xây dựng hồ sơ khách hàng tích hợp. Quản lý liên hệ giúp đại diện bán hàng tiết kiệm thời gian và nỗ lực dành cho việc ghi nhớ thông tin chi tiết của khách hàng hoặc tìm kiếm họ trong nhiều cơ sở dữ liệu.

Tự động hóa quy trình làm việc

Tự động hóa quy trình làm việc cho phép bạn tạo quy trình làm việc thông minh bằng cách sử dụng logic hoặc quy tắc, chẳng hạn như if-then-else, để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, bao gồm theo dõi khách hàng tiềm năng, tăng hóa đơn và gửi email. Bạn nhận được thông báo khi nhiệm vụ được hoàn thành cũng như lời nhắc nếu bạn cần nhập dữ liệu theo cách thủ công. Tự động hóa quy trình làm việc giúp nhân viên bán hàng tiết kiệm thời gian, tránh trùng lặp công việc và đảm bảo rằng các hành động phù hợp được hoàn thành ở mỗi giai đoạn của quy trình bán hàng.

Quản lý tiếp thị

Các câu hỏi liên quan đến tiếp thị chủ yếu xoay quanh khả năng phân khúc và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, chuẩn bị và khởi chạy các chiến dịch tiếp thị, theo dõi tối ưu hóa chiến dịch và hỗ trợ tiếp thị truyền thông xã hội. Chức năng tiếp thị bao gồm các khía cạnh như tiếp thị nội dung, quản lý tài nguyên tiếp thị và tự động hóa. Tự động hóa tiếp thị giúp giảm chi phí và nâng cao hiệu quả của các sáng kiến ​​tiếp thị.

Dự báo tương lai

Dự báo trong CRM giúp ước tính doanh số bán hàng hoặc doanh thu trong tương lai của bạn dựa trên xu hướng dữ liệu hiện tại và quá khứ. Nó cho phép bạn kiểm tra các kịch bản giả-thể khác nhau để cải thiện khả năng dự đoán của mô hình dự báo của bạn. Nó cũng hỗ trợ chuẩn bị các chiến lược tuyển dụng theo hướng dữ liệu, quyết định mức tồn kho tối ưu và đầu tư vào các kênh mới.

5. Vai trò của phần mềm CRM là gì đối với doanh nghiệp

CRM là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng cần tập trung và đồng bộ hóa thông tin khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Do đó nhu cầu sử dụng phần mềm CRM ngày càng tăng cao. Các lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng:

Quản lý mọi thông tin khách hàng

Với CRM, mọi thông tin về khách hàng, lịch sử giao dịch đều được lưu trữ tại hệ thống một cách tự động. Hệ thống thông tin khách hàng được lọc và sắp xếp một cách khoa học, trực quan và dễ hiểu nhất. Từ đó, giúp bạn có thể tra cứu thông tin, xem lại lịch sử mua hàng của khách hàng dễ dàng trong vòng thời gian ngắn nhất. 

phần mềm crm là gì chuyên nghiệp
CRM giúp quản lý mọi thông tin khách hàng

Gia tăng tỉ lệ chốt Sale

Thay vì phải ghi chép ra sổ sách, làm bảng báo giá cho khách hàng mới hoặc đại lý với danh mục sản phẩm đa dạng rất tốn thời gian. Giờ đây khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, bạn sẽ có nhiều kịch bản cung cấp cho khách hàng bởi tất cả mọi báo giá đều có thể tự động cập nhật dựa trên số liệu thực tế trong kho được hệ thống ghi nhận. Nhờ đó giúp gia tăng tỉ lệ chốt sale nhanh chóng.

Báo cáo chi tiết về doanh thu

Phần mềm CRM có khả năng liên kết được các kênh tiếp thị giúp doanh nghiệp có thêm số liệu thực tế để phân tích hành vi khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược tiếp thị phù hợp, target đúng nhóm đối tượng khách hàng để chăm sóc, xây dựng niềm tin, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp tới khách hàng.

II. Top 15 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp

Với những lợi ích to lớn mà phần mềm quản lý khách hàng đem lại, doanh nghiệp có thể  cân nhắc để chuẩn hóa quy trình bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tham khảo về top 15 phần mềm CRM hiệu quả, được nhiều người sử dụng nhất hiện nay để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số phần mềm CRM nổi tiếng ở trong nước và quốc tế được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.  

Phần mềm CRM là gì hiện nay
Phần mềm CRM là gì?Top 15+ phần mềm crm giúp chăm sóc khách hàng tốt nhất

1. Các phần mềm CRM Việt Nam

1Office

Là một phân hệ trong hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp của 1Office. Phần mềm CRM là phần mềm của người Việt được phát triển bởi đội ngũ 1Office. Sở hữu nhiều tính năng vượt trội, thông minh, 1Office CRM đã được hơn 3.500 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng với hơn 350.000 người Việt tin dùng, đặc biệt là các khối doanh nghiệp B2B. 

Các chức năng chính của phần mềm quản lý khách hàng 1Office

  • Cập nhật, quản lý thông tin khách hàng tự động trên phần mềm giúp cho quá trình tra cứu khách hàng nhanh chóng
  • Thêm người phụ trách phục vụ cho quá trình quản lý tình trạng khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng
  • Hỗ trợ tạo thông tin đơn hàng. hợp đồng trực tuyến ngay trên phần mềm
  • Phần mềm chăm sóc khách hàng trực tiếp trên phần mềm với các chức năng như: gửi email, gọi điện hay nhắn tin cho khách hàng, ký duyệt báo giá, hợp đồng ngay trên phần mềm tiện lợi. Để ký kết hợp đồng nhanh chóng, bạn có thể áp dụng chữ ký số doanh nghiệp để ký tá mọi văn bản, hợp đồng mọi lúc, mọi nơi nhanh chóng.

CRMVIET

CRM Việt là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả, được nhiều người dùng tin tưởng. Với nhiều tính năng thông minh, phần mềm đáp ứng được các nhu cầu trong việc quản lý, chăm sóc khách hàng của từng doanh nghiệp. Dưới đây là một số tính năng chính của phần mềm:

  • Quản lý danh sách khách hàng
  • Gửi SMS, email marketing
  • Báo cáo doanh thu theo khách hàng
  • Tích hợp tổng đài IP
  • Có thể liên kết với Facebook

Hiện nay phần mềm CrmViệt có 2 phiên bản sản phẩm là CrmViet On Premises và CrmViet On Cloud. Trong đó CrmViet On Premises là gói dành cho các doanh nghiệp lớn, có giá thấp nhất là 12.500.000đ/năm. Cón gói thứ 2 là CrmViet On Cloud là gói phù hợp hơn với các shop vừa và nhỏ, giá phần mềm CRM từ 1.000.000đ/năm với 1 user, các dịch vụ như SMS, email cũng sẽ mất phí cộng thêm.

GenCRM

Nhắc đến các phần mềm CRM phù hợp cho các thương hiệu. doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa thì không thể không nhắc tới GenCRM. Bằng việc chuẩn hóa các chức năng trên phần mềm, bạn có thể sử dụng nhanh chóng, tiện dụng mà không mất nhiều thời gian cho việc đào tạo. GenCRM nổi bật trong việc số hóa mọi dữ liệu và đo lường sự trải nghiệm của khách hàng, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra chiến lược marketing tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý khách hàng GenCRM

Getfly CRM

Getfly chắc hẳn không còn cái tên xa lạ với người dùng ở Việt Nam. Được đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng uy tín tại Việt Nam, đặc biệt cho các doanh nghiệp SMEs. Phần mềm tích hợp nhiều tính năng đa dạng, giúp hỗ trợ tích hợp các dịch vụ, mang đến một giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp. Không chỉ cung cấp các tính năng của phần mềm CRM như: quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên kinh doanh, quản lý công việc.. Getfly CRM còn cung cấp thêm các module mở rộng như tích hợp như quản lý fanpage, quản lý kho, quản lý nhân sự, quản lý tài chính – công nợ, quản lý lịch đi tuyến,…

OnlineCRM

Phần mềm OnlineCRM là một phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả với nhiều tính năng nổi bật như: quản lý mua hàng, quản lý khách hàng, quản lý thu chi – công nợ… Bên cạnh đó, OnlineCRM còn hỗ trợ tích hợp nhiều giải pháp CRM hiện đại như Mautic, Chatbot AI, tổng đài IP,…Các tính năng chính của OnlineCRM

  • Tích hợp đa kênh, chuẩn hóa mọi dữ liệu
  • Tăng hiệu quả marketing, giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi để đánh giá hiệu quả chiến dịch
  • Thấu hiểu mọi hành vi của khách hàng, giúp gia tăng tỉ lệ chốt đơn và tạo sự hài lòng với khách hàng
  • Hệ thống báo cáo đầy đủ, rõ ràng, chi tiết và chính xác

Slim CRM

SlimCRM là phần mềm CRM là gì cung cấp một hệ thống quản lý khách hàng đa dạng giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình bán hàng, theo dõi và quản lý khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Với Slim CRM, bạn có thể quản lý được các hoạt động liên quan đến tài chính trên phần mềm này một cách nhanh chóng.

Halozend

Phần mềm CRM là gì đơn giản và dễ sử dụng? Chắc chắn Halozend CRM là cái tên không thể thiếu với giao diện nổi bật, dễ dùng và giúp điều hướng đến nhiều đối tượng khác nhau giúp hỗ trợ mạnh mẽ cho quy trình kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Với nhiều tính năng thông minh, phần mềm hỗ trợ tạo thông tin, thông báo lịch hẹn, chăm sóc khách hàng theo định kỳ nhanh chóng với các mẫu email được thiết lập sẵn.

Để sử dụng phần mềm, doanh nghiệp sẽ phải chi $8/tháng cho gói cá nhân và 17$ cho gói doanh nghiệp. Tùy vào số lượng nhân sự mà sẽ có nhiều mức giá khác nhau.

2. Các phần mềm CRM nước ngoài

Zoho CRM

Zoho Corporation là công ty phần mềm của Ấn Độ. Năm 2005, công ty phát hành phần mềm Zoho CRM. Phần mềm cung cấp nhiều tính năng quản lý như: lưu trữ thông tin khách hàng, lên kế hoạch làm việc và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, phần mềm còn giúp bạn quản lý dự án, hợp đồng và kiểm tra thời gian hoàn thành công việc nhanh chóng.

phần mềm crm tự động
Giải pháp quản lý khách hàng Zoho CRM

Tuy nhiên phần mềm chỉ free cho 3 người với đầy đủ các tính năng cơ bản đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu người dùng muốn sử dụng các tính năng nâng cao hơn cần trả phí với gói Standard là 12$, Professional 20$..

Salesforce CRM 

Salesforce CRM được biết đến là phần mềm quản lý khách hàng hoàn chỉnh với các tính năng rộng và bao quát gồm marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng và IT. Trong hỗ trợ marketing, phần mềm CRM Salesforce cung cấp các tính năng như email marketing, tiếp thị qua thiết bị di động, mạng xã hội, quảng cáo,…

Điểm trừ của Salesforce CRM đối với doanh nghiệp Việt Nam là bất đồng về ngôn ngữ, cho nên người dùng Việt sẽ phải gặp một số khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm. 

Hubspot CRM 

Là một trong những phần mềm CRM phổ biến và được nhiều người sử dụng. Phần mềm quản lý khách hàng tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ quản trị khách hàng hiệu quả như: xây dựng quy trình marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và CMS. Hiểu theo một cách tổng quát, các tính năng của CRM giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng tiềm năng, bán hàng hiệu quả hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn và xây dựng một trang web tốt nhất.

Phần mềm còn tồn tại một số hạn chế như: không có khả năng phân tích hoạt động salesforce, chi phí sử dụng phần mềm khá cao, dao động từ 45$/ tháng.

Sugar CRM

Phần mềm Sugar CRM giúp bạn cập nhật thông tin chính xác khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp, tự động hóa các hoạt động lặp lại. Đồng thời, phần mềm giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng nhanh chóng, cung cấp các báo cáo về khách hàng theo thời gian thực dễ dàng.

Tuy nhiên phần mềm chỉ phù hợp với những doanh nghiệp cực nhỏ(tối đa 10 người) mới có thể sử dụng được. Ngoài ra, phần mềm có mức chi phí cao so với mặt bằng chung, gói cho doanh nghiệp nhỏ với chi phí thấp nhất là 52$/người/tháng, tối thiểu 10 người dùng. 

Freshworks CRM

Freshworks CRM là phần mềm vận hành dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh tổng quan về khách hàng. Phần mềm ghi điểm với doanh nghiệp bởi tính đơn giản, giao diện thân thiện với người dùng.

Các tính năng chính của phần mềm CRM này gồm: theo dõi khách hàng tiềm năng, quản lý bán hàng, theo dõi sự kiện. Do đó, người dùng có thể gửi hàng loạt email  được cá nhân hóa và theo dõi các hoạt động trên những email này. Hộp thư đến tự động ưu tiên các email từ các khách hàng tiềm năng đang đợi phản hồi.

Less Annoying CRM

Less Annoying CRM hiện là phần mềm hiệu quả, thông minh được nhiều doanh nghiệp nhỏ áp dụng. Phần mềm giúp bạn quản lý liên hệ, theo dõi khách hàng tiềm năng hiệu quả. Với giao diện đơn giản, thân thiện phần mềm giúp bạn theo dõi, quản lý leads theo pipelines dễ dàng, mọi thông tin về lịch và nhiệm vụ hiển thị trên một giao diện nhanh chóng. Tuy nhiên ứng dụng chỉ hoạt động trên thiết bị di động nên chưa thực sự mang đến nhiều tiện ích cho người dùng.

Pipedrive

Pipedrive được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các chuyên gia bán hàng trong các hoạt động hàng ngày của họ. Nó giúp quản lý mọi giai đoạn của quy trình bán hàng, từ tạo khách hàng tiềm năng đến quản lý liên hệ. Dự báo cho phép các đại diện bán hàng chốt nhiều giao dịch hơn và các đường ống trực quan đơn giản hóa quy trình quản lý đường ống, do đó, luôn rõ ràng khách hàng tiềm năng đang ở giai đoạn nào và hành động nào là cần thiết.
Sage CRM
Sage CRM là một nền tảng bao gồm các mô-đun tiếp thị, bán hàng và dịch vụ mà các tổ chức có thể sử dụng riêng lẻ hoặc trong một bộ tích hợp đầy đủ. Giải pháp nhắm đến đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sản phẩm có thể được triển khai tại chỗ hoặc trên đám mây. Ứng dụng di động dành cho thiết bị iOS và Android cung cấp cho các chuyên gia bán hàng quyền truy cập linh hoạt vào dữ liệu khách hàng, lịch và các thông tin quan trọng khác.

III- Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm CRM là gì?

1. Khả năng tích hợp

Điều quan trọng là CRM thực địa tạo điều kiện cho các loại tích hợp khác nhau để nó có thể được sử dụng làm cốt lõi của tất cả các tương tác với khách hàng xảy ra ở các điểm tiếp xúc khác nhau. Tích hợp CRM dành cho đại diện bán hàng với nhiều công cụ trong hệ thống bán hàng của bạn có thể hợp lý hóa việc giao tiếp với khách hàng trong toàn tổ chức.

2. Khả năng sử dụng

Mặc dù nó có thể là tốt nhất trên giấy tờ, nhưng một phần mềm vẫn là một lựa chọn tồi nếu nó không được ai đó sử dụng. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng CRM đã chọn dễ sử dụng trong bối cảnh công việc của nhóm bạn. Phiên bản di động là một ví dụ về một lợi thế lớn cho nhân viên trên đường. Đồng thời, nhóm triển khai của bạn sẽ cần đảm bảo rằng nhân viên của bạn được hỗ trợ và đào tạo trong việc sử dụng công cụ mới này. Một hệ thống đã cung cấp đào tạo là một lợi ích bổ sung cho doanh nghiệp của bạn.

3. Phù hợp với ngân sách thực hiện của bạn

Giá phần mềm CRM là một trong những tiêu chí phải được phân tích đầy đủ giữa chi phí và lợi ích. Điều này bao gồm chi phí của thời gian dành cho việc triển khai giải pháp và lợi nhuận do nó tạo ra ở cấp độ vận hành và bán hàng. Một giải pháp miễn phí yêu cầu việc triển khai kéo dài vài tuần và chỉ bao gồm lực lượng bán hàng của bạn có thể tốn kém hơn so với việc triển khai một giải pháp có thể mang lại lợi ích đáng kể cho việc bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng cùng một lúc.       

