Đăng ký

Mẫu báo cáo kết quả công việc là biểu mẫu phổ biến được sử dụng giúp người quản lý, lãnh đạo có thể theo dõi, kiểm soát chất lượng công việc một cách dễ dàng. Thông qua mẫu báo cáo công việc, người lao động sẽ nắm được mình đã làm những gì, đạt được mục tiêu đã đề ra hay chưa để tiếp tục cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Hãy cùng 1Office tìm hiểu về một số mẫu báo cáo làm việc ở nội dung dưới đây nhé.

Mẫu báo cáo kết quả công việc chuẩn form và mới nhất 2022
Mẫu báo cáo kết quả công việc chuẩn form và mới nhất 2022

I- Mẫu báo cáo kết quả công việc là gì?

1. Khái niệm

Báo cáo công việc là một bản tóm tắt tất cả công việc mà nhân viên thực hiện được theo ngày/tuần/tháng/năm. Ngoài ra, báo cáo công việc còn cho thấy sự phối hợp giữa các công việc của từng cá nhân trong nhóm đã hợp tác thế nào để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Báo cáo công việc còn giúp nhà quản lý có cái nhìn tổng quan nhất về kết quả làm việc của nhân viên. Từ đó là cơ sở để đánh giá, khen thưởng trước những kết quả tốt cũng như điều chỉnh những sai phạm mà nhân viên gặp phải.

Từ khái niệm báo cáo kết quả công việc, mẫu báo cáo kết quả công việc là báo cáo được lập để báo cáo công việc định kỳ theo tuần, tháng, quý hoặc năm kèm theo đó là mẫu báo cụ thể chi tiết cho từng bộ phận. 

2. Mục đích của báo cáo công việc

Báo cáo quản trị, công việc có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi nhân viên. Việc xây dựng mẫu báo cáo kết quả công việc là cơ sở quan trọng để mỗi cá nhân, phòng ban, tổ chức đạt được các mục đích sau:

– Thể hiện năng lực làm việc của từng cá nhân.

– Thể hiện tinh thần, trách nhiệm của nhân viên với công việc đó.

– Rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm cho các thiếu sót, khó khăn trong quá trình làm việc và sau khi hoàn thành công việc.

– Giúp nhà quản lý, lãnh đạo trong công ty đánh giá chính xác về năng lực nhân viên.

– Là cơ sở để nhà quản lý lập kế hoạch, phân bổ công việc hợp lý, phù hợp với năng lực của mỗi nhân viên.

Tham khảo ngay: Top 8 Phần mềm giao việc cho nhân viên miễn phí tốt nhất hiện nay

II- Nội dung của mẫu báo cáo kết quả công việc

Tương tự như các mẫu báo cáo văn bản khác, mẫu báo cáo kết quả công việc cần truyền đạt thông tin cho người đọc một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Do đó, bạn cần nắm được cách trình bày báo cáo công việc chuẩn. Dưới đây là một số thông tin cần có trong báo cáo công việc để bạn có một báo cáo chi tiết, chuẩn nhất.

Nội dung báo cáo công việc cần đầy đủ, chi tiết
Nội dung báo cáo công việc cần đầy đủ, chi tiết

Phần thông tin chung: Tên công ty, họ tên nhân viên, chức vụ, phòng ban

Thời gian thực hiện báo cáo: Ghi rõ thời gian tiến hành làm báo cáo

Nội dung của báo cáo: Bao gồm các thông tin chi tiết, cụ thể về những công việc đã hoàn thành, chưa hoàn thành và những kế hoạch tiếp theo. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào các dự đoán về kết quả hoặc những ý tưởng cho dự án. 

Ý kiến thắc mắc, góp ý: Ở phần này, nhân viên có thể đưa ra những ý kiến, đóng góp của mình để thay đổi kế hoạch, định hướng công việc để đạt được kết quả tốt hơn. Bạn có thể thêm vào các mục tiêu, nhiệm vụ mà mình sẽ thực hiện nếu như bạn báo cáo tiến độ công việc theo ngày, tuần, tháng,năm…

– Kết luận: Trong phần này, bạn tóm tắt lại các kết quả đã nêu trên và nhắc lại các ý quan trọng nhất để làm nổi bật vấn đề.

