083.483.8888
Đăng ký

Bạn tin mình sẽ thành công ở vị trí quản lý nhân sự vì bạn yêu thích làm việc với mọi người? Nhưng chỉ như thế là chưa đủ. Để trở thành một nhà quản trị nhân sự xuất sắc, bạn cần nhiều hơn thế.

Cùng 1Office tìm hiểu về 5 kỹ năng của một nhà quản trị nhân sự tài ba:

1.Khả năng toán học


Nghe thì thật kỳ lạ vì ai cũng cho rằng việc quản lý nhân sự cần nhiều kỹ năng giao tiếp và quản lý các mối quan hệ, nhưng công việc của quản lý nhân sự đòi hỏi nhiều kỹ năng về thống kê và báo cáo.

Đây là một kỹ năng vô cùng cần thiết để nhà quản lý nhân sự hiểu được báo cáo về các hoạt động tuyển dụng, khả năng thực hiện công việc, hiệu quả làm việc, …, tạo báo cáo doanh thu, quyết định lương, và giao tiếp hiệu quả với những giám đốc kinh doanh trong công ty, vốn là những người rất nhạy bén với các con số.
Khả năng tính toán giúp nhà quản trị nhân sự đo lường được hiệu quả làm việc và khả năng thăng tiến để thực hiện các quyết định về nhân sự.

2. Cân bằng giữa cuộc sống và công việc


Bạn không cần phải phân biệt quá rạch ròi giữa cuộc sống và công việc nhưng việc cân bằng là cần thiết để có thể điều hòa giữa làm việc và nghỉ ngơi.
Các công việc về nhân sự sẽ không bao giờ dừng lại. Bạn sẽ không thể nào kết thúc một ngày làm việc mà cảm thấy rằng tất cả nhân sự đều đang hạnh phúc với công việc, các chính sách của công ty thật hoàn hảo và mọi người đang cùng giúp đỡ nhau đi lên trong công việc. Điều này sẽ khó có thể xảy ra. Bạn sẽ cần học được cách thư giản và thoát khỏi công việc khi về nhà.

3.Khả năng xử lý các công việc hiệu quả


Công việc của mỗi quản lý nhân sự chồng chất mỗi ngày bởi phải xử lý rất nhiều công việc khác nhau từ quản lý tuyển dụng đến các tác vụ nhân sự tiền lương.
Để xử lý tác cả các công việc một lúc là một công việc rất vất vả. Chính vì thế quản lý nhân sự cần một giải pháp để thực hiện công việc hiệu quả hơn. Phần mềm quản lý nhân sự 1Office với đầy đủ các tính năng ưu việt sẽ giúp quản lý nhân sự hiệu quả hơn với đầy đủ các tính năng về nhân sự gói gọn trong 1 hệ thống phần mềm.

4. Khả năng quản lý các nhân viên


Trong một công ty lớn, dù quản lý nhân sự không phải người trực tiếp theo dõi hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên, nhưng bạn vẫn cần nắm rõ cách quản lý các mối quan hệ giữa nhân viên.
Công việc chỉ có thể được thực hiện hiệu quả khi các nhân viên không có khúc mắc và cùng giúp đỡ nhau hoàn thành công việc chung.

5. Đánh giá khả năng của nhân viên


Quản lý nhân sự cần đánh giá được khách quan khả năng thăng tiến của mỗi nhân viên. Đặc biệt cần lắng nghe và truyền cảm hứng cho nhân viên để họ gắn bó hơn với công việc và cảm thấy thoải mái để cống hiến hết mình cho công ty.
Hơn thế, quản lý nhân sự cần trang bị cho mình kỹ năng sa thải nhân viên. Sa thải một ai đó  không phải chỉ đơn giản là thông báo với họ rằng họ bị sa thải. Một quản lý nhân sự xuất sắc sẽ biết làm sao để sa thải một nhân viên mà họ vẫn tiếp tục cuộc sống bình thường của họ. Một quản lý nhân sự xuất sắc sẽ khiến nhân viên dù phải thôi việc nhưng vẫn dành nhiều tình cảm cho công ty.
Việc học hỏi các kỹ năng quản lý nhân sự để trở thành một nhà quản trị xuất sắc không bao giờ là đủ. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn sẽ luôn cần phải hoàn thiện hơn nữa những khả năng của mình. Nếu bạn có thể làm được điều đó bạn sẽ trở thành một trưởng phòng nhân sự xuất sắc và sẽ quản lý tốt dù ở bất kỳ môi trường làm việc nào.

Xem thêm bài viết tại
PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ CHỈ TỪ 20.000 ĐỒNG
ĐÃ ĐẾN LÚC MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI CHO HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone