Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
24/02/2022 22:02:09

Phân khúc thị trường là gì? Cách phân khúc thị trường hiệu quả cho các doanh nghiệp

Thành công của một doanh nghiệp chính là đưa được sản phẩm đến với người tiêu dùng và đúng với nhu cầu của họ. Tuy nhiên, làm thế nào để đưa sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu luôn là vấn đề nan giải. Đó chính là lý do thuật ngữ phân khúc thị trường được đưa vào các hoạt động kinh doanh và Marketing của một doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, 1Office sẽ giới thiệu các bước phân khúc thị trường dho doanh nghiệp hiệu quả, dễ áp dụng. Cùng tham khảo ngay thôi nào!

Hướng dẫn cách phân khúc thị trường đạt hiệu quả cao
Hướng dẫn cách phân khúc thị trường đạt hiệu quả cao

1. Tổng quan về phân khúc thị trường – Phân đoạn thị trường

Muốn phân khúc thị trường hiệu quả trước tiên cần hiểu về giá trị cốt lõi là gì và quá trình hoạt động của nó ra sao. Có như vậy, doanh nghiệp của bạn mới áp dụng thành công vào hoạt động quản trị và xây dựng các chiến lược kinh doanh, chiến lược Marketing hiệu quả, đem lại nguồn lợi nhuận lớn.

1.1. Phân khúc thị trường là gì?

Hiểu theo giá trị cốt lõi thì phân đoạn thị trường là việc thực hiện phân chia thị trường mục tiêu thành các nhóm khách hàng khác nhau. Các nhóm khách hàng này phải là đối tượng bạn có thể tiếp cận được. Tức là nó sẽ tạo ra các tập hợp con của một thị trường lớn dựa trên các yếu tố như: nhân khẩu học, nhu cầu, mức độ ưu tiên, sở thích chung, tâm lý hoặc hành vi. Tất cả những yếu tố này sử dụng để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của bạn và thúc đẩy việc bán hàng.

Phân khúc thị trường hay phân đoạn thị trường giúp doanh nghiệp khoanh vùng đúng tập khách hàng
Phân khúc thị trường hay phân đoạn thị trường giúp doanh nghiệp khoanh vùng đúng tập khách hàng

1.2. Mối quan hệ giữa Phân khúc thị trường, Tiếp thị mục tiêu và Định vị

Phân khúc thị trường, tiếp thị mục tiêu và định vị là một chuỗi các sự kiện dẫn đến một chiến lược tiếp thị toàn diện. Cả ba đều dựa vào nhau để thực hiện một kế hoạch tiếp thị hoàn hảo. Tiếp thị phân khúc phân loại cơ sở khách hàng theo sở thích của họ.

Điều này giúp các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng với các sản phẩm phù hợp. Điều này sẽ tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của họ. Lấy ví dụ về phân đoạn thị trường của YouTube, phân đoạn người dùng và sau đó đặt quảng cáo theo sở thích của họ.

Khi các nhà tiếp thị có dữ liệu liên quan về khách hàng và yêu cầu của họ, họ có thể định vị sản phẩm theo cách đánh dấu chọn tất cả các ô cho người dùng. Bằng cách này, các nhà tiếp thị có thể định vị sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hiệu quả và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên khách hàng tiềm năng của họ.

2. Mục tiêu của phân khúc thị trường là gì?

Dưới đây là 4 mục tiêu cơ bản và chủ yếu trong hoạt động lên kế hoạch phân chia thị trường:

2.1 Sản phẩm

Tạo ra các sản phẩm thành công là một trong những mục tiêu chính của các tổ chức và là một trong những lý do tại sao họ tiến hành nghiên cứu thị trường. Điều này cho phép bạn thêm các tính năng phù hợp vào sản phẩm của mình và cũng sẽ giúp bạn giảm chi phí để đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu.

2.2 Giá cả

Một mục tiêu khác của việc phân chia thị trường là thiết lập mức giá phù hợp cho sản phẩm của bạn. Xác định đâu là công chúng sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ này.

2.3 Quảng cáo

Quảng cáo là hình thức giúp bạn nhắm mục tiêu của từng phân khúc và chọn chúng trong các danh mục khác nhau. Từ đó bạn có thể định hướng chiến lược của mình một cách phù hợp.

2.4 Xác định thị trường mục tiêu

Mục tiêu cuối cùng là quyết định cách bạn cung cấp một sản phẩm này tại đâu, tại khu vực nào là chủ yếu, các khu vực nào là thứ yếu. Có như vậy, bạn mới dễ dàng có một bảng đo lường hiệu quả và chính xác sau khi tiến hành phân khúc thị trường thực tế.

Để xác có được những quyết định chính xác về lựa chọn thị trường mục tiêu hãy tham khảo bài viết:

Chiến lược xác định thị trường mục tiêu chính xác, hiệu quả cho doanh nghiệp

3. Ý nghĩa của phân khúc thị trường đối với doanh nghiệp

Các doanh nghiệp phân khúc thị trường của họ bởi vì việc này đem lại một số lợi thế nhất định. Theo nghiên cứu mới nhất của 1Office trên 5.000 doanh nghiệp trên toàn quốc, có tới 83% CEO, C-level nhận thấy rằng phân khúc là yếu tố quan trọng để tăng lợi nhuận.

3.1. Đem lại chiến lược Marketing hiệu quả

Đây là lợi ích lớn nhất và rõ ràng nhất đối với việc phân khúc thị trường. Chỉ cần phân khúc tốt, nhận biết nhu cầu của khách hàng thuận lợi, bạn có thể xác định các loại chiến lược marketing hiệu quả. Để từ đó bạn có thể tìm ra cách tiếp cận khách hàng và cải thiện sự tương tác, trải nghiệm với họ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

3.2. Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Các loại thông điệp từ chiến lược Marketing tạo ra lợi thế nổi bật cho thương hiệu của bạn được nổi bật trên thị trường. Để từ đó tạo ra tần suất xuất hiện trước mặt công chúng, sự nhai lại trong lòng công chúng, tạo ra độ hiệu quả trong việc gây dựng niềm tin vào thông điệp mà bạn truyền đạt. Đây cũng được coi là sự khác biệt đưa đến lợi thế cạnh tranh lớn.

3.3. Tạo thị trường ngách

Việc đội ngũ của bạn tạo ra được những bản kế hoạch phân khúc chi tiết và định hướng rõ ràng sẽ tạo ra được những lợi thế lớn. Bên cạnh phân khúc lớn và xuyên suốt mà doanh nghiệp theo đuổi còn có thị trường ngách, đi khác biệt so với những bản kế hoạch ban đầu, đi khác hơn so với đối thủ. Điều này tạo ra cơ hội để đưa thương hiệu lớn lên và hùng mạnh trên thị trường.

3.4. Thu hút khách hàng tiềm năng và chất lượng hơn

Phân khúc giúp tạo ra thị trường ngách và thu hút khách hàng mục tiêu tốt hơn
Phân khúc giúp tạo ra thị trường ngách và thu hút khách hàng mục tiêu tốt hơn

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng tiếp thị được nhắm mục tiêu lớn hơn, nó đánh đến định hướng về lâu dài là khách hàng tiềm năng cho một chiến lược dài hạn. Bạn đang tiếp cận đúng người, họ bắt đầu chú ý đến bạn, quan tâm và mua sản phẩm của bạn.

3.5. Tạo kết nối và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Xác định khách hàng của bạn theo nhu cầu của họ, bạn có thể thực hiện chiến lược tiếp thị không thể từ chối. Bạn có thể đưa ra những lý do không thể cưỡng lại. Điều này giúp làm tăng khả năng giữ chân khách hàng, sự trung thành của khách hàng và giá trị kéo dài trọn đời.

Đọc ngay: Mục tiêu doanh nghiệp là gì? Cách xây dựng mục tiêu kinh doanh hiệu quả

4. Các nguyên tắc trong phân đoạn thị trường

Việc xác định các tiêu chí để phân khúc thị trường hiệu quả cho phép các công ty tạo ra các chiến dịch tiếp thị cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bạn. Dưới đây là 5 tiêu chí bạn cần biết:

4.1. Có thể đo lường được

Quy mô và cấu hình sức mua của thị trường của bạn phải có thể đo lường được. Nghĩa là có sẵn dữ liệu định lượng về nó. Hồ sơ và dữ liệu của người tiêu dùng cung cấp cho các nhà chiến lược tiếp thị thông tin cần thiết về cách thực hiện các chiến dịch của họ.

Sẽ rất khó để tạo quảng cáo cho các thị trường có ít hoặc không có dữ liệu hoặc đối tượng không thể đo lường được.

Luôn đặt câu hỏi liệu có thị trường cho loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn muốn sản xuất hay không, sau đó xác định có bao nhiêu khách hàng và người tiêu dùng có thể có trên thị trường đó.

4.2. Có thể tiếp cận được

Khả năng tiếp cận có nghĩa là khách hàng và người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận với chi phí hợp lý. Điều này giúp xác định cách quảng cáo nhất định có thể tiếp cận các thị trường mục tiêu khác nhau và cách làm cho quảng cáo có lợi hơn.

Một câu hỏi hay được đặt ra là liệu việc đặt quảng cáo trực tuyến, in ấn hay tại nhà sẽ thiết thực hơn. Ví dụ: thu thập dữ liệu trên các trang web mà thị trường mục tiêu cụ thể thường truy cập để bạn có thể đặt nhiều quảng cáo hơn trên các trang web đó.

4.3. Có thể thực thi được

Cuối cùng, các phân khúc định hướng của bạn cần phải có tính hành động, nghĩa là chúng có giá trị thực tế. Một phân khúc phải có khả năng đáp ứng với một chiến lược hoặc chương trình tiếp thị nhất định và có các kết quả có thể dễ dàng định lượng được.

Là chủ doanh nghiệp, điều quan trọng là phải xác định loại chiến lược tiếp thị nào phù hợp với một phân khúc nhất định. Khi các chiến lược đó đã được xác định, hãy tự hỏi liệu doanh nghiệp có khả năng thực hiện chiến lược đó hay không.

4.4. Có thể phân biệt được

Khi phân khúc thị trường, bạn nên đảm bảo rằng các thị trường mục tiêu khác nhau phản ứng khác nhau với các chiến lược tiếp thị khác nhau. Nếu một doanh nghiệp chỉ nhắm mục tiêu đến một phân khúc, thì điều này có thể không phải là vấn đề nhiều.

Ví dụ: nếu thị trường mục tiêu của bạn là sinh viên đại học, thì điều cần thiết là tạo ra một chiến lược tiếp thị mà cả sinh viên năm nhất và sinh viên năm cuối đều phản ứng theo cách tích cực giống nhau. Quá trình này đảm bảo rằng bạn đang tạo ra các chiến lược hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

4.5. Có thể tạo ra lợi nhuận được

Thị trường mà một thương hiệu muốn thâm nhập phải là một con số đáng kể, tức là con số liên quan đến kết quả kinh doanh. Bạn nên xác định rõ hồ sơ của người tiêu dùng bằng cách thu thập dữ liệu về độ tuổi, giới tính, công việc, tình trạng kinh tế xã hội và sức mua của họ.

Sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn cố gắng và tiếp cận một số lượng người không hợp lý – bạn chỉ đang lãng phí tài nguyên. Tuy nhiên, bạn cũng không muốn tiếp thị thương hiệu cho một nhóm quá nhỏ khiến công việc kinh doanh không trở nên có lãi. Hãy bỏ túi cẩm nang sales b2b/b2c này nhé.

Cách áp dụng hiệu quả: 3 loại đòn bẩy kinh doanh giúp doanh nghiệp tối ưu lợi nhuận

5. Các loại Market Segment được áp dụng phổ biến

Có bốn loại phân khúc dựa trên các thuộc tính duy nhất của chúng. Mỗi mục được chia thành các danh mục nhỏ hơn để phục vụ cho việc phân chia tốt hơn. Chúng bao gồm:

5.1. Phân khúc theo địa lý

Con người được phân loại dựa theo khu vực sinh sống, ranh giới địa lý. Để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng tốt hơn, bạn cần nắm bắt rõ đối tượng tại khu vực địa lý này. Các yếu tố về khí hậu, sở thích văn hóa, sự phân chia thành thị, ngoài thành, nông thôn cũng là yếu tố để phân khúc người tiêu dùng hợp lý với ngân sách của bạn.

Khách hàng cũng được chia theo nhiều nhóm địa lý khác nhau
Khách hàng cũng được chia theo nhiều nhóm địa lý khác nhau

Một ví dụ về phân khúc thị trường theo vị trí địa lý thích hợp đến từ phản ứng các doanh nghiệp thương mại điện tử đối với đại dịch Covid-19. Trong các giai đoạn khác, nhiều doanh nghiệp chuyển trọng tâm sang các cộng đồng địa phương để làm nổi bật dịch vụ của họ vẫn có thể truyền tải qua trực tuyến. Khi nền kinh tế bắt đầu có dấu hiệu mở cửa trở lại thì các thương hiệu này phải thay đổi kế hoạch và quay trở lại phân khúc ban đầu.

5.2. Phân khúc khách hàng theo nhân khẩu học

Đây là danh mục phân đoạn đơn giản nhất và tổng quát nhất trong việc phân khúc thị trường. Nó tạo ra các nhóm lớn người dựa trên độ tuổi, giới tính, dân tộc, tôn giáo, thu nhập, cấp độ giáo dục, địa vị trong công ty và nghề nghiệp của họ.

Chẳng hạn, một loại mỹ phẩm phù hợp với phụ nữ trong độ tuổi từ 16 đến 35 hơn là nam giới. Do đó, ngân sách tiếp thị của bạn không bị lãng phí khi hướng thông điệp của bạn đến những người có khả năng không đủ tiền mua sản phẩm của bạn.

5.3. Phân khúc theo tâm lý khách hàng

Những người có suy nghĩ giống nhau thường mua sắm như nhau. Người tiêu dùng được phân khúc dựa trên thái độ, lối sống, sở thích hoặc giá trị của họ. Mặc dù phân khúc tâm lý họ không dễ đánh dấu như nhân khẩu học, nhưng nó cung cấp cho doanh nghiệp của bạn những hiểu biết sâu sắc hơn về đối tượng mục tiêu.

Chẳng hạn, nếu một người tiêu dùng quan tâm nhiều đến các tính năng bảo mật của điện thoại thông minh của họ, họ có thể chọn mua một chiếc IPhone. Tức là nhu cầu mong muốn của khách hàng ở đây là tính bảo mật.

Ở phương pháp phân khúc khách hàng theo tâm lý, chúng ta có thể xem xét các yếu tố về: đặc điểm tính cách, sở thích, mục tiêu cuộc sống, giá trị, niềm tin, phong cách sống. Phân khúc tâm lý cho phép tiếp thị hiệu quả người tiêu dùng cảm nhận được về sản phẩm của bạn sâu hơn.

5.4. Theo hành vi của khách hàng

Chuyên gia tiếp thị John Miler cho biết: “Biết được khách hàng của bạn là ai là điều tuyệt vời. Biết cách họ cư xử sẽ tốt hơn nữa”. Phân khúc khách hàng theo hành vi phân chia khách hàng dựa trên những gì họ làm, sử dụng những hiểu biết sâu sắc có được từ hành động của khách hàng. Nó dựa trên các mẫu hành vi được hiển thị bởi khách hàng khi họ tương tác với một công ty hoặc đưa ra quyết định mua hàng.

Phương pháp phân khúc thị trường theo hành vi dựa trên các yếu tố như: thói quen chi tiêu, thói quen mua hàng, thói quen duyệt web, tương tác với thương hiệu, trung thành với thương hiệu, phản hồi về sản phẩm trước đó. Tất cả chúng là tập dữ liệu có thể được thu thập từ việc người dùng sử dụng trang web của bạn.

Dưới đây là bảng thông tin cơ bản về các loại phân khúc một cách khái quát nhất:

Nhân khẩu học

Tâm  lý học

Hành vi

Định nghĩa

Phân loại dựa trên các thuộc tính riêng lẻ.

Phân loại dựa trên thái độ, nguyện vọng, giá trị và các tiêu chí khác.

Phân loại dựa trên các hành vi như sử dụng sản phẩm, công nghệ tụt hậu,…

Các ví dụ

  • Giới tính
  • Trình độ học vấn
  • Thu nhập
  • Nghề nghiệp
  • Lối sống
  • Tính cách
  • Giá trị
  • Ý kiến
  • Tỷ lệ sử dụng
  • Loại lợi ích
  • Quyết định mua hàng dịp nào…

Tiêu chí quyết định

Bạn là một doanh nghiệp nhỏ hơn hoặc bạn đang chạy dự án đầu tiên của mình.