Xem thêm: Mẫu lập kế hoạch công việc giúp X2 hiệu suất làm việc

III- Các bước viết báo cáo công việc

Như đã đề cập ở trên, một báo cáo kết quả thực hiện công việc cần được trình bày chi tiết, rõ ràng theo đúng trình tự logic để người quản lý dễ học, tư duy. Để viết được một báo cáo hoàn chỉnh, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:

1. Xác định đối tượng của bạn

Bước đầu tiên bạn cần xác định đối tượng đọc báo cáo của mình là ai( trưởng phòng, giám đốc..) Việc này là bước quan trọng giúp bạn đưa ra những nội dung phù hợp, chính xác khi làm báo cáo cũng như lựa chọn ngôn ngữ phù hợp.

2. Quyết định thông tin bạn sẽ bao gồm

Khi đã xác định được đối tượng của mình là ai, bạn nên tập trung vào việc xác định mục đích của báo cáo nên đưa những nội dung gì vào báo cáo. Bạn nên liệt kê các công việc trong khoảng thời gian mà báo cáo yêu cầu, bao gồm các công việc được giao, mức độ hoàn thành công việc. Sau đó, bạn lựa chọn các thông tin quan trọng để cung cấp bức tranh rõ ràng nhất về những gì bạn đang truyền tải.

3. Cấu trúc báo cáo công việc

Một mẫu báo cáo kết quả công việc cần đảm bảo tính dễ đọc và dễ hiểu. Tùy vào từng vị trí, công việc sẽ có các mẫu báo cáo khác nhau, nhưng bạn có thể sử dụng một số mẫu báo cáo kết quả mà 1Office sẽ chia sẻ ở nội dung dưới đây để có một báo cáo hoàn chỉnh, chuyên nghiệp.

Cấu trúc báo cáo công việc
Cấu trúc báo cáo công việc

4. Sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn và chuyên nghiệp

Ngôn ngữ, văn phong trong báo cáo cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý. Hãy cố gắng trình bày ý kiến một cách rõ ràng và nhanh nhất. Nên hạn chế những câu từ rườm rà, khó hiểu. Ví dụ: thay vì nói ” bạn có thể thấy hữu ích khi thường xuyên làm mới hộp thư đến của mình để cập nhật email “, bạn có thể nói ” thường xuyên làm mới hộp thư đến của mình “.

5. Đọc lại và chỉnh sửa báo cáo của bạn.

Cuối cùng, khi đã hoàn thành bản báo cáo công việc, bạn tiến hành soát lỗi và kiểm tra lại báo cáo một lần nữa trước khi nộp. Điều này mang lại cho bạn cơ hội để đảm bảo rằng bài viết của bạn chuyên nghiệp nhất có thể và để nắm bắt bất kỳ lỗi nào trước khi bạn gửi nó đi. Ngoài ra, việc soát lại lỗi cũng giúp bạn lược bỏ những thông tin không cần thiết và đảm bảo rằng báo cáo của bạn hiệu quả và hiệu quả nhất có thể. 

Xem thêm: Cách lập bảng báo cáo kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp

II- Một số mẫu báo cáo công việc phổ biến

1. Mẫu báo cáo kết quả công việc theo ngày

Báo cáo công việc theo ngày là mẫu báo cáo kết quả công việc mà một cá nhân đã làm trong 1 ngày. Một báo cáo công việc ngày cần thể hiện được chi tiết nội dung, tiến độ công việc, hình thức của báo cáo chuẩn form, rõ ràng. Dưới đây là mẫu báo cáo công việc hàng ngày bằng excel mới nhất mà bạn có thể tham khảo.

Mẫu báo cáo kết quả công việc theo ngày
Mẫu báo cáo kết quả công việc theo ngày

2. Mẫu báo cáo công việc theo tuần

Báo cáo thực hiện công việc tuần là tổng hợp toàn bộ công việc, nhiệm vụ của mỗi nhân viên diễn ra trong tuần đó. Với báo cáo tuần, nhà quản lý có thể theo dõi tiến độ làm việc trong tuần của nhân viên cũng như thấy được các vấn đề, thách thức mà họ đang gặp phải. Thông qua đó, giúp nhà lãnh đạo đưa ra tùy chỉnh, sắp xếp để công việc diễn ra tốt hơn.