4. Yêu cầu dùng thử bản miễn phí

Đừng bao giờ sử dụng hệ thống CRM theo mệnh giá! Luôn luôn là một ý kiến ​​hay để kiểm tra nó. Giải pháp tốt nhất là bắt đầu với một cuộc trình diễn trực tiếp (hoặc trực tuyến), được cá nhân hóa và sau đó chuyển sang  bản dùng thử miễn phí. Bởi trong một phiên demo trực tiếp, một nhân viên bán hàng sẽ hướng dẫn bạn qua phần mềm và hướng dẫn bạn cách sử dụng nó. Sau đó, bạn có thể hỏi những câu hỏi cụ thể liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Sau đó, bạn có thể chuyển sang “chơi” với phiên bản dùng thử để có cảm nhận tốt về cách mọi thứ hoạt động và xem điểm mạnh và điểm yếu của hệ thống. Xem xét những thứ như tính dễ sử dụng, chức năng chính và khả năng mở rộng.

IV- Quy mô doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM là gì?

1. Doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng

Phần mềm quản lý CRM là gì sẽ giúp bộ phận kinh doanh xác định được các xu hướng của các hành vi khách hàng khác nhau. Từ đó sẽ giúp nhân viên bán hàng có thể bán thêm các sản phẩm, dịch vụ khác một cách một cách nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm CRM còn giúp bộ phận kinh doanh liên tục cập nhật các thông tin về khách hàng tiềm năng để lên kế hoạch chăm sóc khách hàng rõ ràng và tăng cơ hội chốt sản phẩm. Không chỉ vậy, CRM còn giúp bộ phận kinh doanh bán hàng cập nhật các thông tin về khách hàng tiềm năng để có một kế hoạch chăm sóc cụ thể, giúp nâng cao kế hoạch chốt sản phẩm dễ dàng.

2. Doanh nghiệp triển khai các chiến dịch Marketing

Một hệ thống CRM hiệu quả có thể cung cấp các thông tin hữu dụng cho bộ phận Marketing để điều chỉnh các chiến dịch Marketing sao cho phù hợp, tránh lãng phí ngân sách và tối ưu hiệu quả. Hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng, toàn bộ thông tin đăng ký sẽ được đẩy về các thông tin tương ứng với khách hàng trên phần mềm.

Crm phù hợp với doanh nghiệp triển khai các chiến dịch Marketing

Ngoài ra, phòng Marketing có thể lên lịch chăm sóc khách hàng bằng việc sử dụng email marketing, sms marketing, phản hồi tự động trên phần mềm CRM nhanh và hiệu quả. Từ đó sẽ biết được nguồn khách hàng đến từ đâu để điều chỉnh các chiến dịch.

3. Doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu quả hoạt động trong công việc

Có thể thấy, phần mềm CRM giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong một ngày làm việc. Với CRM, bạn có thể gọi trực tiếp cho khách hàng, ghi chú các chi tiết thông tin khách hàng để đánh giá khách hàng tiềm năng. Phần mềm CRM có thể tối đa hóa hiệu quả kinh doanh dễ dàng.

Nội dung trên đã giúp người dùng trả lời câu hỏi phần mềm CRM là gì và giới thiệu tới bạn top 15 phần mềm CRM cho doanh nghiệp với nhiều tính năng thông minh, tự động. Tùy vào quy mô doanh nghiệp, cơ cấu tổ chức mà chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm sao cho phù hợp. Và 1Office là giải pháp duy nhất thuần Việt giúp doanh nghiệp Việt chuyển đổi số hiệu quả trong thời kỳ 4.0. Chúng tôi tự hào là một trong những phần mềm quản lý thông tin khách hàng được tin tưởng và lựa chọn trong công cuộc chuyển đổi số cho doanh nghiệp với hơn 300.000 người dùng đến từ hơn 3.500 doanh nghiệp Việt tin dùng.

Để đăng ký trải nghiệm phần mềm CRM để quản lý thông tin, dữ liệu và tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Bạn vui lòng để lại số điện thoại, đội ngũ chuyên gia của 1Office liên hệ tư vấn cho bạn ngay trong ngày hôm nay.                                                           

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Các bài viết mới nhất

Tags

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE





Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888