Bạn muốn nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên các giá trị hoặc phong cách sống.

Bạn muốn nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên hành vi mua hàng.

Sự khó khăn

Đơn giản hơn

Nâng cao hơn

Nâng cao hơn

Bảng các cơ sở phân khúc thị trường cho doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm: Pain point là gì? 5 bí kíp khai thác pain point trong Marketing hiệu quả

6. Các bước phân khúc thị trường áp dụng cho mọi doanh nghiệp

Như vậy, chúng ta đã hiểu của việc phân chia thị trường ở cấp độ lý thuyết. Bây giờ hãy đi sâu vào hoạt động thực tế tìm hiểu các bước phân khúc thị trường hiệu quả cho doanh nghiệp. Bạn có thể tiếp cận cách phân khúc thị trường theo 5 bước sau đây:

5 Bước phân khúc thị trường đánh đúng thị trường mục tiêu
5 Bước phân khúc thị trường đánh đúng thị trường mục tiêu

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu giúp các nhà tiếp thị như bạn hiểu được hành vi của khách hàng. Bạn phải thường xuyên nhận phản hồi của họ về trải nghiệm của họ đối với sản phẩm. Sau đó phân tích sở thích của họ, hành vi của họ ra sao đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Từ đó, xác định đối tượng mục tiêu mà bạn cần phải chinh phục.

Bước 2: Xác định nhóm chân dung người tiêu dùng

Tại thời điểm phân khúc này, bạn nên tập trung vào việc khám phá thị trường rộng lớn như thế nào, thương hiệu của bạn phù hợp ở đâu, sản phẩm của bạn có đủ khả năng giải quyết những gì nó hứa hẹn hay không và đặc biệt nó dành cho ai.

Khi bạn đã hiểu rõ chân dung khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể vẽ một bức tranh hoàn chỉnh về nhóm người dùng mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp bạn hiểu 360 độ về người tiêu dùng của mình và tạo ra chiến lược tiếp thị phù hợp để nhắm mục tiêu của họ.

Để có được những liệu quan trọng này doanh nghiệp cần nghiên cứu về Customer Insight là gì? Cách xác định insight khách hàng hiệu quả, chính xác nhất để điều hướng các chiến lược tiếp thị đến đúng người đúng thời điểm

Bước 3: Tạo ra định vị thương hiệu cho sản phẩm

Khi một nhà tiếp thị hiểu rõ khách hàng tiềm năng của mình là ai, thì việc định vị sản phẩm theo cách mà nó giải quyết được các vấn đề của người dùng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát nghiên cứu sơ bộ, nhóm tập trung, cuộc thăm dò ý kiến,… Đặt câu hỏi liên quan đến phân khúc bạn đã chọn và sử dụng kết hợp câu hỏi định lượng và định tính.

Bước 4: Xác định phân khúc phù hợp và khởi động chiến dịch

Đây là bước bạn liên kết định vị sản phẩm với yêu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ: sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề gì? Có phân khúc khách hàng không được đáp ứng nhu cầu của họ hay không? Liên kết cả hai và tìm phân khúc người dùng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp.

Sau đó là khởi động chiến dịch của bạn dựa trên những phân tích, mục tiêu đã đưa ra. Khởi động dựa trên các các chiến lược marketing đã lên kế hoạch, thực hiện quét đối tượng và triển khai một loạt các hoạt động đã đề xuất và đã chuẩn bị tư liệu từ trước.

Bước 5: Đo lường độ hiệu quả

Khi bạn đã thực hiện chiến lược phân khúc thị trường của mình, hãy theo dõi thường xuyên các hiệu ứng của chúng. Hãy xem những phản hồi tích cực và tiêu cực có thể có, khủng hoảng hay rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào. Hãy kiểm tra xem liệu phân khúc của bạn đã đến đúng đối tượng mục tiêu hay chưa. Đây cũng được coi là một trong những chiến lược tối ưu customer journey hiệu quả trong quá trình thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Bạn hãy sử dụng các công cụ đo lường hiện đại như Google Analytics, chỉ số đo lường của các kênh truyền thông khác để có dữ liệu chính xác. Nếu kết quả không mấy lạc quan, hãy bắt đầu phân khúc thị trường phù hợp và hiệu quả hơn.