Mẫu báo cáo công việc theo tuần
Mẫu báo cáo công việc theo tuần
>> Tham khảo thêm: 8+ mẫu checklist công việc thông dụng cho các phòng ban trong doanh nghiệp

3. Mẫu báo cáo công việc theo tháng

Khác với 2 kiểu báo cáo công việc trên, báo cáo công việc theo tháng thêm các cột về số lượng công việc rộng hơn, khối lượng công việc hoàn thành, chưa hoàn thành. Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một mẫu báo cáo công việc chuẩn hàng tháng thì bạn có thể tham khảo ở mẫu dưới đây.

Báo cáo công việc theo tháng
Báo cáo công việc theo tháng

5. Mẫu báo cáo kết quả công việc năm

Hiện nay, hầu hết các nhân viên đều phải làm báo cáo công việc năm để tổng kết công việc cũng như nêu ra những gì đạt được, chưa đạt được. Bạn có thể tham khảo về mẫu báo cáo công việc năm ở biểu mẫu dưới đây.

Mẫu báo cáo kết quả công việc theo năm
Mẫu báo cáo kết quả công việc theo năm

Cùng với mẫu báo cáo công việc, bạn có thể tham khảo thêm về mẫu đề xuất tăng tương chuẩn form, hiệu quả giúp nhân viên đề xuất tăng lương dễ dàng.

Xem thêm: 11 phương pháp đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên phổ biến

III- Lưu ý khi xây dựng mẫu báo cáo kết quả công việc

Trong quá trình xây dựng báo cáo công việc, bạn cần đảm bảo được tính dễ đọc, dễ hiểu. Để có một báo cáo chuyên nghiệp, bạn cần tránh một số lỗi hay gặp khi làm báo cáo công việc dưới đây.

Không xây dựng nội dung cho báo cáo

Đối với bất cứ loại báo cáo nào cũng cần xây dựng cấu trúc rõ ràng, đúng trọng tâm. Do đó, trước khi bắt tay vào làm báo cáo bạn cần lên ý tưởng xây dựng bố cục, dàn ý báo cáo, các nội dung trọng tâm để người đọc hình dung và bao quát vấn đề một cách tốt nhất.

Chứa quá nhiều dữ liệu

Không ai muốn đọc một báo cáo chứa quá nhiều dữ liệu và không có sự sắp xếp nội dung hợp lý. Để giúp người đọc hình dung về báo cáo một cách chi tiết nhất, bạn chỉ nên cung cấp những dữ liệu tóm tắt với sự giải thích rõ ràng. Khi quản lý cần nhiều thông tin hơn, bạn có thể đính kèm file tài liệu để họ nghiên cứu, tìm hiểu.

Không kiểm tra chính tả trong báo cáo

Đây là lỗi cơ bản mà nhiều người gặp phải trong quá trình làm báo cáo. Việc mắc phải nhiều lỗi chính tả sẽ làm cho bản báo cáo của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp. Do đó, bạn cần kiểm tra thật kỹ báo cáo trước khi gửi.

Viết báo cáo quá ngắn

Một báo cáo quá ngắn, không đầy đủ là biểu hiện cho việc thiếu chuyên nghiệp, không chú tâm trong công việc của người làm báo cáo. Điều này sẽ khiến nhà quản lý không nắm bắt được các thông tin cần thiết để theo dõi, quản lý công việc. Do đó, bạn hãy cố gắng cung cấp một báo cáo có độ dài vừa phải, chứa các thông tin quan trọng và nội dung cần thiết.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu với người dùng về một số mẫu báo cáo kết quả công việc chuẩn form, chuyên nghiệp dành cho nhân viên. Hy vọng với những mẫu báo cáo trên sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo một báo cáo công việc nhanh chóng, dễ dàng và đạt hiệu quả cao.

TÌM HIỂU TÍNH NĂNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC 1OFFICE

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Hotline: 083 483 8888

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone