Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Hướng dẫn Tuỳ chỉnh bố cục giao diện Desktop và Mobile

Bạn muốn truy cập nhanh đến màn hình Tuỳ chỉnh giao diện trong Cài đặt Hệ thống ?


Nội dung

Admin cài đặt giao diện Desktop


Lưu ý:

  • Chỉ tài khoản Admin mới có quyền truy cập và thực hiện các thao tác tùy chỉnh giao diện và bố cục hệ thống trên 1Office.
  • Admin chỉ có thể thiết lập bố cục hệ thống trên phiên bản Desktop, các tùy chỉnh sẽ không áp dụng trực tiếp cho phiên bản Mobile

Admin có khả năng tùy chỉnh giao diện và bố cục chung cho toàn bộ người dùng trên cả hai phiên bản Desktop và Mobile trong hệ thống 1Office. Việc này giúp tạo ra giao diện đồng nhất, nâng cao trải nghiệm người dùng và phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Admin truy cập vào Cài đặt hệ thống   

Bước 2: Chọn Tuỳ chỉnh giao diện   

Bước 3: Chọn Desktop   

Bước 4: Thực hiện tuỳ chỉnh bố cục Userhome và các Phân hệ khác trong hệ thống

 Quan trọng:

  • Trường hợp 1: Người dùng chưa tùy chỉnh > Giao diện của người dùng sẽ tự động thay đổi theo bố cục mà Admin cài đặt
  • Trường hợp 2: Người dùng đã tùy chỉnh riêng > Người dùng cần vào Tùy chỉnh giao diện và nhấn Đặt lại "Mặc định" để cập nhật theo bố cục Admin đã cài đặt 
  • Trường hợp 3: Admin muốn khôi phục mặc định hệ thống > Admin nhấn "Mặc định" để quay lại bố cục ban đầu của hệ thống 

Admin cài đặt giao diện Mobile


Hệ thống cung cấp ba loại template để đáp ứng nhu cầu hiển thị của doanh nghiệp. Admin có thể chọn một template và thiết lập các trường thông tin hiển thị cho từng đối tượng.

Khi Admin hoàn tất thiết lập, template này sẽ tự động áp dụng cho toàn bộ người dùng, đảm bảo tính đồng nhất và nhất quán trong hiển thị thông tin.

 

 

Người dùng tuỳ chỉnh Menu trái


Tùy chỉnh Menu trái giúp người dùng dễ dàng truy cập nhanh vào các chức năng hoặc phân hệ thường xuyên sử dụng.

Các bước thực hiện 

1. Truy cập vào Menu trái của đối tượng

2. Nhấn vào biểu tượng Tùy chỉnh   

3. Thực hiện Tắt / Bật hoặc sắp xếp thứ tự đối tượng

4. Chọn "Cập nhật" để thực hiện thay đổi

Người dùng tuỳ chỉnh Tab 


Người dùng có thể tùy chỉnh thêm, bớt, hoặc sắp xếp các Tab mà bạn thường xuyên sử dụng. Điều này giúp bạn tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng và làm việc hiệu quả hơn, đồng thời tối ưu hóa giao diện theo nhu cầu cá nhân.

Bảng các chức năng người dùng có thể thực hiện khi tuỳ chỉnh Tab 

Chức năng Mô tả
Thêm mới

Người dùng thêm mới tab và tuỳ chỉnh dữ liệu để hiển thị các thông tin phù hợp với nhu cầu công việc

ON / OFF 

Bật hoặc Tắt các Tab tùy theo nhu cầu. Khi tắt Tab, Tab đó sẽ ẩn đi khỏi giao diện, giúp tối ưu hóa không gian làm việc và chỉ giữ lại những Tab quan trọng

Sắp xếp 

Cho phép sắp xếp thứ tự hiển thị các Tab. Bạn có thể thay đổi vị trí của Tab theo mức độ ưu tiên hoặc tần suất sử dụng để tiện lợi hơn khi thao tác

Mặc định 

Đặt lại các Tab về trạng thái mặc định theo cài đặt của Admin

Người dùng tuỳ chỉnh Tác vụ 


Tùy chỉnh tác vụ trong 1Office cho phép người dùng điều chỉnh và cấu hình tác vụ theo nhu cầu cá nhân. Người dùng có thể hiển thị hoặc ẩn các tác vụ ít sử dụng, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những tác vụ thường xuyên, giúp tăng hiệu suất làm việc và tối ưu không gian làm việc.

Bảng các chức năng người dùng có thể thực hiện khi tuỳ chỉnh Tác vụ

Chức năng Mô tả
Thêm tác vụ/ Section

Người dùng thêm các tác vụ hay dùng hoặc phân tác vụ vào các section để hiển thị ra ngoài khi sử dụng 

Sắp xếp 

Sắp xếp thứ tự hiển thị các Tác vụ và Section. Bạn có thể thay đổi vị trí của Tác vụ và Section theo mức độ ưu tiên hoặc tần suất sử dụng để tiện lợi hơn khi thao tác

Mặc định 

Đặt lại các Tác vụ về trạng thái mặc định theo cài đặt của Admin

Ngoài việc tùy chỉnh tác vụ trong danh sách, người dùng còn có thể thực hiện tùy chỉnh trong chi tiết đối tượng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn chi tiết đối tượng.
Bước 2: Tại danh sách menu tác vụ (góc trên cùng bên phải) > chọn Tùy chỉnh   
Bước 3: Hiển thị, ẩn hoặc sắp xếp các tác vụ thường sử dụng ra ngoài màn hình.
Bước 4: Nhấn Cập nhật để lưu thay đổi.

 

 

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.