Sau khi phân khúc chính xác thị trường, doanh nghiệp cần triển khai các chiến dịch Marketing phù hợp để khai thác đúng nhu cầu cũng như tăng hiệu quả bán hàng:

>> Các loại chiến lược marketing cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

7. Ví dụ về phân khúc thị trường của các công ty lớn

Để có cái nhìn rõ nhất về phân khúc thị trường là làm gì, hãy cùng xem một số ví dụ về các case study thực tế dưới đây:

1. Phân khúc thị trường của TH True Milk

Phân đoạn thị trường của TH True Milk đến với khách hàng
Phân đoạn thị trường của TH True Milk đến với khách hàng

TH True Milk (Công ty Cổ phần Thực phẩm TH) được thành lập từ năm 2009, là công ty thuộc TH group. Danh mục sản phẩm của TH True Milk bao gồm các loại sữa tiệt trùng được lấy từ trang trại bò sữa do tập đoàn sở hữu.

Cách phân đoạn thị trường mục tiêu của TH True Milk gồm có:

  • Phân khúc nhân khẩu học là: Nữ, tuổi từ 15 – 25 tuổi (mở rộng từ 25-35 tuổi), thu nhập ổn định và khá giả.
  • Phân khúc địa lý: Khu vực thành thị, tập trung các thành phố lớn năng động, hiện đại.
  • Phân khúc tâm lý: Là những người quan tâm đến sức khoẻ của bản thân, gia đình.

2. Phân khúc thị trường của Pepsi

Định vị thị trường của Diet Pepsi dành cho những người đang ăn kiêng
Định vị thị trường của Diet Pepsi dành cho những người đang ăn kiêng

Tập đoàn PepsiCo hoạt động kinh doanh trong ba phân khúc mục tiêu, đó là: Nước giải khát, Nhà hàng, Đồ ăn nhẹ. Trong đó, phân khúc nước giải khát là phân khúc lâu đời nhất của tập đoàn. Công ty nước giải khát Pepsi Cola sản xuất và bán ra thị trường nhiều loại nước khác nhau: Pepsi Cola, Mountain Dew, Slice. Nhãn hiệu Pepsi Cola đã có những chiến lược và chiến dịch Marketing chạm đến cảm xúc của người dùng và đạt được những lợi nhuận vô cùng lớn.

Đối với các chiến dịch dành cho sản phẩm Diet Pepsi có phân khúc như sau:

  • Phân khúc âm lý:

Những người có tâm lý lo ngại về vấn đề ăn uống, về cân nặng của bản thân, lo ngại trong các dịp lễ tết ăn uống quá đà gây béo phì. Những người đang và nhu cầu muốn giảm cân nhưng lại có tâm lý muốn uống đồ ngọt, đồ có gas.

  • Phân khúc theo hành vi:

Những khách hàng có hành vi tìm kiếm các giải pháp về ăn kiêng, các loại đồ ăn, đồ uống giảm cân hoặc không có quá nhiều chất gây béo. Nhóm khách hàng có hành vi mua và chi tiêu nhiều hơn cho các loại đồ ăn kiêng. Họ dễ dàng yêu thích những màu sắc và các tiêu đề trên bao bì có chữ tốt cho sức khỏe, hạn chế chất gây béo, ăn kiêng,…

Như vậy, phân khúc thị trường là một chiến lược vô cùng hiệu quả đối với các tổ chức, doanh nghiệp của bạn. Bởi vì, phân khúc cho phép bạn biết khách hàng nào quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, nhu cầu của họ ra sao để bạn gửi thông điệp thành công đến họ. Sau đó, nếu như doanh nghiệp của bạn đầu tư hơn cho các loại công cụ đo lường, phân tích, đánh giá như phân mềm quản trị Marketing thì sẽ thúc đẩy được tính thiết thực và hiệu quả hơn trong cách thức vận hành doanh nghiệp.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về phần mềm quản lý hoạt động marketing hiệu quả, tìm đọc trên hệ thống 1Office nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:

Các bài viết mới nhất

Tags

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE





Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888